Cargill khẳng định vị thế trong top đầu công ty thức ăn chăn nuôi
2021 là năm khó khăn của các doanh nghiệp (DN) nhưng Cargill Việt Nam vẫn đảm bảo hoạt động ổn định và vững vàng trong top đầu 10 thương hiệu thức ăn chăn nuôi uy tín.
Vững chắc vị thế trong top đầu
Khép lại một năm với nhiều biến động, tổng sản lượng thức ăn chăn nuôi tăng 5,9% so với năm 2020, ước tính đạt 21,4 triệu tấn, dựa trên báo cáo của Cục Chăn nuôi tại hội nghị Tổng kết ngành chăn nuôi 2021. Theo đánh giá được công bố ngày 21/12/2021 của Vietnam Report, Cargill giữ vị trí thứ 2 trong Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín tại thị trường Việt Nam. Vị trí này được đánh giá qua các tiêu chí về năng lực tài chính, chất lượng sản phẩm và các giải pháp mang đến cho khách hàng, uy tín truyền thông và đánh giá của người tiêu dùng.
Có được điều này nhờ công ty tập trung vào các giá trị cốt lõi "Làm điều đúng đắn" và "Lấy con người làm trọng". Ông John Fering - Tổng Giám đốc ngành thức ăn chăn nuôi Cargill khu vực Đông Nam Á cho biết, ưu tiên hàng đầu của Cargill là đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên, cho sản phẩm, cho người tiêu dùng, thực hiện các cam kết với khách hàng, góp phần xây dựng các hệ thống cung cấp thực phẩm vững mạnh và sự phát triển thịnh vượng của các cộng đồng dân cư.
Để thực hiện những điều này, Cargill đã không ngừng củng cố các biện pháp bảo vệ và nâng cao các tiêu chuẩn về an toàn tại tất cả các văn phòng, nhà máy, các quy trình xuất - nhập nguyên liệu & hàng hóa nhằm bảo vệ sự an toàn cho hoạt động sản xuất, sản phẩm, kinh doanh liên tục cũng như cho đội ngũ nhân viên góp phần đảm bảo chuỗi cung ứng thực phẩm không bị đứt gãy.
Chiến lược "Lấy con người làm trọng" được áp dụng cho cả đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp
Thời gian qua, dù giá nguyên liệu đầu vào biến động liên tục & tăng mạnh nhưng nhờ có sự phối hợp chặt chẽ với ngành cung ứng nông sản Cargill toàn cầu và thế mạnh trong việc cung cấp các giải pháp dinh dưỡng tổng thể cho ngành chăn nuôi mà Cargill Việt Nam đã hạn chế được phần nào mức độ tác động của thách thức này. Cụ thể, bộ phận thu mua nguyên liệu của công ty phối hợp với các chuyên gia dinh dưỡng vật nuôi nhằm đảm bảo nguồn cung ứng nguyên liệu thô ổn định và kịp thời với chi phí tốt nhất có thể, ít rủi ro nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Bên cạnh đó, công ty cũng liên tục cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa công thức dinh dưỡng. "Chúng tôi không ngừng nghiên cứu nhằm tìm kiếm và áp dụng các nguồn nguyên liệu thay thế mới để giảm bớt áp lực của tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô như hiện nay. Bên cạnh đó, công ty phát triển đa dạng sản phẩm, giải pháp và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều loài vật nuôi và nhiều phân khúc khách hàng khác nhau", ông John Fering cho biết thêm.
Cargill Việt Nam không ngừng cải tiến sản phẩm và cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi phân khúc khác nhau
Sẵn sàng cho vị trí dẫn đầu
Các chuyên gia trong ngành cho rằng, trong năm 2022, doanh nghiệp tiếp tục đối mặt với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng trong sản xuất kinh doanh, nguyên liệu đầu vào tiếp tục tăng giá, sự thay đổi thói quen người tiêu dùng, chi phí lưu kho và vận chuyển hàng hóa tiếp tục tăng, v.v.
Vì thế trong những năm tới đây, Cargill tiếp tục tăng cường các biện pháp quản trị rủi ro tài chính, đảm bảo cung ứng và chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, tối ưu hóa các công thức dinh dưỡng giúp khách hàng có thể đảm bảo sản xuất kinh doanh liên tục, từng bước vượt khó và thành công.
Với 11 nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi, một kho cung ứng ngũ cốc và hạt có dầu, 2 trung tâm ứng dụng công nghệ cùng một số văn phòng phân phối và giao dịch, Cargill đáp ứng được nhu cầu của người chăn nuôi trên toàn quốc và tiếp tục cung cấp cho khách hàng những sản phẩm ổn định, chất lượng vượt trội nhằm mang lại sự tăng trưởng và sức khỏe tốt nhất cho vật nuôi.
Lãnh đạo công ty cam kết tiếp tục là một doanh nghiệp có trách nhiệm đối với thị trường Việt Nam, không ngừng mở rộng kinh doanh, đầu tư xây dựng nhà máy… "Chúng tôi luôn đồng hành cùng người nông dân cả nước giúp nhằm họ cải thiện sức khỏe, năng suất và chất lượng dinh dưỡng cho đàn gia súc, gia cầm… Chúng tôi cũng mở rộng quy mô các chương trình đào tạo, đưa nhiều bài huấn luyện trên nền tảng trực tuyến bằng tiếng Việt để người nông dân có thể tiếp cận thông tin dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiếp tục thực hiện nhiều chương trình trách nhiệm xã hội bởi Việt Nam như quê hương thứ hai của chúng tôi và chúng tôi luôn cam kết sẽ nỗ lực hết mình nhằm giúp cho Việt Nam phát triển thịnh vượng", ông John Fering chia sẻ.