09-04-2020 - 07:59 AM | Sống

Anh đã đi đoạn đường về nhà dài 120km cùng với người bạn đồng hành 4 chân.

Trang Straistimes đưa tin ngày 8/4, một người đàn ông Malaysia đi bộ trong 3 ngày từ Kota Kinabalu về quê nhà Kota Marudu. Anh đã đi đoạn đường dài 120km cùng với một chú chó làm bạn đồng hành. Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Người đàn ông tên là Alixson Mangundok, năm nay 34 tuổi. Anh vừa từ Nhật Bản về nước và vì luôn lo lắng bản thân mình có thể mang theo mầm bệnh, anh không chọn phương tiện giao thông công cộng nào hay nhờ người thân đến đón.

Anh Mangundok chia sẻ: "Khi đến sân bay quốc tế Kota Kinabalu, tôi đã được kiểm tra. Dù các nhân viên y tế kết luận tôi vẫn ổn và không có triệu chứng nào của căn bệnh COVID-19 nhưng tôi vẫn được yêu cầu đến Bệnh viện Queen Elizabeth để kiểm tra kỹ hơn".

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, bác sĩ cho biết trong lúc chờ kết quả, anh có thể tự cách ly ở nhà mà không phải đến các trung tâm cách ly tập trung.

Trước đó, người thân của anh Mangundok đã giúp anh mang hành lý về quê nhà và để lại 1 balo vì nghĩ anh sẽ cách ly tại các khu vực chỉ định trong 2 tuần. Sau khi biết mình có thể về nhà, anh Mangundok quyết định đi bộ về Kota Marudu để tránh rủi ro cho những người xung quanh.

Câu chuyện người đàn ông cùng chú chó đồng hành đi bộ 120km về nhà và ý nghĩa cao đẹp ẩn giấu bên trong chuyến hành trình dài 3 ngày - Ảnh 1.

Anh Alixson Mangundok.

Trước chuyến đi, anh đã ăn trưa và mua 2 chai nước suối tại bệnh viện. Khi anh đi ngang một khu nghĩa trang, một chú chó đã tiến đến gần và đi theo sau anh. Mặc dù đã làm mọi cách nhưng chú chó vẫn kiên trì đi theo Mangundok, cuối cùng anh đã đặt tên nó là Hachiko, dựa trên tên của chú chó Nhật Bản nổi tiếng với lòng trung thành.

Anh cho biết: "Tôi cứ nghĩ nó chỉ đi cùng một lúc rồi bỏ đi nhưng suốt cả chặng đường nó đều quấn lấy tôi. Đó là lý do tôi quyết định nhận nuôi Hachiko".

Trên đường đi, họ nghỉ ngơi tại các trạm xe buýt, vượt qua rất nhiều hàng rào chắn và gặp gỡ rất nhiều bạn bè mới. Không những phải trải qua thời tiết mưa gió nắng nóng mà họ còn phải vượt nhiều quả đồi.

"Ở mỗi hàng rào chắn, cảnh sát và lực lượng an ninh đang làm nhiệm vụ đều hỏi về địa điểm tôi muốn đi. Khi tôi nói mình muốn đến Kota Marudu, họ lại phản ứng như thể tôi đang nói đùa. Nhưng cuối cùng tôi cũng đã thuyết phục họ tin vào câu chuyện này".

Anh Mangundok trình bày lý do, trình hộ chiếu và chứng từ của bệnh viện cho cảnh sát xem xét thì nhận được lời đề nghị giúp đỡ: "Họ muốn chở tôi về quê nhưng tôi đã từ chối. Bởi vì tôi có bạn đồng hành rồi và vì tôi không muốn gây ra rủi ro sức khỏe cho bất cứ ai, dù bác sĩ đã bảo tình trạng tôi vẫn ổn".

Trên đường đi, Mangundok dừng lại tại các cửa hàng tạp hóa để mua thêm nước và thức ăn cho Hachiko. Bản thân anh không muốn ăn, anh không hề thèm ăn vì đã quá mệt.

Sáng ngày 28/3, khi gần đến Kg Tandasan, Kota Belud, cách nửa đường đến Kota Marudu, anh nhìn thấy anh trai đang lái xe đi đâu đó nên đã vẫy tay với anh trai.

"Anh ấy vẫy tay lại nhưng không nhận ra tôi vì tôi đã che mặt để tránh ánh nắng mặt trời. Và còn có 1 con chó đứng cùng tôi, thế nên anh trai đã lái xe đi luôn". Tuy nhiên, một lúc sau, người anh đã quay xe lại và gặp anh trên đường. Mangundok chia sẻ: "Lúc đó, tôi nghĩ là ai cũng đang rất lo lắng vì điện thoại tôi đã hết pin 2 ngày, họ không thể liên lạc với tôi từ lúc ở sân bay".

Sau đó, Mangundok đã nhờ người anh trai thông báo tình hình cho gia đình rằng mình đã đi bộ suốt 3 ngày vừa qua và hỏi người nhà có thể lái xe đến đón anh và bạn đồng hành hay không.

Mangundok còn cho biết, về đến quê nhà Kota Marudu, anh không gặp bố mẹ mà đi thẳng đến một túp lều nhỏ trong trang trại gia đình để đảm bảo an toàn cho người thân. Ngoài ra, anh còn chia sẻ, kết quả xét nghiệm trước đó là âm tính và vào ngày 7/4 anh đã đi xét nghiệm lần 2 tại Kota Marudu.

"Tôi sẽ không gặp người thân cho đến khi phía bệnh viện xác nhận tôi không nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện tại, Hachiko và tôi vẫn đang ở cùng nhau trong túp lều nhỏ".

Được biết, Mangundok đã có 2 người con, đã làm việc ở nhiều nước Châu Á từ khi tròn 18 tuổi.