MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bị sa thải, cô gái kinh doanh mặt hàng cạnh tranh khốc liệt vẫn thu khoảng 260 triệu đồng/năm: Nhờ 1 tư duy mà vực dậy thành công

23-05-2023 - 07:08 AM | Sống

Bị sa thải, cô gái kinh doanh mặt hàng cạnh tranh khốc liệt vẫn thu khoảng 260 triệu đồng/năm: Nhờ 1 tư duy mà vực dậy thành công

Từ 1 nhân viên công sở, cô gái Trung Quốc quyết tâm về mở hàng bán đồ ăn vặt để làm giàu. Sau nhiều vấp ngã, hiện tình hình kinh doanh của cô đã có tín hiệu tích cực, khả quan.

Những câu chuyện kinh doanh, làm giàu luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Mới đây, câu chuyện của cô gái đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc cũng khiến nhiều người chú ý vì truyền cảm hứng.

Từng làm trong môi trường công sở, Xiaoyun quyết định tự kinh doanh đồ ăn vào ban đêm để làm giàu và chưa từng hối hận vì điều gì.

Không thoát khỏi “bão sa thải”, quyết tâm chinh phục nghề mới

Trong thời kỳ “bão sa thải”, Xiaoyun là người bị công ty cắt giảm. Trước đó, Xiaoyun đã tốt nghiệp một trường đại học tốt với kỹ năng chuyên môn cao. Sau này, cô làm việc trong 1 công ty nổi tiếng được 3 năm, được đánh giá cao và luôn mong muốn gắn bó.

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của công ty đi xuống đồng nghĩa với việc 1 số nhân viên sẽ bị cắt giảm. Xiaoyun bất ngờ vì cô cũng là 1 trong những nhân viên trong danh sách đó. Mặc dù bất ngờ, Xiaoyun tự dặn lòng phải sớm vực dậy tinh thần, tiếp tục cố gắng vì tương lai của chính mình.

Là 1 người có cá tính mạnh mẽ, thích sự táo bạo, thích thử nghiệm những công việc mới mẻ, Xiaoyun đã quyết định tự kinh doanh thay vì ứng tuyển vào các công ty khác. Dù gia đình mong muốn Xiaoyun có 1 công việc ổn định ở công ty mới, Xiaoyun vẫn kiên định với lựa chọn của mình.

Thực chất trước kia, Xiaoyun cũng từng tìm kiếm các cơ hội việc làm khác nhau nhưng vì sự cạnh tranh khốc liệt, cô không tìm được công việc ưng ý. Vì thế, Xiaoyun càng quyết tâm tự kinh doanh, làm chủ.

Năm 2020, Xiaoyun bắt đầu khởi nghiệp từ công việc bán đồ ăn vặt buổi tối và đêm. Cô thuê 1 quán nho nhỏ ở ven đường và bán các loại đồ ăn vặt từ chập tối (khoảng 17:00-18:00) tới đêm (khoảng 1:00-2:00).

Bị sa thải, cô gái kinh doanh mặt hàng cạnh tranh khốc liệt vẫn thu khoảng 260 triệu đồng/năm: Nhờ 1 tư duy mà vực dậy thành công - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Internet

Thời gian đầu tiên, Xiaoyun gặp khó khăn vì không có khách quen. Trong khi đó, những gian hàng cạnh tranh với cô lại rất đông khách. Xiaoyun cảm thấy áp lực vì lo sợ không thể cạnh tranh được với những quán đồ ăn vặt đã có thâm niên.

Tìm nhiều cách tự "giải vây", mang về thu nhập tốt

Một thời gian đầu, Xiaoyun mất ăn mất ngủ. Làm việc vào buổi tối và đêm, Xiaoyun luôn cảm thấy mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng từng ngày. Sau khi suy nghĩ, Xiaoyun bắt đầu thử nhiều hình thức hút khách khác nhau.

Chẳng hạn như, cô tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Không chỉ vậy, cô cũng tìm tới các trang mạng xã hội để quảng bá sản phẩm của mình. Dần dần, bạn bè của Xiaoyun lui tới quán ủng hộ cô. Sau này các khách hàng mới cũng chú ý tới quán hơn và tới dùng thử sản phẩm.

Không chỉ bán hàng trực tiếp, Xiaoyun còn đăng ký gian hàng online và nhận giao tận nhà cho khách. Ngay từ đầu, cô gái này đã thể hiện rõ sự nghiêm túc trong công việc, luôn tìm mọi cách để tình hình kinh doanh khả quan hơn.

Cuối cùng Xiaoyun cũng có được thành quả đáng ghi nhận. Năm 2022, quán bán đồ ăn vặt ban đêm giúp Xiaoyun mang về khoảng 80.000 NDT (tương đương 260 triệu đồng). Nhìn chung, đây không phải con số quá lớn nhưng cũng là động lực để Xiaoyun tiếp tục phát triển công việc của mình.

Bị sa thải, cô gái kinh doanh mặt hàng cạnh tranh khốc liệt vẫn thu khoảng 260 triệu đồng/năm: Nhờ 1 tư duy mà vực dậy thành công - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Internet

Sau 1 khoảng thời gian đối mặt với khó khăn, Xiaoyun cuối cùng cũng gặt hái được “trái ngọt”. Trong tương lai, cô muốn mở rộng quy mô bán hàng và tiếp tục phát triển cách quảng bá sản phẩm qua mạng xã hội. Đây vẫn là cách truyền thông hiệu quả từ trước tới nay, mang về cho quán nhiều khách hàng mới.

Thành công của Xiaoyun đến từ nhiều yếu tố nhưng có lẽ tư duy mới mẻ, dám nghĩ dám làm là điều quan trọng nhất. Từ 1 người không có kinh nghiệm bán hàng, kinh doanh, Xiaoyun vẫn lựa chọn mặt hàng cạnh tranh khốc liệt để chinh phục.

Dù trên thị trường những quán ăn đã có thương hiệu, tên tuổi mọc lên nhan nhản nhưng không vì thế mà Xiaoyun chùn bước. Cô quyết tâm cố gắng đến cùng để có được kết quả như mong muốn.

Theo Baidu

Huyền Giang

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên