MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bị review "giao kem sai dung lượng in trên hộp", một thương hiệu kem nổi tiếng ở Sài Gòn lên tiếng giải thích, bất ngờ nhất là thái độ của cư dân mạng

11-07-2021 - 15:48 PM | Sống

Bị review "giao kem sai dung lượng in trên hộp", một thương hiệu kem nổi tiếng ở Sài Gòn lên tiếng giải thích, bất ngờ nhất là thái độ của cư dân mạng

Bài đăng của một thành viên trong nhóm chuyên review đồ ăn với hơn 275k thành viên đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng.

Trong những ngày này, khi mà việc ra đường được hạn chế hết mức có thể và các hàng quán đồng loạt đóng cửa để đảm bảo quy định phòng dịch Covid-19 thì dân tình bắt đầu có thói quen mua sẵn nhiều loại đồ ăn vặt để trong nhà nhằm "back-up" cho những giây phút buồn mồm bất chợt. Một trong những món phổ biến nhất trong hè năm nay chính là những phần kem thơm ngon, mát lạnh.

Tuy nhiên mới đây nhất, cư dân mạng đã được một phen xôn xao về một bài review "tố" một thương hiệu kem nổi tiếng giao sản phẩm sai so với thông số ghi trên bao bì. Cụ thể, bài đăng này xuất hiện trong nhóm "Hội suốt ngày hỏi ăn gì bây giờ" với hơn 275k thành viên và nhắc trực tiếp đến Bliss - một thương hiệu chuyên về kem gelato cao cấp có 2 chi nhánh chính ở Sài Gòn và Hà Nội. Trong bài chia sẻ, Đ.H.Đ - chủ nhân bài review cho biết bản thân đã từng mua kem từ Bliss nhiều lần nhưng đến gần đây mới tò mò về sự chính xác giữa thông số của sản phẩm thật so với con số ghi trên bao bì.

"Trên hộp ghi là 480ml tương đương 480g nước. Vậy mà em rót đầy nước vào theo đúng lượng kem của hộp mới mua về thì chỉ được ~420ml. Các bác mua kem Bliss có bị dính phải "hộp nhỏ" như em không hay là do em đen ạ? Không lẽ thương hiệu lớn mà vẫn "cân điêu"?" - Đ.H.Đ thắc mắc. Kèm theo bài viết là ảnh và clip.

Bị review giao kem sai dung lượng in trên hộp, một thương hiệu kem nổi tiếng ở Sài Gòn lên tiếng giải thích, bất ngờ nhất là thái độ của cư dân mạng - Ảnh 1.
Bị review giao kem sai dung lượng in trên hộp, một thương hiệu kem nổi tiếng ở Sài Gòn lên tiếng giải thích, bất ngờ nhất là thái độ của cư dân mạng - Ảnh 2.

Hình ảnh do Đ.H.Đ - thành viên trong nhóm review cung cấp

Bliss vốn là một thương hiệu kem được giới trẻ yêu thích, thậm chí tạo nên trào lưu order kem gelato về nhà thưởng thức ầm ầm trong thời gian qua nên ngay sau khi bài viết trên xuất hiện, rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận của mình.

Bị review giao kem sai dung lượng in trên hộp, một thương hiệu kem nổi tiếng ở Sài Gòn lên tiếng giải thích, bất ngờ nhất là thái độ của cư dân mạng - Ảnh 3.
Bị review giao kem sai dung lượng in trên hộp, một thương hiệu kem nổi tiếng ở Sài Gòn lên tiếng giải thích, bất ngờ nhất là thái độ của cư dân mạng - Ảnh 4.

Bliss là một thương hiệu kem được giới trẻ Sài Gòn, Hà Nội rất yêu thích

Chỉ trong vòng 1 ngày, đã có hơn 1,5k lượt react và hơn 500 ý kiến trái chiều được đưa ra. Đa phần đều cho rằng thương hiệu kem đã có sự thiếu sót vì đưa đến cho khách hàng những thông tin chưa chính xác nhất về mặt sản phẩm. Một vài ý kiến khác lại cho rằng bất kì sản phẩm nào cũng có sai số nhất định, và với một sản phẩm được thực hiện homemade, không phải đóng gói bằng dây chuyền máy móc như những hộp kem của Bliss là điều không thể tránh khỏi, nhưng nếu đã có sai sót thì vì lí do gì, nhãn hàng cũng nên nhận lỗi và cố gắng khắc phục.

Bị review giao kem sai dung lượng in trên hộp, một thương hiệu kem nổi tiếng ở Sài Gòn lên tiếng giải thích, bất ngờ nhất là thái độ của cư dân mạng - Ảnh 5.

Bài đăng xin lỗi đầu tiên của thương hiệu trên fanpage chính thức với hơn 29k likes

Liên hệ với đại diện của Bliss, đồng sáng lập của thương hiệu này xác nhận có câu chuyện như trên đang diễn ra, đồng thời đã có phản hồi chính thức trên fanpage về thiếu sót này. Bên cạnh đó, trong quá trình trao đổi với chúng tôi, Bliss cũng đưa ra thêm lời giải thích cụ thể về những thắc mắc lớn của người tiêu dùng như sau: "Đây là lần đầu tiên team gặp phải sự cố như thế này nên không tránh khỏi sự bối rối, đặc biệt là trong cách xử lý và đưa ra những thông tin chính xác nhất.

Sau bài đăng xin lỗi vào tối hôm qua, team của Bliss đã nhanh chóng có cuộc trao đổi và làm rõ lại thông tin với nhà sản xuất bao bì. Cụ thể, nhà sản xuất đã xác nhận thông tin rằng 16oz (đơn vị đo lường quốc tế) tương đương với 473ml. Và để có được con số này, cách chính xác nhất là dùng những dụng cụ chuyên nghiệp, cụ thể là cân công nghiệp như trong clip đính kèm dưới đây.

Tuy nhiên vào tối trước, do nôn nóng muốn đưa ra câu trả lời sớm nhất có thể nên team của Bliss đã dùng phương pháp cân thủ công tại nhà, dẫn đến việc đưa ra con số 465ml như thông báo trên fanpage, con số đúng khi đổ đầy nước vào hộp là 480ml - tức không có sai lệch.

Clip do chính team Bliss thực hiện đo lường bằng cân công nghiệp

Về dung tích thực (net volume), Bliss chưa từng đưa ra. Cam kết của Bliss từ trước đến nay là luôn đưa đến tay khách hàng những sản phẩm chất lượng, giống hệt hình ảnh minh hoạ trên các nền tảng MXH, phần kem sát với nắp nhất có thể, đồng thời vẫn đủ một khoảng trống để đảm bảo vấn đề vệ sinh cũng như chừa không gian cho phần topping tuỳ theo từng vị kem. Từ câu chuyện lần này, Bliss đã thấy được sự thiếu sót của mình khi chưa đưa ra những thông tin cặn kẽ nhất. Cả team sâu sắc rút kinh nghiệm và có phương án khắc phục ngay lập tức.

Phản hồi về việc cân thiếu: Bliss nghiêm túc nhận sai vì đưa thông tin thiếu sót và khiến khách cảm thấy không thoải mái với sản phẩm nhận được. Về việc chọn dung tích mà không theo trọng lượng tịnh vì dung tích cho phép Bliss đổ đầy nhất có thể, nếu quy theo trọng lượng thì buộc phải cho lượng kem vào thấp hơn ở một số sản phẩm. Ví dụ như cùng là 1 chiếc hộp đó nhưng những loại kem có topping là hạt hoặc nhân trái cây sẽ nặng hơn, nếu cân đúng thì khách hàng sẽ bị thiệt mất một phần kem so với những loại khác.

Bị review giao kem sai dung lượng in trên hộp, một thương hiệu kem nổi tiếng ở Sài Gòn lên tiếng giải thích, bất ngờ nhất là thái độ của cư dân mạng - Ảnh 7.

Ảnh so sánh bao bì giữa Bliss và một thương hiệu kem nổi tiếng

So sánh với những thương hiệu cao cấp trên thị trường ví dụ như Haagen Dazs, họ cam kết dung tích ròng (net volume). Và Bliss cũng rất mong muốn có thể cam kết như vậy nhưng do sản xuất bằng tay chưa thể chuẩn xác, nên Bliss đã không đưa ra. Vì cẩn thận trong lời cam kết mà đã đưa đến thiếu sót. Bằng tất cả sự chân thành của mình, Bliss xin khẳng định rằng đây chỉ đơn giản là sự cố không mong muốn do thiếu sót trong kinh nghiệm chứ không có ý định làm vậy. Nếu bất kì khách hàng nào cảm thấy không vui hoặc thất vọng, Bliss xin chân thành xin lỗi, đồng thời rút kinh nghiệm để những câu chuyện tương tự sẽ không diễn ra trong tương lai."

Bị review giao kem sai dung lượng in trên hộp, một thương hiệu kem nổi tiếng ở Sài Gòn lên tiếng giải thích, bất ngờ nhất là thái độ của cư dân mạng - Ảnh 8.

Hình ảnh trong quá trình thực hiện được thương hiệu đăng tải trên fanpage

Dưới bài đăng xin lỗi của thương hiệu này trên fanpage, có thể thấy đa phần bình luận đều thể hiện sự thông cảm dành cho Bliss, nhất là khi thương hiệu này có thái độ cầu thị, nhận lỗi và đưa ra giải pháp kịp thời:

Bui Kim Nguyen: "Thấy mọi người vô bình luận về dung tích, mình xin góp chút ý kiến cá nhân. Dung tích hộp Bliss đề 500 ml: mình cũng từng mua hộp này và được nhà cung cấp tư vấn con số đó. Dựa trên dung tích này Bliss trừ hao và đưa dung tích kem 480 ml, mình thấy hoàn toàn hợp lý. Việc chênh lệch 455 ml (thực tế) và số công bố 480 ml chỉ 25 ml do việc không cố ý, mình thấy có thể bỏ qua với 1 vị kem ngon. Việc thứ 3 mình đánh giá cao là Bliss đã thẳng thắng nhìn nhận vấn đề và xin lỗi khách hàng. Ai cũng có thể sai lầm, nhưng cách nhìn nhận và sửa sai như thế nào mới quan trọng."

Chuột Còi: "Mình nghĩ thế này: Bliss cũng là 1 dạng start-up đi lên chứ đâu phải 1 tập đoàn lớn đâu mà không có sai sót. Và việc tin tưởng vào thông số của nhà sản xuất ghi trên bao bì là việc ai cũng mắc phải. Giờ ra mua chai nước ngọt của những hãng lớn đi, người ta ghi 330ml thì cũng mở nắp ra uống và nghĩ là mình mới nạp 330ml nước ngọt chứ có ai lấy ra đong không? Nếu cái ly đó do chính tiệm sản xuất ra thì chính xác là tiệm gian lận. Còn ly này do bên thứ 3 sản xuất nên lỗi của Bliss là quá tin tưởng vào bên thứ 3 và không xác nhận dung tích ngay từ khâu đầu."

Trịnh Minh Tú: "Sai thì nhận lỗi, tìm cách sửa là được! Với RIÊNG MÌNH, ăn là một niềm vui khó tả trong đời, có món mình thích, có sự thoải mái khi tận hưởng nó là một điều không phải lúc nào cũng có! Mùa dịch này, nhà nhà người người đang cắn răng, cào đất để bám trụ! Cũng là một người làm kinh doanh, mình rất nể phục các bạn khi dám đưa thông tin bất lợi ra ở thời điểm nhạy cảm, khi mà nhà nhà, người người không có gì ngoài thời gian và đôi bàn tay chưa được làm móng lâu ngày! Mong các bạn Bliss Premium Gelato khắc phục triệt để, để cho các khách hàng không vừa lòng được thoải mái nhất có thể."

Câu chuyện lần này có lẽ sẽ là bài học lớn dành cho Bliss nói riêng lẫn những thương hiệu khác nói chung.

Theo J.M

Pháp luật và Bạn đọc

Trở lên trên