Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Bắc
Bộ giao thông Vận tải và UBND Tp.HCM vừa công bố điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030. Theo đó, trong thời gian tới sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục sử dụng hai đường cất cánh và hạ cánh, các đường lăn hiện hữu, chỉ có khu vực đậu máy bay và nhà điều hành được mở rộng về phía Bắc sân bay.
- 09-10-2015Không cấp phép đầu tư khu đô thị trong khu vực phụ cận sân bay Long Thành
- 21-09-2015Đồng Nai muốn cơ chế đặc biệt cho sân bay Long Thành
- 19-09-2015Đề xuất thu hồi đất trước khi dự án Sân bay Long Thành được duyệt
- 08-09-2015Yêu cầu hoàn thành GPMB Dự án sân bay Đà Nẵng trước 30/9
- 04-09-2015Những “ông trùm” địa ốc vây quanh sân bay Long Thành
Đồng thời sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được đầu tư phát triển lên quy mô 82 vị trí đậu máy bay, trong đó có 54 vị trí cho hàng không dân dụng và 28 vị trí đỗ của hàng không lưỡng dụng có thể đáp ứng các loại máy bay hiện đại. Hiện tại, sận bay có 40 vị trí đậu máy bay. Tổng diện tích đất của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện nay là 590,48 ha, và diện tích đất của cảng hàng không này dự kiến đến năm 2030 là 598,11 ha.
NNgoài ra, sân bay cũng sẽ được cải tạo mở rộng các nhà ga hành khách đạt tổng công suất 25 triệu hành khách/năm, đầu tư nâng cấp nhà ga hàng hóa đạt công suất 1 triệu tấn/năm vào năm 2030, đầu tư nâng cấp khu nhiên liệu đạt tổng công suất 280.000 m3, khu bảo dưỡng tàu bay đủ khả năng tiếp nhận các loại tàu bay lớn.
Về giao thông tại cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, quy hoạch cũng xác định hai đường trục ra vào sân bay gồm đường Trường Sơn hai chiều 6 làn xe và đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi gồm hai tuyến riêng biệt, mỗi tuyến có 3 làn xe. Trong đó, một dự án cầu vượt ngay nút giao đường Bạch Đằng – Trường Sơn dẫn vào sân bay cũng sẽ được tính toán đầu tư trong thời gian tới.