TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

CapitaLand: Xây dựng mô hình kinh doanh mới dựa vào 3 nguyên lý cốt lõi chính

25-11-2020 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

CapitaLand: Xây dựng mô hình kinh doanh mới dựa vào 3 nguyên lý cốt lõi chính

Nhân kỷ niệm 20 năm niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore, Tập đoàn CapitaLand đã cho ra mắt mô hình chuyển đổi kinh doanh mới mang tên “The Next 20” (TN20).

Mô hình TN20 được xây dựng nhằm để hỗ trợ tầm nhìn của CapitaLand trong việc trở thành công ty bất động sản toàn cầu. Trong đó nổi bật là quá trình đầu tư vào ba mảng tăng trưởng chiến lược: phát triển các loại tài sản tại các thị trường cốt lõi, mở rộng toàn cầu thông qua các hoạt động quản lý quỹ và nền tảng kinh doanh lưu trú. Điểm đặc biệt ở mô hình này là được xây dựng dựa trên ba nguyên lý chính: con người, tính bền vững và chuyển đổi số.

Nguyên lý bền vững

Trong năm qua, để đạt được mục tiêu đề ra trong kế hoạch phát triển, Tập đoàn CapitaLand đã đẩy mạnh tìm kiếm, triển khai các giải pháp sáng tạo. Bên cạnh đó tập trung vào ba chủ đề chính gồm: xây dựng khả năng phục hồi danh mục đầu tư, sử dụng hiệu quả nguồn lực và thiết lập nên các cộng đồng phát triển có khả năng thích nghi cao với những thay đổi trong tương lai.

Để bảo toàn nguyên lý này, mặc dù đối diện với những thách thức ở hiện tại và tương lai nhưng CapitaLand vẫn cam kết hỗ trợ cộng đồng tại các thị trường hoạt động của tập đoàn. Đến nay, tập đoàn đã đóng góp hơn 2 triệu đô Singapore tại nước sở tại, hơn 6 triệu đô Singapore trên toàn cầu để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Và hơn 1.000 tình nguyện viên được huy động trong các chiến dịch tình nguyện.

Nguyên lý con người

Với mỗi doanh nghiệp, con người chính là yếu tố cơ bản cho sự phát triển nhanh và bền vững. Hiểu được điều này, CapitaLand đã áp dụng chính sách tạo điều kiện cho nhân viên phát triển trong nền kinh tế hậu Covid-19. Mô hình xây dựng năng lực của CapitaLand được ra mắt vào tháng 8/2019 nhằm phát triển lực lượng lao động có năng lực. Mô hình này đã tạo điều kiện cho khoảng 90% nhân viên CapitaLand tại Singapore đã tham gia ít nhất một khóa đào tạo kỹ năng kỹ thuật số.

CapitaLand: Xây dựng mô hình kinh doanh mới dựa vào 3 nguyên lý cốt lõi chính - Ảnh 1.

Một buổi học trực tuyến đào tạo nhân lực của CapitaLand

Bên cạnh việc đầu tư phát triển con người, CapitaLand còn hỗ trợ lực lượng lao động thế hệ mới bằng việc liên kết với các trường đại học để cung cấp các chương trình thực tập cho sinh viên. Ngoài ra, Tập đoàn cũng hợp tác tổ chức các sự kiện nhằm khuyến khích sinh viên học tập, đổi mới và nâng cao khả năng thích ứng.

Nguyên lý số hóa

Với thời đại 4.0 hiện nay, việc chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng công nghệ được xem là minh chứng cho mô hình kinh doanh mới trong tương lai. Không nằm ngoài "cuộc chơi" này, CapitaLand đã phát triển vượt bậc nhờ vào các sáng kiến kỹ thuật số và đổi mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Đơn cử như "đứa con" CapitaStar - hệ sinh thái bán lẻ kỹ thuật số của tập đoàn đã mở rộng số lượng thành viên lên đến 13 triệu ở Singapore và Trung Quốc. Tập đoàn có kế hoạch sử dụng CapitaStar nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến xuyên biên giới, đồng thời xây dựng mạng lưới B2C và B2B.

CapitaLand: Xây dựng mô hình kinh doanh mới dựa vào 3 nguyên lý cốt lõi chính - Ảnh 2.

Phòng thí nghiệm đồng sáng tạo đô thị thông minh là phòng thí nghiệm đầu tiên trong ngành phát triển các giải pháp thành phố thông minh ở Đông Nam Á

CapitaLand cùng với các đối tác trong ngành đã cam kết đầu tư 10 triệu đô la Singapore vào phòng thí nghiệm kiêm đô thị thông minh đầu tiên ở Đông Nam Á. Đây được xem như một bước khởi đầu để thúc đẩy sự phát triển các giải pháp thành phố thông minh ở Singapore và nước ngoài.

CapitaLand: Xây dựng mô hình kinh doanh mới dựa vào 3 nguyên lý cốt lõi chính - Ảnh 3.

Ông Lee Chee Koon khẳng định cột mốc 20 năm chính là lời tái khẳng định cam kết phát triển lâu dài của Tập đoàn

CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Châu Á được niêm yết với trụ sở chính tại Singapore. Tập đoàn sở hữu danh mục đầu tư đa dạng trị giá 133,3 tỉ đô Singapore tính tới 30/9 gồm trung tâm thương mại, khu bán lẻ, khu phức hợp văn phòng thương mại,... Hiện diện trên hơn 220 thành phố, 30 quốc gia với hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc, tập đoàn đã và đang tiếp tục mở rộng sang các thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Việt Nam, Châu Âu và Mỹ.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên