MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Biên giới dần mở cửa, AEON đặt mục tiêu xuất khẩu 450 triệu USD sản phẩm Việt Nam ra thế giới

27-06-2020 - 14:24 PM | Doanh nghiệp

Kể từ tháng 12/2019, khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ, AEON đảm nhận đưa vụ vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên được xuất sang thị trường Nhật.

Việt Nam có thể nói là một trong những quốc gia phòng chống dịch khá tốt giữa cơn khủng hoảng toàn cầu mang tên Covid-19 từ đầu năm, tạo điền đề cho nền kinh tế dần hồi phục cả trong và ngoài nước.

Mới đây, ngày 23/6/2020, lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã chính thức được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON, bao gồm 250 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON và cửa hàng AEON Style trên khắp Nhật Bản.

Kể từ tháng 12/2019, khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ, đây là vụ vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên được xuất sang thị trường Nhật. Vải thiều tươi được vận chuyển bằng đường hàng không trong giai đoạn từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6, đặc biệt không trữ đông để đảm bảo chất lượng cùng mùi vị của sản phẩm.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động xuất nhập khẩu. AEON đã đẩy mạnh trao đổi, xúc tiến thương mại để thu mua và xuất khẩu các sản phẩm này trong thời gian ngắn nhất, trong đó có vải thiều Việt Nam. Ngoài vải thiều, nhiều loại nông sản đặc sắc của Việt Nam như xoài, thanh long và cà phê cũng được xuất khẩu và bày bán trong hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản từ năm 2015.

Theo chia sẻ, AEON đã phối hợp với Bộ Công Thương để thường xuyên triển khai các hoạt động hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm trong nước, hướng đến xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Cụ thể, năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam qua hệ thống AEON đạt gần 250 triệu USD, năm 2018 đạt 330 triệu USD, năm 2019 đạt 370 triệu USD và năm 2020 hướng đến mục tiêu đạt 450 triệu USD.

Không chỉ thúc đẩy xuất khẩu, tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH AEON Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản, cũng liên tục triển khai các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước và các chương trình xúc tiến thương mại thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trên toàn quốc. Đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động xuất khẩu nông sản vào tháng 2 vừa qua, AEON Việt Nam đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4-5 ngày thông qua hệ thống 05 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Tp.HCM và Hà Nội.

Về Công ty TNHH AEON Việt Nam, Công ty trực thuộc Tập đoàn AEON (Nhật Bản) được thành lập năm 2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng và chính thức khai trương Trung tâm mua sắm đầu tiên AEON – Tân Phú Celadon vào đầu năm 2014.

Hiện, AEON Việt Nam đang kinh doanh các lĩnh vực chính trong ngành bán lẻ như: phát triển Trung tâm Mua sắm, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị, các chuỗi Cửa hàng chuyên doanh, Thương mại điện tử AEON ESHOP và dự kiến sẽ ra mắt lĩnh vực kinh doanh mới, Hệ thống Siêu thị vừa và nhỏ, trong thời gian tới.

Bảo An

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên