BWP Charm Resort Hồ Tràm: Ưu thế từ mô hình du lịch “trở lại”
Trong khi du lịch khám phá luôn tạo ra những điểm đến mới thì du lịch chăm sóc sức khỏe lại hấp dẫn của dòng khách hàng trung thành – nơi một điểm đến quay lại nhiều lần và kéo dài thời gian hơn để sử dụng dịch vụ.
Du lịch Việt và thực trạng "một đi không trở lại"
Thu hút khách đến du lịch là bài toán khó cho mỗi địa phương. Song để đến và trở lại nhiều lần hơn nữa là bài toán cả cả nền du lịch Việt.
Báo cáo của Tổng cục Du Lịch mới đây cho biết, 80% khách du lịch nước ngoài không quay trở lại VN. Trước đó, Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) đưa ra con số lượng khách du lịch quay lại VN chỉ chiếm khoảng 6%. Ngay cả với khách nội địa, chỉ 24% đến thăm các điểm du lịch lần thứ hai và chỉ 13% đến lần thứ ba.
Đẹp nhưng thiếu bản sắc, chất riêng là nguyên nhân khiến du lịch Việt khó giữ chân và thu hút du khách quay lại lần 2
TS Phạm Trung Lương, Hiệp hội Đào tạo du lịch VN chia sẻ, "khách du lịch chỉ quay lại một điểm đến khi có những trải nghiệm khác so với những gì đã trải nghiệm lần trước hoặc có điểm đặc biệt mà những điểm đến khác không có".
Ngoài những yếu tố trên, tâm lý thích trải nghiệm vùng đất mới cũng là nguyên nhân điểm đến cũ khó hấp dẫn quay trở lại. Hoặc sẽ mất thời gian khá lâu để quay lại.
Thế mạnh của nền du lịch "quay lại"
Các dịch vụ du lịch đặc trưng sẽ có khả năng khiến du khách quay lại nhiều lần để trải nghiệm. Điều này đúng với loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe.
Đơn cử như siêu tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm có quy mô 40 ha vừa được Charm Group phát triển. Tổ hợp này sở hữu 3km mặt tiền biển đẹp nhất Hồ Tràm – ưu thế không dễ tìm kiếm so với các dự án nghỉ dưỡng khác.
Mô hình nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu sẽ giúp khách kéo dài thời gian và tăng số lần quay lại
Đặc biệt, với phân kỳ đầu tiên - Best Western Premier, Charm Group dành tới 7,2 ha để phát triển tổ hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe chuyên sâu theo tiêu quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Nhằm mang đến trải nghiệm xứng tầm cho dòng khách thượng lưu, Charm Group đã chính thức ký kết với thương hiệu Best Western Premier – Top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới để vận hành toàn tổ hợp. Riêng với trung tâm Wellness Spa chuyên sâu cho chăm sóc sức khỏe, Charm Group cũng đã hợp tác với Goco Spa – thương hiệu chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới đang hoạt động tại 5 châu lục vận hành.
Khu vực phía Nam có tổ hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe tầm cỡ quốc tế, điều này giúp Hồ Tràm tạo ra dịch vụ đặc trưng, đón trọn nguồn khách thượng lưu vốn có nhu cầu rất cao về nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
Bài toán khai thác lưu trú, kinh doanh thương mại hay gia tăng giá trị BĐS đều khả quan với tổ hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc chuẩn quốc tế
Trọn bộ siêu tập liệu trình đắt giá gói trọn trong Wellness Spa tích hợp 9 phân khu đẳng cấp rộng 5,000 m2 gồm: trung tâm chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp, nhà hàng thực dưỡng, wellness center, yoga garden, bungalow spa, vườn thiền trên không, hồ bơi tràn khoáng mặn…
Bên cạnh những liệu trình ngắn hạn, trung tâm chăm sóc cũng cung cấp các liệu trình kéo dài từ 3 ngày đến 14. Từ đó kéo khách hàng ở lại trải nghiệm lâu hơn so với khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm như hiện nay. Mặt khác, đặc thù của gói chăm sóc sức khỏe là tính lặp lại. Một chu kỳ chăm sóc như chăm sóc, tái tạo, phục hồi sức khỏe, sắc đẹp có thể kéo dài từ 3 – 12 tháng, định kỳ mỗi tháng 1- 2 lần. Như vậy, khi sử dụng dịch vụ, bắt buộc khách hàng phải quay trở lại nhiều lần hơn để đạt hiệu quả cao nhất.
Khác với những du khách phổ thông, đa số khách du lịch và chăm sóc nghỉ dưỡng là giới thượng lưu rất chú trọng đến sức khỏe và sắc đẹp. Họ có tiêu chuẩn rất khắt khe về chất lượng dịch vụ. Đi kèm theo đó, giới thượng lưu không tiếc tiền để tham gia liệu trình xa xỉ, tốn kém trị giá cả hàng ngàn USD mỗi tuần. Vì vậy, những tổ hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế như Best Western Premier Charm Resort Hồ Tràm sẽ đón đầu dòng du khách này, thay vì phải ra nước ngoài thụ hưởng dịch vụ.
Mặt khác, nếu hài lòng về dịch vụ và có hiệu quả rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình, họ có xu hướng giới thiệu cho bạn bè, người thân trong cùng cộng đồng thượng lưu. Điều này giúp điểm đến tạo ra hiệu ứng "marketing truyền miệng", thúc đẩy phát triển mạng lưới khách hàng rộng lớn, tăng trưởng bền vững theo thời gian.
Thực tế cũng đã chứng minh, các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thu về doanh thu cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ này (dữ liệu từ HotStarts). Trong một báo cáo của trung tâm nghiên cứu SRI International, khách quốc tế trải nghiệm du lịch wellness chi tiêu nhiều hơn 65% khách thông thường, khách nội địa, cao gấp 2,5 lần.
Chia sẻ lý do lựa chọn sản phẩm tại Best Western Premier, anh Hoàng Hải (40 tuổi, TP. HCM) cho biết "Du khách chăm sóc với những ưu điểm về kỳ nghỉ kéo dài, quay lại nhiều lần, mở rộng mạng lưới khách hàng do MKT truyền miệng sẽ là cơ sở để khai thác bài toán lưu trú và các dịch vụ kinh doanh thương mại hiệu quả rõ rệt, đi kèm theo đó, giá trị BĐS cũng tăng trưởng bền vững theo thời gian", anh Hải nhấn mạnh.