MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bí quyết giúp doanh nghiệp thương mại điện tử chu toàn trong dịch vụ khách hàng

28-06-2024 - 08:00 AM | Thị trường

Bí quyết giúp doanh nghiệp thương mại điện tử chu toàn trong dịch vụ khách hàng

Theo kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ ngành bưu chính của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT), giao đúng giờ là tiêu chí được người mua sắm trực tuyến đặc biệt quan tâm. Hiện, J&T Express là đơn vị đạt tỷ lệ 100% đáp ứng thời gian toàn trình giao - nhận.

Báo cáo đánh giá chất lượng các doanh nghiệp bưu chính được công bố dựa trên 2 tiêu chí: "Tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết" và "Thời gian toàn trình cam kết tối đa". Các dữ liệu được Bộ TT-TT thu thập trong 3 ngày bất kỳ của quý I, II, III năm 2023 với 4,7 triệu bưu gửi, để đánh giá chất lượng.

Anh Thanh Hoàng, chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử tại quận 8, TP.HCM cho biết từng gặp khó trong kinh doanh vì chọn nhầm đơn vị chuyển phát không uy tín. Anh nói: "Lần đó, khách hàng liên hệ mua camera chống trộm yêu cầu giao trước khi đưa gia đình đi du lịch nước ngoài. Chúng tôi nhanh chóng lên đơn, nhưng đơn vị chuyển phát lấy hàng muộn hơn so với dự kiến nên họ hủy đơn, hoàn hàng khiến chúng tôi mất khách và bị đánh giá kém". Trường hợp của anh Hoàng gặp phải không hiếm.

Các chuyên gia nghiên cứu về hành vi tiêu dùng cũng cho biết có đến 92% quyết định mua sắm của khách hàng bị chi phối bởi cảm xúc. Họ thường có tâm lý háo hức và trông đợi món hàng đã đặt. Vì vậy, nếu shipper không đảm bảo thời gian giao hàng như đã cam kết, khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và nảy sinh cảm xúc tiêu cực. Hệ quả dẫn đến là việc hủy đơn, hoàn hàng gây thất thu, lãng phí cho doanh nghiệp.

Bí quyết giúp doanh nghiệp thương mại điện tử chu toàn trong dịch vụ khách hàng- Ảnh 1.

Shipper J&T Express có mặt trên từng cây số để trao tay những món hàng được các chủ shop và doanh nghiệp tin tưởng nhờ vận chuyển.

Hiểu được tâm lý đó, các doanh nghiệp bưu chính đã nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu "giao đúng giờ" của người dùng. Đơn cử như J&T Express đã áp dụng những công nghệ mới nhất rút ngắn thời gian tối ưu trong mọi khâu vận hành và quản lý hệ thống, đầu tư các trung tâm khai thác quy mô lớn và hiện đại. Toàn bộ quy trình từ phân loại đến chuyển hàng lên xe tải diễn ra hoàn toàn tự động, chỉ mất vỏn vẹn 4 - 5 phút/ kiện, với tỷ lệ sai sót gần như bằng không.

Ngoài ra, J&T Express cũng áp dụng công nghệ để rút ngắn lộ trình giao hàng của shipper. Bằng cách kết hợp bản đồ định tuyến và phân tích dữ liệu giao thông theo thời gian thực, hệ thống tự động lên kế hoạch tuyến đường tối ưu cho từng shipper, giúp họ tránh các đoạn đường tắc nghẽn và giao được nhiều đơn hàng hơn trong thời gian ngắn nhất.

Bí quyết giúp doanh nghiệp thương mại điện tử chu toàn trong dịch vụ khách hàng- Ảnh 2.

J&T ra mắt chương trình khách hàng thành viên mang lại nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng

Mới đây, thương hiệu chuyển phát này vừa ra mắt chương trình khách hàng thân thiết với chủ đề "Lên đơn mỗi ngày - đổi vạn quà hay". Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát của J&T Express sẽ nhận được điểm thưởng để quy đổi thành quà tặng iPhone 15 Pro Max, tai nghe AirPods, điện thoại OPPO... cùng nhiều vật phẩm giá trị khác. Chương trình đang được áp dụng đến hết 31/08/2024. Để biết thêm chi tiết về chương trình, độc giả vui lòng truy cập link.

Với sứ mệnh "hướng đến khách hàng và nâng cao tiện ích người dùng", J&T Express cam kết cung cấp cho khách hàng các giải pháp hậu cần tích hợp thông qua cơ sở hạ tầng thông minh và mạng lưới hậu cần kỹ thuật số, như một phần của chiến lược toàn cầu nhằm kết nối thế giới với hiệu quả cao, đem lại lợi ích cho người dùng. J&T Express là nhà cung cấp dịch vụ logistics toàn cầu và là doanh nghiệp chuyển phát nhanh hàng đầu tại Đông Nam Á, thị trường lớn và phát triển nhanh bậc nhất thế giới.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên