BMW lý giải mức giá đắt đỏ 12.000 USD trên lớp sơn 'kiểu Rolls-Royce' của 7-Series mới
Muốn chiếc BMW 7-Series đời mới của mình có lớp áo 2 tông màu? Hãy sẵn sàng bỏ ra 12.000 USD.
- 11-09-2022'Đối tác ruột' của VinFast đã bắt đầu xuất kho loại pin 'sạc 5 phút đi 100 dặm'
- 11-09-2022Ấn Độ phanh gấp, gạo Việt Nam sẽ lên giá?
- 10-09-2022Nhà cung cấp khí tự nhiên hoá lỏng lớn nhất nước Mỹ cảnh báo EU về nguồn cung khan hiếm
Sơn 2 tông màu với đường coachline chạy giữa đã là điểm đặc trưng trên xe siêu sang của Rolls-Royce hay Bentley từ lâu và BMW muốn học hỏi phong cách đó - Ảnh: BMW
Trong 20 năm qua, BMW 7-Series đã là dòng tên hoặc là nổi bật nhất đội hình hãng (chẳng hạn đời E65 hoặc G11 facelift) hoặc là nhạt nhòa và bị lãng quên (như đời F01 hoặc G11 nguyên bản).
Thế hệ BMW 7-Series mới ra mắt vào tháng 4 năm nay rơi vào nhóm tích cực hơn với tản nhiệt khổng lồ nhất mọi thời đại, phiên bản thuần điện i7 và hàng loạt công nghệ đỉnh cao như Theatre Screen.
Bên cạnh đó, ngoại thất xe cũng xuất hiện một "điểm mới" mà không nhiều người ban đầu chú ý tới. Đó là lớp sơn 2 tông màu giống phong cách Rolls-Royce hay Bentley thường thấy.
Cách tiếp cận mới cho thấy rõ ý đồ đẩy BMW 7-Series lên phân khúc cao hơn của thương hiệu xứ Bavaria và mức giá của tùy chọn sơn 2 tông màu, 12.000 USD, cũng phản ánh rõ yếu tố này.
Không thể phủ nhận chất lượng và công sức xoay quanh tùy chọn sơn 2 tông màu trên 7-Series nhưng mức giá của chúng quả thật không dễ chịu - Ảnh: BMW
Lý giải mức giá đắt đỏ của lớp sơn trên, BMW cho biết công đoạn sơn tùy chọn này tốn thời gian hơn nhiều. Lớp sơn đơn màu có thể thực hiện hoàn toàn bằng máy nhưng lớp sơn thứ 2 luôn cần công đoạn thủ công hơn. Cả màu sơn thứ 2 và đường kẻ phân tách 2 màu đều được làm thủ công, đồng thời cả thân xe cũng cần một lớp phủ mới sau khi lớp sơn thứ 2 hoàn tất.
Tuy thân xe được sơn 2 tông màu khác biệt với 2 quy trình khác nhau, người dùng không thể sờ thấy ranh giới giữa chúng khi BMW đảm bảo thành quả cuối cùng liền mạch, trơn tru nhất có thể. Tuy vậy, mức giá 12.000 USD liệu có là quá đắt với những gì người dùng nhận được?
Tuổi trẻ Online