MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nam Định, Quảng Ninh sắp có đường sắt ven biển dài 120 km

16-11-2015 - 11:07 AM | Bất động sản

Thủ tướng vừa điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải cùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ đến 2020 và định hướng đến 2030. Theo đó, sau năm 2020 nghiên cứu xây dựng các tuyến đường sắt ven biển Nam Định- Quảng Ninh và Hạ Long- Móng Cái.

Cụ thể, tuyến đường sắt ven biển Nam Định- Thái Bình- Hải Phòng- Quảng Ninh dài khoảng 120km, Hạ Long- Mũi Chùa- Móng Cái dài khoảng 150km.

Quy hoạch cũng nêu rõ ưu tiên nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt để đạt tốc độ chạy tàu bình quân 80-90km/h đối với tàu khách và 50-60km/h đối với tàu hàng. Hoàn thành tuyến đường sắt Yên Viên- Phả Lại- Hạ Long- Cái Lân dài khoảng 129km.

Nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam trong đó ưu tiên xây dựng trước đoạn Hà Nội- Vinh.

Đồng thời đảm bảo tiến độ xây dựng các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội (Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Ga Hà Nội), từng bước kết nối đường sắt với các cảng biển, cảng cạn, khu kinh tế, khu mỏ và các trung tâm du lịch lớn.

Mục tiêu đến năm 2020, toàn vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ đạt khoảng 500-550 triệu tấn hàng hóa và 1.180 – 1.200 triệu hành khách/năm, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 10-11% trong đó lượng hàng hóa thông qua cảng biển là 115-160 triệu tấn/năm.

Vận tải hành khách công cộng đô thị Hà Nội đạt khoảng 20-25%, Hải Phòng và các đô thị khác đạt 5-10%.

Theo quy hoạch sẽ tổ chức vận tải hợp lý trên 6 hành lang vận tải chính gồm: Bắc- Nam, Hà Nội - Hải Phòng; Hà Nội - Quảng Ninh; Hà Nội - Lào Cai; Hà Nội - Lạng Sơn; Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Cụ thể, tại hành lang vận tải Bắc- Nam đến năm 2020, vận tải hành khách bằng đường bộ chiếm 83% - 85%, đường sắt 5,8% - 6,2%, hàng không 8,8% - 9,2%; vận tải hàng hóa bằng đường bộ 76% - 79%, đường sắt 6% - 8%, đường biển 14% -16%, hàng không 0,12% - 0,16%.

 

Theo Hải Minh

Người đồng hành

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên