MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cen Land (CRE): Giao dịch BĐS 2 tháng đầu năm 2021 tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm trước

05-03-2021 - 12:02 PM | Bất động sản

Cen Land (CRE): Giao dịch BĐS 2 tháng đầu năm 2021 tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm trước

Mặc dù vướng mất gần 2 tuần nghỉ tết và chống dịch, tuy nhiên kết quả bán hàng 2 tháng đầu năm 2021 của Cen Land vẫn vượt trội, khi số lượng giao dịch bất động sản tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2020, doanh thu môi giới ước đạt 252 tỷ đồng.

Theo số liệu mới được Cen Land (CRE) mới công bố, trong 2 tháng đầu năm Cen Land đã môi giới thành công 1.788 sản phẩm với tổng giá trị giao dịch hơn 7.500 tỷ đồng. Doanh thu từ hoạt động môi giới ước tính đạt 252 tỷ đồng, tăng hơn 81% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt, Cen Sài Gòn ghi nhận lượng giao dịch tăng vọt với doanh thu hơn 64 tỷ đồng, tăng gấp 13 lần cùng kỳ năm trước.

Các dự án Cen Land phân phối trong 2 tháng vừa qua tập trung chủ yếu ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Một số dự án nổi bật tại miền Bắc như: The Manor Central Park, Louis City, Bình Minh Garden, Kiến Hưng Luxury, Xanh Villas (Hà Nội); Vườn Vua Resort, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ)…Tại khu vực phía Nam có Sol City tại TP HCM, Happy One Central tại Bình Dương, Stella Mega City Cần Thơ và một số dự án của Vinhomes.

Giải thích nguyên nhân kết quả bán hàng của Cen Land (CRE) tăng đột biến 2 tháng đầu năm, ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cho biết: "Thị trường BĐS 2 tháng đầu năm 2021 khác biệt hoàn toàn so với những năm trước đây. Ngay từ sau tết, một lượng lớn nhà đầu tư đã sẵn sàng vào cuộc. Nhà đầu tư rất hăng hái, những sản phẩm đất nền pháp lý tốt, vị trí đẹp ở các dự án đất nền tỉnh lẻ thanh khoản rất cao trong thời gian qua".

"Tôi cho rằng năm 2021 sẽ tiếp tục là năm sôi động của thị trường BĐS khi lượng tiền trên thị trường rất dồi dào nhưng khan hiếm sản phẩm mới", ông Hưng cho biết thêm.

Cen Land (CRE): Giao dịch BĐS 2 tháng đầu năm 2021 tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm trước - Ảnh 1.

Kế hoạch kinh doanh năm 2021 của CRE (Đơn vị: Tỷ đồng).

Với nhận định tươi sáng cho thị trường BĐS trong năm 2021, Cen Land đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ trong năm 2021. Trong đó, doanh thu từ môi giới BĐS chiếm 1.551 tỷ, doanh thu thuần từ chuyển nhượng BĐS đạt 2.372 tỷ. Mục tiêu lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp này đề ra trong năm 2021 là 355 tỷ.

Theo kế hoạch này thì doanh thu năm 2021 của Cen Group ước sẽ tăng gần 90% so với 2020. Trong đó tăng trưởng doanh thu môi giới 50% và tăng trưởng doanh thu đầu tư thứ cấp 129% . Cen Land cũng đặt kế hoạch duy trì tốc độ tăng trưởng cao, trung bình 84%/năm từ nay đến 2023. Hiện cổ phiếu CRE đã có sự tăng mạnh gần 50% trong năm 2020 và hiện đang được giao dịch quanh mức 24.000 đồng/cổ phiếu. EPS năm 2020 đạt 3.692 đồng/cổ phiếu.

Cen Land (CRE): Giao dịch BĐS 2 tháng đầu năm 2021 tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm trước - Ảnh 2.

Kiến Hưng Luxury là một trong những dự án trong điểm của CRE trong 2021.

Cùng với đẩy mạnh hoạt động môi giới, thời gian gần đây Cen Land tăng cường góp vốn đầu tư vào các dự án BĐS. Đầu năm 2021, Cen Land (CRE) cũng liên tiếp công bố đầu tư hơn 5.600 tỷ vào 2 dự án lớn tại Hà Nội và 1 dự án tại Bình Dương.

Trong đó, chỉ tính riêng 2 dự án đầu tư tại Hà Nội đã có tổng mức đầu tư hơn 4800 tỷ bao gồm 235 lô liền kề biệt thự tại dự án Louis City Hoàng Mai và 156 lô tại dự án Hinode Royal Park. Các dự án này đều là các dự án có giao dịch sôi động và tăng giá mạnh trong thời gian vừa qua, cũng sẽ hứa hẹn mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận lớn cho mảng đầu tư thứ cấp của CRE trong năm 2021 khi quỹ đất dự án tại Hà Nội đang khan hiếm và nhu cầu mua bất động sản đang rất lớn.

Trong kế hoạch 3-5 năm tới, Cen Land cho biết sẽ xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ bất động sản chuyên nghiệp lớn bậc nhất tại Việt nam, sử dụng công nghệ và Big Data để đáp ứng xu hướng thay đổi của thị trường bất động sản. Cùng với đó là chiến lược mở rộng hợp tác với một loạt các chủ đầu tư có số lượng hàng lớn như Vinhomes, Novaland, Bitexco… và xây dựng những đội quân đặc nhiệm cho từng chủ đầu tư, mở rộng mạng lưới các công ty bán hàng địa phương trên toàn quốc, đa dạng hóa các kênh bán hàng để phân phối các sản phẩm bất động sản khác nhau ra thị trường.

Tuấn Minh

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên