Buồng lái phi công bốc khói, khách ngạt thở vì kẹt trên máy bay
Theo báo cáo, 4 du khách có hiện tượng ngạt khí sau khi có khói tràn vào máy bay của hãng hàng không British Airways cất cánh từ Barcelona, Tây Ban Nha. Chỉ một số hành khách được sơ tán, nhưng nhiều người khác vẫn bị mắc kẹt trong cabin trong khoảng 1,5 giờ mà không rõ thông tin của sự cố.
- 07-10-2023Tại sao không nên đóng lỗ thông gió trên máy bay?
- 06-10-2023Lý do tuyệt đối tránh đi dép xỏ ngón trên máy bay
- 04-10-2023Máy bay đi vào tâm bão, hành khách nói 'như tàu lượn siêu tốc'
Lực lượng chức năng đã tập trung đến nhà ga số 5 của sân bay London Heathrow sau khi máy bay hạ cánh vào khoảng 16h15 ngày 8/10 (theo giờ địa phương). Có 4 hành khách được điều trị vì ngạt thở tại hiện trường.
Theo ghi nhận, nhiều xe cứu hỏa và cảnh sát phải tập trung ở khu vực kể trên để hỗ trợ. Hàng chục hành khách đã thoát khỏi máy bay.
Một hành khách bị mắc kẹt trong khoang cabin chia sẻ: "Không gì tệ hơn bằng việc bị kẹt trên máy bay trong một tiếng rưỡi mà không có lời giải thích hay thông tin nào".
Các nhân chứng trên chuyến bay kể lại lính cứu hỏa phải mang các thiết bị trợ thở khi tiếp cận máy bay. Đã có khói phát hiện trong buồng lái và các thành viên phi hành đoàn được yêu cầu cởi quần áo bên ngoài để sơ tán.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tại sao có khói trên chiếc máy bay từ Barcelona, Tây Ban Nha. Đội cứu hỏa London cho biết không phát hiện thấy nồng độ hóa chất cao nào bên trong máy bay, trong khi đội ngũ y tế London báo cáo họ đã cử một đội ứng phó khu vực nguy hiểm cùng với ba nhân viên y tế.
Đại diện của lực lượng cảnh sát London phát biểu: "Chúng tôi được gọi vào lúc 16h15 ngày 8/10 để báo cáo về việc hành khách không khỏe trên máy bay hạ cánh tại Heathrow. Lực lượng xử lý khẩn cấp đã tham dự. Bốn người đã được cấp cứu tại hiện trường".
Ngay thời điểm xảy ra sự cố, hãng hàng không British Airways tuyên bố sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn luôn được ưu tiên hàng đầu, máy bay đã hạ cánh đúng đích sau xuất hiện các báo cáo về sự cố kỹ thuật. Tất cả hành khách được sơ tán xuống máy bay an toàn.
Đại diện hãng bay đã xin lỗi khách hàng vì sự chậm trễ và bất tiện gây ra cho hành trình.
Tiền phong