Các thương hiệu lớn dần chọn thương mại điện tử là kênh bán hàng chủ lực
Không chỉ trong các lễ hội mua sắm lớn mà các trang thương mại điện tử (TMĐT) cũng thể hiện sức hút từ các hoạt động như Ngày hội siêu thương hiệu, trở thành kênh bán hàng đầy tiềm năng được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn để thúc đẩy doanh số và tiếp cận gần hơn với khách hàng.
Có thể nói rào cản lớn nhất khiến người tiêu dùng e ngại khi lựa chọn mua hàng online là niềm tin vào chất lượng sản phẩm. Chính vì thế mà những năm gần đây, nền tảng TMĐT Lazada đã đẩy mạnh hoạt động của LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của sàn này "quy tụ" hàng trăm thương hiệu lớn trong và ngoài nước thuộc rất nhiều ngành hàng. Cam kết đồng hành lâu dài với các thương hiệu lớn để mang đến niềm tin, trải nghiệm mua sắm hàng chính hãng giá tốt cho người tiêu dùng, Lazada liên tục bắt tay với nhiều nhãn hàng uy tín để tung ra nhiều chương trình mua sắm đặc biệt xuyên suốt năm. Sự hoàn thiện không ngừng và đi đúng xu thế của các kênh bán hàng online uy tín đã lọt vào "mắt xanh" của các thương hiệu lớn như: Estee Lauder, P&G, Philips, Xiaomi, Abbott, Adidas, La Roche - Posay, Samsung, TCL, Tefal, Unilever…
Tiêu biểu trong số hàng chục chương trình siêu khuyến mãi kết hợp giải trí được Lazada tổ chức xuyên năm, Ngày Hội Siêu Thương Hiệu (Super Brand Day) - sự kiện mua sắm kéo dài trong suốt 24 giờ dành riêng cho một thương hiệu nổi bật là một sáng kiến cực kỳ hiệu quả của Lazada được các thương hiệu lớn ưa chuộng. Không chỉ mang lại doanh thu cao hơn gấp nhiều lần, giúp nhãn hàng có thể tận dụng được các công cụ trực tuyến như livestream, tiếp thị liên kết… để tăng tương tác với khách hàng, giúp nhãn hàng có thể mở rộng tệp khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
Trong ngày đặc biệt này, thương hiệu và Lazada tổ chức bán hàng với giá giảm sâu kèm những ưu đãi độc quyền. Khách hàng có thể tìm thấy các chương trình khuyến mãi không có ở đâu khác với mức ưu đãi lớn kèm theo những quà tặng giá trị từ thương hiệu chỉ trong một ngày duy nhất.
Sự kiện mua sắm kéo dài trong 24 giờ dành riêng cho một thương hiệu nổi bật trên các sàn thương mại điện tử luôn mang đến niềm vui đặc biệt cho người tiêu dùng khi có thể mua những sản phẩm chất lượng với mức giá không thể ngờ. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời có khả năng "chạm" sâu nhất đến cảm xúc, tác động đến quyết định mua hàng của người dùng về sau, giúp thương hiệu có thể lưu dấu ấn của mình đến khách hàng một cách tự nhiên nhất. Điều này cũng lý giải cho sự tăng vọt doanh thu của các nhãn hàng trong ngày đặc biệt này và còn tạo những "dư âm" tích cực ngoài mong đợi.
Ông Nguyễn Hải Đăng, Quản lý kênh Thương mại điện tử của HP Việt Nam, chia sẻ: "Ngày Hội Siêu Thương Hiệu của HP vào tháng 8/2020, chúng tôi đã đạt doanh thu hơn 2 lần mục tiêu ban đầu. Máy tính là một ngành hàng có giá trị cao cần nhiều thời gian để gầy dựng lòng tin cho khách hàng, ngày hội này là một cú hích cho hoạt động của HP trên TMĐT khi đạt doanh thu cao hơn 90 lần so với ngày thường. Đặc biệt sau ngày hội này, doanh thu mỗi ngày của HP trên Lazada cũng tăng hơn 4 lần so với trước đó."
Cùng quan điểm, bà Lê Thị Phương Uyên, Giám đốc mảng trực tuyến của Philips Việt Nam cũng nhận xét: "Ngày Hội Siêu Thương Hiệu của Philips trong tháng 10 là ngày nhãn hàng đạt doanh thu cao nhất trong năm 2020 trên Lazada khi bán được hơn 2.500 sản phẩm, doanh thu tăng gấp 5 lần ngày thường và tăng hơn 30.000 lượt theo dõi gian hàng. Những kết quả tích cực này đã giúp chúng tôi thúc đẩy định vị thương hiệu trên TMĐT và mở đường cho những kế hoạch nhiều tham vọng hơn trong tương lai."
TMĐT đang trở thành một kênh bán hàng chủ lực được nhiều thương hiệu lựa chọn nhờ sự đầu tư và nâng cấp không ngừng của các trang TMĐT uy tín như Lazada. Ngày Hội Siêu Thương Hiệu là giải pháp hiệu quả cho các thương hiệu lớn trên một sân chơi còn nhiều tiềm năng như TMĐT.
Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: "Năm 2020, Lazada đã phối hợp với nhiều thương hiệu uy tín để mang đến cho người tiêu dùng hơn 20 ngày hội siêu thương hiệu. Các đối tác của chúng tôi ghi nhận mức doanh thu cao hơn đến 140 lần so với doanh thu ngày thường. Trong năm 2021, đây sẽ vẫn là một chiến lược hiệu quả mà Lazada tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu, giúp các nhãn hàng lớn có thể đạt được mục tiêu kép: thúc đẩy doanh số và tăng nhận diện thương hiệu, đồng thời, người tiêu dùng cũng được lợi khi có cơ hội mua những sản phẩm tốt, chính hãng với giá ưu đãi nhất."