MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bộ GTVT không có tiền mua lại trạm BOT Cai Lậy

Bộ GTVT trả lời như trên trong văn bản trả lời Hiệphội Vận tải hàng hóa TP.HCM.

Trong văn bản, Bộ GTVT cho rằng khi nghiên cứu phương án mở rộng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy từ 4 làn xe lên 6 làn xe, các đơn vị liên quan thấy kinh phí đầu tư quá lớn khi phải giải phóng mặt bằng dân cư đông đúc hai bên đường.

Nếu mở rộng quốc lộ 1 qua khu đông dân cư thì tốc độ khai thác chỉ được 60 km/giờ, còn tuyến tránh có tốc độ 80 km/giờ. Đặc biệt, nếu chỉ mở rộng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy thì tất cả xe cộ đi trên quốc lộ 1 sẽ phải mất phí, tổng chi phí người dân phải trả lớn hơn. Vì vậy, chỉ còn phương án đầu tư tuyến tránh và phương án đầu tư tuyến tránh kết hợp cải tạo mặt đường quốc lộ 1, đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1.

Trong đó, phương án đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 sẽ đảm bảo thời gian hoàn vốn và hiệu quả tài chính dự án; mặt quốc lộ 1 được cải tạo, tăng cường; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy do lượng xe được phân bổ cho cả tuyến tránh và quốc lộ 1.

Vì vậy, tỉnh Tiền Giang đã thống nhất bằng với bộ về phương án đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 khi thực hiện dự án cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4 km quốc lộ 1 qua Tiền Giang (gồm đoạn qua thị xã Cai Lậy) với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỉ đồng. Nhà đầu tư Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã thực hiện theo phương án này.

Theo Bộ GTVT, sau những phản ứng của người dân, việc giảm giá dịch vụ nói chung và miễn giảm giá dịch vụ cho người dân lân cận trạm thu phí đang được triển khai. Về kiến nghị di dời Trạm thu phí BOT Cai Lậy, Bộ GTVT cho rằng nếu di dời trạm thì Nhà nước phải mua lại dự án của nhà đầu tư nhưng hiện nay ngân sách nhà nước hạn hẹp, không có tiền làm việc này.

Theo Viết Long

Pháp luật TPHCM

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên