Báo quốc tế đánh giá cao đường sắt Bắc-Nam ở điểm gì?
Đường sắt Bắc - Nam, tuyến đường nối liền đất nước đã gián tiếp cho ta thấy hình ảnh của một dân tộc chưa bao giờ cúi đầu trước kẻ thù xâm lược
- 14-07-2019Chiến lược và thực thi mới với FDI
- 14-07-2019Tháo nút thắt giải ngân: Có nên tăng quyền cho cấp dưới?
- 13-07-2019TP.HCM phụ cấp tối đa 1 tỉ đồng cho người có tài năng đặc biệt
Báo chí quốc tế đánh giá rất cao tuyến đường sắt Bắc - Nam về mặt quang cảnh xung quanh tuyến đường mà hành khách có thể chiêm ngưỡng trong hành trình 36 giờ để đi hết chiều dài Việt Nam, từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh, qua tất cả các điểm dừng ở giữa.
Hãng tin Sputnik của Nga đã bầu chọn 10 tuyến đường sắt mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất thế giới, tuyến đường sắt Bắc Nam của Việt Nam cũng vinh dự nằm trong danh sách này.
Theo Sputnik, trên chuyến tàu này, khách du lịch có thể khám phá Việt Nam qua những khung cảnh thơ mộng, từ bờ biển tới những rừng cây xanh mướt, hay xuyên qua những thành phố nhộn nhịp và ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của người dân.
Tàu hỏa được biết đến là phương tiện giao thông thân thiện, thoải mái và thư giãn nhất cho mọi loại hình du lịch đường dài. Hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang giới thiệu du lịch đường sắt cao tốc để phục vụ khách du lịch. Dịch vụ này thậm chí còn được đánh giá tốt hơn so với du lịch hàng không.
Người Pháp thiết kế tuyến đường sắt này vào năm 1936. 80 năm qua, nó đã bị đánh bom, bị bỏ hoang, được xây dựng lại và sau đó, vào tháng 12/1976, mở cửa trở lại để đánh dấu sự hồi sinh của một quốc gia, chỉ 20 tháng sau khi kết thúc chiến tranh.
Phóng viên Independent (báo Anh) viết: "Hành trình trên tuyến đường sắt Bắc Nam của chúng tôi bắt đầu tại Hà Nội, nơi hướng dẫn Mary (phóng viên) nhấn mạnh rằng thành phố cổ này vẫn là trái tim văn hóa của đất nước. Và cô ấy đã quyết tâm học hỏi thật nhiều kiến thức văn hóa Việt Nam trong hai ngày chúng tôi ở đó.
Ngày hôm sau, chúng tôi du ngoạn trên Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới, nghe về truyền thuyết Hạ Long rồi lại lên đường. Một đêm trên đường ray, chúng tôi lại có mặt tại Huế. Chúng tôi thăm cố đô vào ban ngày, và khi màn đêm buông xuống, chúng tôi lên một chiếc thuyền rồng trên sông Hương thưởng ngoạn cảnh vật.
Chặng tiếp theo là đến Đà Nẵng. Chúng tôi đi về phía tây nam - đi qua những ngôi làng cheo leo trên núi Ngũ Hành - trên đường đến Mỹ Sơn - một quần thể thánh điện phi thường trong một thung lũng được mô tả là bàn thờ tự nhiên lớn nhất thế giới.
Sáng hôm sau, một trận mưa lớn dữ dội đã cắt ngắn chuyến đi bộ của chúng tôi và, khi cơn bão đe dọa kéo dài đã bốc lên một hơi nước, chúng tôi đi ra khỏi ga Đà Nẵng hướng về Sài Gòn.
Đến giữa buổi sáng ngày hôm sau, tôi tới địa đạo Củ Chi: một mê cung dưới lòng đất bên ngoài Sài Gòn, nơi đã từng giúp chiến sĩ Việt Nam ẩn náu trong chiến tranh, mọi người sẽ chạy dọc đường hầm để tẩu thoát.
Các đại lộ thanh lịch, nhà thờ Đức Bà và bưu điện cũ, một bức tượng chân dung khổng lồ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khiến chúng ta nhớ lại những ngày thực dân Pháp còn xâm chiếm nơi đây. Đường sắt Bắc - Nam, tuyến đường nối liền đất nước đã gián tiếp cho ta thấy hình ảnh của một dân tộc chưa bao giờ cúi đầu trước kẻ thù xâm lược".