MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bỏ phố ra đảo, cô gái tiêu dưới 5 triệu/tháng, ăn uống “ké” người lạ

24-10-2022 - 09:17 AM | Lifestyle

Sáng ngắm bình minh, chiều lặn biển, tối quây quần bên mâm cơm cùng những người lạ - mỗi ngày trên đảo của cô gái này đều diễn ra như vậy. Nghe vừa bình dị, yên bình mà cũng rất thú vị, phải không?

Đã bao giờ bạn cảm thấy công việc đang làm quá ngột ngạt, gò bó và muốn từ bỏ?

Đã bao giờ bạn mơ về một chuyến đi chỉ có một mình, nằm dài trên bãi biển ngắm mây trời, thỏa thích khám phá thiên nhiên, tự do tự lo?

Hay đã bao giờ bạn dự định đến một nơi nào đó chỉ vài ngày rồi bỗng muốn ở lại luôn mấy tháng?

Nếu bạn vẫn còn đang chần chừ, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở suy nghĩ hoặc trong giấc mơ, hãy thử bước vào thế giới của cô bạn này, biết đâu bạn lại thay đổi và có cho mình những quyết định táo bạo, thú vị hơn.

Hà Phạm còn có biệt danh là Hà Mò, đang làm tự do trong mảng thiết kế UI/UX. Khi được hỏi tự giới thiệu về bản thân, cô bạn nói ngắn gọn: “Mình mê thiên nhiên, thích bơi lặn, hoạt động thể thao và du lịch trải nghiệm” . Nghe vậy thôi cũng đủ để hiểu Hà Mò là một cô gái phóng khoáng thế nào.

Cũng với cá tính này, 2 năm trước, cô quyết định nghỉ việc ở một tập đoàn lớn tại Việt Nam để làm freelancer. Cho đến hiện tại, Hà Mò vẫn cảm thấy đây là một điều đúng đắn và cuộc sống vẫn ổn dù không đi làm văn phòng.

Bỏ phố ra đảo, cô gái tiêu dưới 5 triệu/tháng, ăn uống “ké” người lạ - Ảnh 1.

Hà Phạm (Hà Mò) - cô gái sống một mình tại đảo Phú Quý 4 tháng đang được nhiều bạn trẻ quan tâm

Thời gian gần đây, Hà Mò được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi những đoạn clip chia sẻ về kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý. Tuy nhiên, đây không phải những đoạn clip chia sẻ những địa điểm đẹp, ăn chơi thông thường mà là cách cô nàng, một thân một mình sống tại đảo xa 4 tháng.

Mỗi tháng chi tiêu dưới 5 triệu cho tiền nhà, tiền xe, ăn uống thì… “ké” chủ nhà

Nói về việc quyết định ra đảo Phú Quý sống, Hà Mò cho biết đó không phải là dự định ban đầu bởi bản thân cô nàng không phải kiểu người sống theo kế hoạch. “Mình mê biển, lại lười di chuyển nên từ chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm mình ở thành 1 tuần, 2 tuần,... và nhiều tuần nữa. Mà càng ở, càng quen thêm nhiều bạn, cả thiên nhiên và người dân ở đây đều đối xử với mình rất tốt, mọi thứ quá đỗi yên bình nên mình ở mãi, ở mãi không tính đến ngày về” , Hà Mò nói.

Cụ thể, chuyến đi của cô nàng chia làm 2 đợt. Lần đầu đặt chân đến đảo Phú Quý là vào mùng 8 Tết năm nay. Cảm giác vừa chạm một chân xuống mảnh đất này, Hà Mò cho biết cô đã nghĩ đến việc sẽ ở lại đây thật lâu. Nói là làm, đến ngày thứ 2 của chuyến đi, cô bạn đã hủy vé máy bay về Hà Nội và bắt đầu hành trình một mình sinh tồn tại đây.

Bỏ phố ra đảo, cô gái tiêu dưới 5 triệu/tháng, ăn uống “ké” người lạ - Ảnh 2.
Bỏ phố ra đảo, cô gái tiêu dưới 5 triệu/tháng, ăn uống “ké” người lạ - Ảnh 3.

Từ dự định 4 ngày 3 đêm, chuyến đi đã kéo dài thành 4 tháng

Hà Mò kể: “Đồ đạc mình không đem theo nhiều nên sau khi hủy vé máy bay, mình nhờ bạn bè gửi thêm đồ từ Hà Nội vào. Ngoài ra, mình cũng mua sắm thêm một số đồ cần thiết ở trên đảo. Khó khăn của mình những ngày đầu tiên là tìm chỗ ở, phải ở tạm khách sạn mất mấy ngày. Nhưng khá may mắn, khi mình đi tour lặn biển, quen được các bạn hướng dẫn viên rất tốt, hỏi giúp mình chỗ thuê còn tận tình đưa đi xem nhà.

Vậy là nhà và xe máy đã thuê, mình bắt đầu cuộc sống như dân bản địa. Đồng hồ sinh học của mình cũng thay đổi hoàn toàn. 4h sáng mình đã dậy đi ngắm bình minh, tối muộn nhất là 10h mình đã đi ngủ. Không khí ở đảo quá trong lành nên khiến bản thân mình chăm chỉ xách giày đi bộ hơn. Nói chung mình đã thay đổi rất tích cực” .

Cũng theo Hà Mò, vì làm công việc tự do nên cô luôn xách theo chiếc laptop bên mình. Trừ những lúc có việc cần giải quyết ra, thời gian còn lại, cô bạn để tâm hồn hoàn toàn cho thiên nhiên, biển cả.

“Biển ngay xung quanh nên ngày nào mình cũng có thể bơi lặn thỏa thích. Lúc rảnh, mình thường hay đi theo các bạn hướng dẫn viên, nhiều hôm còn hỗ trợ mọi người đón khách và tour lặn luôn. Cuộc sống của mình cứ như vậy được 2 tháng thì mình về lại đất liền. Nhưng khi trở về thấy nhớ đảo quá, cũng tự thấy con người mình khi ở thành phố không khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng như khi hòa cùng thiên nhiên nên mình lại xách balo ra đảo thêm 2 tháng tiếp theo”, Hà Mò chia sẻ.

Bỏ phố ra đảo, cô gái tiêu dưới 5 triệu/tháng, ăn uống “ké” người lạ - Ảnh 4.
Bỏ phố ra đảo, cô gái tiêu dưới 5 triệu/tháng, ăn uống “ké” người lạ - Ảnh 5.
Bỏ phố ra đảo, cô gái tiêu dưới 5 triệu/tháng, ăn uống “ké” người lạ - Ảnh 6.

Cô bạn cực kì mê lặn biển, thời gian sống ở đảo, cô còn hỗ trợ làm hướng dẫn viên lặn biển

Trong khoảng thời gian sống tại đảo, mỗi tháng, Hà Mò sẽ tốn khoảng 4 triệu cho các chi phí cố định là tiền nhà 2,5 triệu/tháng và tiền xe máy 1,5 triệu/tháng. Những khoản chi phí khác như ăn uống, vui chơi, giải trí hay xăng xe, Hà Mò thẳng thắn cho biết chỉ bằng 0 hoặc rất rất ít, không đáng kể nên cô cũng không cần tính toán.

Hà Mò nói: “Đảo nhỏ lắm, đi 1 tí là tới nơi nên xăng xe chẳng tốn. Ăn uống cũng rất rẻ, vả lại, vì mình thân với mọi người ở đây nên hay được “ăn ké” nữa. Đi cũng các bạn hướng dẫn viên địa phương thì được “ăn ké” suất người dẫn đoàn, về nhà lại được chủ nhà cho đồ ăn. Chưa kể, mấy người bạn là dân đi biển bắt được cá cũng cho mình để tự nấu ăn nữa. Kể ra, mình thấy mình hời quá luôn. Còn hoạt động giải trí… ngoài đảo đâu có như thành phố nên thành ra không tốn xu nào. Hơn nữa, mình cũng vẫn làm việc, kiểu như là thay đổi môi trường thôi nên mình không gặp khó khăn về kinh tế” .

Không kế hoạch, không đặt ra cột mốc gì cũng là một cái hay

Biết đến chuyến du lịch của Hà Mò, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ nhưng cũng không khỏi tò mò, cảm giác đi xa một mình tại nơi xa lạ sẽ như thế nào, nhất là đối với con gái. Chia sẻ về điều này, Hà Mò cởi mở cho hay: “Đi một mình luôn là điều gì đó rất thú vị, chỉ cần nghĩ tới thôi là mình thấy háo hức” .

Bỏ phố ra đảo, cô gái tiêu dưới 5 triệu/tháng, ăn uống “ké” người lạ - Ảnh 7.
Bỏ phố ra đảo, cô gái tiêu dưới 5 triệu/tháng, ăn uống “ké” người lạ - Ảnh 8.

Du lịch một mình có nhiều điều thú vị, tự do khám phá thiên nhiên, làm những gì mình thích

“Đi theo nhóm cũng vui nhưng mình cảm giác mọi thứ sẽ diễn ra hơi nhanh. Hơn nữa đi với bạn bè, mình cũng sẽ tập trung vào họ hơn là có cơ hội tương tác với những người xung quanh. Mình may mắn được rất nhiều người giúp đỡ, không phải vì mình yếu đuối cần được che chở. Mà mỗi khi được người xa lạ không quen biết tự dưng giúp mình cái gì đấy, cười thân thiện và trao cho nhau những hành động nhỏ tử tế, khiến mình cảm thấy yêu cuộc đời hơn. Mình luôn tìm thấy bình yên trong tâm hồn khi một mình nằm dài trên bãi cát, nghe tiếng sóng, gió thổi nhè nhẹ. Cũng có đôi lúc cảm thấy cô đơn nhưng mình tận hưởng luôn cả sự cô đơn đó và thấy hoàn toàn ổn” , Hà Mò nói thêm.

Về vấn đề kinh tế khi đi một mình, Hà Mò cho biết có cái đắt, cũng có cái rẻ. Chẳng hạn như tiền thuê nhà hay thuê xe sẽ chỉ có một mình tự chi trả. Nhưng nhìn chung, cô bạn cho biết ở đảo một thời gian dài cũng không tốn hơn đi du lịch ngắn ngày là bao. Cũng một phần do nơi cô sinh sống là ngoài đảo nên các chi phí không tốn kém như ở thành phố lớn. Dẫu vậy, nếu có một bệ đỡ vững chắc về tài chính, cô bạn cho rằng sẽ thoải mái hơn và dễ dàng tận hưởng mọi thứ.

Bỏ phố ra đảo, cô gái tiêu dưới 5 triệu/tháng, ăn uống “ké” người lạ - Ảnh 9.

“Nhưng nếu mọi người hỏi mình có dự định chuyển hẳn ra đảo sinh sống không, thì câu trả lời sẽ là không. Lúc chia tay mọi người, mình cũng sụt sùi lắm vì bản thân xác định sẽ không quay lại nữa, không biết khi nào được gặp lại. Yêu đảo, quý người dân ở đảo lắm nhưng mình chưa có một đáp án cụ thể cho việc sinh sống hẳn ở đây. Chỉ là mình cảm thấy trải nghiệm 4 tháng đã đủ và trọn vẹn ”, Hà Mò bày tỏ.

Khi biết rằng bản thân được nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội dành lời khen cho sự liều lĩnh, ngưỡng mộ bởi quyết định táo bạo, không ngại khám phá giới hạn chính mình, Hà Mò cho biết cô không dám nhận những mỹ từ đó.

“Mình cũng có lúc thấy vô định, thấy yếu đuối hay không biết nên làm gì tiếp theo, thấy kém cỏi. Nhưng có một điều mình biết chắc là những hành trình đã trải qua khi đi một mình sẽ rất nhanh biến mất và tất cả những gì mình nghĩ đến là cần cố gắng thì chuyện gì mình cũng có thể làm được. Mình mạnh mẽ, mình có thể thành công, và mình đang rất hạnh phúc, rất may mắn” .

Bỏ phố ra đảo, cô gái tiêu dưới 5 triệu/tháng, ăn uống “ké” người lạ - Ảnh 10.

Vốn là một người yêu thích cuộc sống tự do, Hà Mò cũng cho biết bản thân muốn tận hưởng thêm quãng thời gian độc thân. Bởi, cô nàng cho hay kết hôn không phải là một điều “cần” làm, mà là điều “muốn” làm. Và vẫn như thường lệ, ngay cả trong chuyện này, cô cũng không đặt ra kế hoạch gì.

“Đi một mình cũng được, có thêm người thương cũng được. Mình không có cột mốc thời gian hay gì cả, khi nào tìm thấy người phù hợp, cuộc sống sẽ tự khắc chuyển theo chiều hướng khác. Mọi người có thể lựa chọn sao cũng được, miễn là mình tự thấy ổn trong cuộc sống” , Hà Mò chia sẻ.