Cao tốc 34.000 tỷ: Sau 'ổ gà' lại thủng 'tổ ong' hầm chui
Chân đế cầu vượt trên đường cao tốc thủng lỗ và có thể thò ngón tay vào bên trong để moi sạn ra, nhìn trông giống như tổ ong vò vẽ. Đây là thể là nguyên nhân thực khiến một số cầu trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi rỉ nước.
- 22-10-2018Cao tốc 34 nghìn tỷ đồng: Nhà thầu Trung Quốc thi công đoạn "bê tông cốt chuối"
- 12-10-2018Cao tốc 34 nghìn tỷ hư hỏng: Nhà thầu nào thi công?
- 10-10-2018Cao tốc 34 nghìn tỷ chi chít "ổ voi": Trưởng ban quản lý nói chất lượng chỉ đạt 6 điểm
- 08-08-2018Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến
Sau vụ việc tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trên 34.000 tỷ đồng bị lở loét ổ gà ở tuyến đường gần Đà Nẵng thì mới đây, đoạn cao tốc qua khu vực huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục bị phát hiện rỉ nước mưa, rêu mốc loang lổ vì thấm nước nhiều ngày; mặt dưới cầu vượt VD 09 B vẫn còn lót gỗ ván, thân chuối; đường đi dưới cầu vượt toàn hố nước và chưa san lấp.
Nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc), đơn vị trúng thầu và xây dựng gói thầu khu vực này (gói thầu 3A) đã cho báo chí biết nguyên nhân rỉ nước là do cầu thi công chưa xong phần dầm cầu, chưa tháo ván lót nên dẫn tới tích tụ nước. Những vấn đề này liệu có phải là nguyên nhân chính?
Dựa trên nguồn ảnh được phóng viên thu thập được tại thời điểm ngay sau khi thi công các cầu vượt, cống thì có một số khu vực đổ bê tông thân cầu bị rỗ nhiều lỗ, thậm chí có thể thò ngón tay vào để moi đá sạn bên trong. Sau khi các cầu vượt này tháo ván đổ bê tông thì chỉ một thời gian ngắn đã xuất hiện rất nhiều vết nứt và phải xử lý bằng cách khoan, bắt vít vào bê tông và sử dụng keo để dán. Riêng các lỗ giống tổ ong thì được trám xi măng.
Khôi hài nhất là có thời điểm xuất hiện mưa, thân cầu vượt xuất hiện tia nước phun ra, do nước thấm từ trên mặt, đi qua lớp bê tông bị xốp.
Tiền phong