Be duy trì dịch vụ, kết nối tình nguyện, tiếp tục cùng thành phố kiên cường chống dịch
Be vẫn sẽ duy trì dịch vụ Giao hàng và Đi chợ hộ tại TP HCM với các mặt hàng thiết yếu cho người dân ở những khu vực: quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 10, 11, quận Phú Nhuận, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè.
Trong suốt thời gian qua, các bác tài, nhân viên của Be cũng đang miệt mài các nhiệm vụ tình nguyện: Chở hàng miễn phí đến người dân khó khăn, trực tổng đài cứu trợ… Với nhiều người trẻ, nhật ký tình nguyện của họ lần đầu thêm vào những trang không thể nào quên…
Nhận tin bà con được hỗ trợ: Nghe vui xỉu!
Tháng 8/2021, Be công bố Chiến dịch "Thành phố gọi, Be sẵn sàng" chung tay cộng đồng phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân. Từ hỗ trợ vận chuyển mẫu phẩm y tế, chở người hoàn thành cách ly tập trung, hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm đến người dân cho đến trực tổng đài xác nhận thông tin kêu gọi cứu trợ… Be là một trong những điển hình của việc tận dụng thế mạnh doanh nghiệp để huy động nguồn lực chống dịch.
Từ kết nối của Be, các đầu mối hỗ trợ người dân càng có thêm cánh tay chung sức, trong đó có những người trẻ. Cô gái Như Nguyễn (27 tuổi, Quận 5, làm nghề stylist) chân thành kể, chưa bao giờ bạn nghĩ mình sẽ đứng ra kêu gọi từ thiện: "Em không có kinh nghiệm, lại sợ phiền, nhưng miệng nói phiền chứ tay đã gõ xin quyên góp rồi…". Đó là khi qua group Facebook "Tôi là dân Tân Phú", bạn được hỗ trợ xác nhận hoàn cảnh của một bà mẹ vừa sinh con 3 tháng, kẹt lại nhà trọ, nhà cạn đồ ăn đã đành, em bé của chị không có tã, phải dùng băng vệ sinh lót tạm. Mẹ bị thiếu sữa, bé phải uống tạm sữa đặc, bị rối loạn tiêu hoá, hành sốt… Câu chuyện khiến Như quyết định kêu gọi.
"Có tiền mua quà rồi, thì tính chuyện đặt shipper, mùa này tìm shipper không dễ. Rồi em được giới thiệu các anh shipper tình nguyện của Be. Các anh bảo, lúc nào cần thì nhắn… Ban đầu muốn xin hỗ trợ 2-3 chiếc xe ôm thôi, không ngờ Be điều qua luôn chiếc xe hơi chở mấy chục phần quà. Thấy bất ngờ, vui sướng lắm…
Không có những khoản kêu gọi lớn, những người trẻ lần đầu tiên học cách huy động từng đồng tiền nhỏ để giúp người khó xung quanh
Còn với Anh Tú, sinh năm 1997, nhân viên IT của Be, mùa dịch vừa làm việc vừa tranh thủ thời gian rảnh làm Tổng đài viên tình nguyện, gọi điện xác nhận hoàn cảnh của người dân cần hỗ trợ, hoặc liên lạc lại các cuộc gọi nhỡ vào tổng đài 1022. Bạn kể, đây là lần đầu tiên trong hơn hai mươi mấy năm cuộc đời của mình có trải nghiệm này. Tự nhận mình "con trai hơi khô khan, không giỏi tâm sự", bạn cũng không khỏi lắng lòng khi nghe hoàn cảnh từng gia đình, chẳng hạn gặp một người mẹ đơn thân nuôi 3 đứa con, thất nghiệp, đồ ăn không còn gì… "Có nhiều số khó liên hệ, chờ cả ngày, mình vẫn muốn gọi cho bằng được…", Tú kể. "Mình thấy nhiều người xúc động khi có người gọi tới tìm hiểu thông tin, cũng ấm lòng…".
Từng bước duy trì dịch vụ, không bỏ rơi người lao động khó khăn
Với việc duy trì hoạt động tại Tp. HCM ở những khu vực theo quy định của nhà nước, Be sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu, khuyến cáo tài xế và khách hàng tuân thủ quy định 5K khi giao nhận hàng và khuyến khích thanh toán không tiền mặt.
Lo yên bên ngoài, giữ ấm bên trong. Suốt mùa dịch vừa qua, Be cũng triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tài xế như chương trình đảm bảo doanh thu (khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng), hỗ trợ tài xế giữ phân hạng, lập quỹ hỗ trợ khẩn cấp để giúp tài xế khó khăn với ngân sách 3-10 triệu đồng mỗi người. Công ty cũng thành lập ban quản trị cộng đồng tài xế các vùng miền, chia sẻ thông tin các tài xế đặc biệt khó khăn nhằm có những chính sách hỗ trợ riêng.
Be đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tài xế trong mùa dịch
Với các bác tài tham gia hoạt động thiện nguyện "Thành phố gọi, Be sẵn sàng", công ty đã hỗ trợ kinh phí liên quan như tiền ăn, tiền xăng xe và các chi phí vận hành khác để góp phần đảm bảo an toàn lao động. Bên cạnh các gói bảo hiểm về sức khoẻ, tai nạn mà công ty đã có sẵn, Be còn trang bị gói phúc lợi đặc biệt với sự đồng hành của công ty bảo hiểm OPES, một trong số các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm số. Đó là gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ tài chính cho tài xế nếu bị dương tính với Covid-19 trong lúc hoạt động. Chia sẻ về sự đồng hành này, ông Đặng Hoàng Tùng, CEO OPES cho biết: "OPES sẵn lòng đồng hành cùng Be chung tay chống dịch Covid-19. Đồng hành cùng khách hàng, cùng cộng đồng, cùng đối tác cũng chính là một trong các giá trị cốt lõi của chúng tôi".
Ngoài ra, một trong những gánh nặng kinh tế lớn nhất của các bác tài là có những người còn đang phải trả lãi ngân hàng vay mua phương tiện. Hiểu được điều này, Be đã tích cực làm việc với các ngân hang, đề xuất giảm nợ các khoản vay của tài xế, cấp thẻ ngân hàng cho toàn bộ tài xế trên ngân hàng số Cake by VPbank, giúp họ hưởng lãi suất tốt nhất thị trường, tiết kiệm một phần chi tiêu.
Vừa từng bước cân nhắc vun vén cho người lao động của doanh nghiệp, vừa từng bước nỗ lực thiện nguyện nhỏ cho người dân, Be đang góp sức thêm cho thành phố kiên cường hơn, có thêm hy vọng trong những ngày sắp tới.