Biệt thự nổi trị giá 5,5 triệu USD mà nhiều tỷ phú cùng phải khao khát
Đây là kết quả khi bạn có thể kết hợp giữa du thuyền hiện đại và một căn biệt thự.
- 16-05-2020Không sắm siêu xe, biệt thự hay cho con cái hưởng thụ khối tài sản kếch xù, người giàu ở Nhật tiêu tiền khác biệt như thế nào?
- 10-04-2020Khám phá căn biệt thự mới, tách biệt hơn với thế giới bên ngoài để tránh dịch của gia đình Ronaldo
- 24-03-2020Giới thượng lưu Mỹ, Nga đổ xô về ngoại ô tránh dịch Covid-19: Điên cuồng thuê biệt thự trong đêm, trữ máy thở xây cả bệnh viện dã chiến tại nhà
Có tên gọi chính thức là Arkup, về bản chất đây là một nhà thuyền siêu sang với thiết kế hai tầng, dài 22,9 mét và có tổng diện tích mặt sàn là 404 m2. Sản phẩm được thiết kế bởi công ty kiến trúc Hà Lan Waterstudio.NL.
Tính năng thú vị nhất của nó so với các ngôi nhà nổi khác chính là hệ thống sàn thủy lực. Chúng có thể được đẩy xuống đến độ sâu 6 mét để tăng tính ổn định hay nâng lên trên mặt nước để bảo trì. Nhà sản xuất tuyên bố nó có thể chịu được sức gió tương đương một cơn bão cấp 4, tức là 250 km/giờ.
Bên cạnh đó, có rất nhiều công nghệ khác nhau được cài đặt trong Arkup. Ví dụ như hệ thống pin mặt trời 36 kW và bộ sạc pin lên tới 1.000 kWh, cho phép đủ cung cấp năng lượng cho cả Arkup trong thời gian dài. Nước mưa được thu thập từ mái nhà sẽ được lọc để uống, trong bể chứa có thể tích 15 khối.
Ngôi nhà này cũng cài đặt một loạt các hệ thống thông tin liên lạc như Internet, TV và đài phát thanh, hệ thống điều hướng và vận hành thông minh. Động cơ để di chuyển của nó có công suất 100 mã lực, mang lại tốc độ lên tới 12km/h. Đi kèm với nó là các hệ thống smarthome cho rèm cửa, đèn điện ánh sáng...
Về thiết kế, Arkup có bố trí tầng trệt mở với phòng khách, khu vực ăn uống, nhà bếp và phòng tắm. Trên lầu có tổng cộng bốn phòng ngủ, mỗi phòng đều có phòng tắm riêng.
Khách hàng khi chọn mua cũng có thể tùy chỉnh nhiều yếu tố như thay mái nhà năng lượng mặt trời bằng mái hiên sân thượng, hoặc kết hợp cả hai. Hay tùy chỉnh dung lượng pin và phạm vi điều hướng, các kết cấu nội thất bên trong và bên ngoài ngôi nhà, lắp đặt thêm một số món "đồ chơi" khác.
Khách hàng mà công ty này nhắm tới là các khu nghỉ dưỡng sinh thái ở Trung Đông, Châu Á và biển Caribe.
Tham khảo NewAtlas
Trí thức trẻ