Dàn xe đặc chủng chữa cháy, xử lý tình huống khẩn nguy tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất TPHCM, Dàn xe đặc chủng này được xem là hiện nhất tại Việt Nam hiện nay. Trong đó có 2 xe chữa cháy PHANTHER (nằm giữa) với biệt danh báo đốm, có thể đạt tốc độ từ 0 đến hơn 80km/h chỉ trong vòng 30s, Xe chữa cháy đặc chủng Phanther PA146 sử động cơ VOLVO TAD 1662VE EURO 5 công xuất vòi phun nóc xe lên đến 9000L, phun xa đến 100m. Phanther PA146 còn có monitor mũi xe, công xuất phun 1500L/phút xa 65m. Các thiết bị đều được vận hành điều khiển tự động trong cabin xe. Để chủ động xử lý các tình huống cháy nổ khẩn nguy, tại sân bay Tân Sơn Nhất còn được trang bị xe đặc chủng OSHKOSI STRIKER 3000 HDRET. OSHKOSI STRIKER 3000 HDRET có gắn mũi khoan và vòi phun dùng để khoan vào thân máy bay để khống chế đám cháy trong khoang hành khách. Lưu lượng phun của OSHKOSI lên đến 4.560 lít/phút, xa 70m - Mũi khoan có gắn vòi phun hoa sen 950L/phút- xe có trang bị monitor trước mũi có thể phun xa 69m. Đội chữa cháy khẩn nguy Tân Sơn Nhất còn được trang bị nhiều loại xe đặc chủng khác, như: TITAN P300 và ACTROSS... 10- Mỗi kip xe có 3 lính cứu hoả, trên xe có nhiều trang thiết bị kèm theo, trực tình huống 24/24h luôn chủ động với các tình huống xảy ra. Ngoài việc trực chiến các tình huống khẩn nguy, kèm theo đó các thành viên của đội, còn phải trực dịch vụ hàng ngày, như: thử động cơ, trực nạp dầu, xử lý dầu tràn và nhiều công việc khác Lính cứu hoả khẩn nguy ở sân bay, vì đặc thù nên ít được nhiều người dân biết tới. Một công việc vất vả và đầy áp lực, mỗi lần trực tiếp tham gia xử lý sự cố của những người lính cứu hoả nơi đây là những khoảnh khắc đáng nhớ. Đội chữa cháy khẩn nguy Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất biên chế khoảng 60 người phải đảm nhiệm rất nhiều công việc đặc biệt, xuyên suốt với cường độ cao góp sức đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến bay.