CEO 9x IVY Moda lần đầu tiên ngồi ghế nóng "Cơ hội cho ai?", tự tin sức trẻ, không ngại cạnh tranh với sếp khác
Sau 4 mùa phát sóng và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả, Cơ hội cho ai? - Whose chance? mùa 5 chính thức quay trở lại với khung giờ phát sóng hoàn toàn mới: khung giờ vàng 20h30 thứ Sáu hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 6/10.
- 02-10-2023Cặp vợ chồng làm giả hồ sơ, ứng tuyển 16 công việc cùng lúc để "ngồi chơi kiếm bộn tiền", công an tinh nhuệ triệt phá băng nhóm lừa đảo việc làm 53 người
- 02-10-2023Từng đỗ ĐH xịn với điểm cực cao, nhưng ra trường không thăng tiến vì thiếu kỹ năng, đành làm bảo vệ kiếm sống
- 01-10-2023Nữ giám đốc 29 tuổi từ chức đi bán mỳ, mở chuỗi 8 cửa hàng, kiếm hơn 300 triệu đồng/tháng: Bí quyết là 1 điều đặc biệt
Nhân tố mới của Cơ hội cho ai?
Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, trung bình 1 tháng năm 2023 có khoảng 15.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường (nguồn Tổng cục thống kê), cụm từ layoff, cắt giảm lao động, thất nghiệp, tuyển dụng gắt gao... là những cụm từ được nhắc tới khá nhiều trong thời gian vừa qua. Nhiều doanh nghiệp đang hạn chế tuyển dụng mới, phải cắt giảm lao động, ngày càng nhiều người đi tìm việc, mức độ cạnh tranh trong công việc sẽ cao hơn, nhưng đồng thời cũng có không ít doanh nghiệp đang tìm kiếm những nhân sự có năng lực tốt, làm việc hiệu suất cao.
Trước khó khăn chung của thị trường, với tinh thần sáng tạo, tâm huyết với người lao động, Cơ hội cho ai?- Whose chance? chương trình truyền hình thực tế uy tín về việc làm của Việt Nam chính thức quay trở lại với nhiều điểm đổi mới cho mùa 5, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho khán giả và là cầu nối để mang những cơ hội việc làm thiết thực, giá trị hơn cho ứng viên, người lao động.
MC Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Cù Trọng Xoay) chính thức trở thành MC của chương trình Cơ Hội Cho Ai mùa 5. MC Đinh Tiến Dũng chia sẻ rằng đây cũng là cơ hội cho chính mình khi được tham gia vào chương trình “Tôi nghĩ với Cơ Hội Cho Ai thì đây cũng là cơ hội cho tôi, tôi cũng là một người lao động tại một doanh nghiệp đã hơn 18 năm, cũng được tham gia vào nhiều quá trình tuyển dụng nhân sự và tôi biết rằng việc tìm kiếm một công việc phù hợp cho những người có năng lực cũng như ngược lại việc doanh nghiệp tìm kiếm ra các ứng viên tốt cho mình là một điều vô cùng quan trọng. Và tôi cũng mong muốn được tham gia vào trong quá trình này, nhất là công việc này lại được lên sóng truyền hình và có thể truyền cảm hứng cho nhiều người lao động khác nữa thì đối với tôi đây cũng là một cơ hội cho tôi".
Các Sếp đến từ nhiều tập đoàn lớn, đa lĩnh vực
“Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” mùa 5 có sự tham dự của các Sếp là các lãnh đạo của các Tập đoàn, Doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực kinh doanh: FMCG, Thời Trang, Công nghệ, Giáo dục, Viễn thông. Các Sếp đại diện cho các thế hệ 6x, 7x, 8x và trẻ nhất là Sếp 9x Nguyễn Lê Vũ Linh mang đến sự đa dạng về độ tuổi, ngành nghề, trải nghiệm và sự gần gũi với người lao động.
Chương trình có sự đồng hành của 2 Sếp quen thuộc, được nhiều khán giả yêu mến bởi tài năng, vốn kiến thức sâu rộng và những chia sẻ rất thiết thực với người lao động: Sếp Hoàng Nam Tiến với vai trò mới: Phó chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, Sếp Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc ASIM Group.
Chương trình chào đón 4 Sếp mới tham dự mùa 5:
- Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA) tiếp tục là nhà tuyển dụng gắn bó với chương trình, được nhiều người lao động quan tâm, vị trí Sếp tuyển dụng được Sếp Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT chuyển giao sang Sếp Nguyễn Trung Hiếu – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám Đốc Công ty. Đây là một vị Sếp trong thế hệ 8X, với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Kinh doanh và Marketing, hiện là Chủ tịch của Việt Nam Marketing Group, với sứ mệnh kiến tạo, định hướng và hỗ trợ cho thế hệ trẻ sẽ mang đến một thông điệp trẻ, tạo cơ hội cho GenZ nhiều hơn.
- Sếp Nguyễn Lê Vũ Linh – Tổng giám đốc thương hiệu thời trang IVY Moda, sinh năm 1995, vị Sếp trẻ nhất trong chương trình qua 5 mùa phát sóng. Với kinh nghiệm học tập tại trường Top đầu về thời trang tại Mỹ, làm việc trong ngành thời trang tại Mỹ và Việt Nam, Sếp Vũ Linh tự tin vào sức trẻ, sẵn sàng đồng hành với các ứng viên và không ngại cạnh tranh với các Sếp khác.
- Sếp Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Atlantic, vị Sếp nữ mới của mùa 5, với đam mê rất lớn trong lĩnh vực giáo dục. Trong 20 năm phát triển, tập đoàn Atlantic đã chắp cánh cho hàng trăm ngàn du học sinh Việt xin học bổng và du học thành công, không những thế còn mở rộng phạm vi hoạt động trong việc đào tạo ngoại ngữ tiêu chuẩn 5 sao (đơn vị đầu tiên triển khai mô hình đào tạo Ngoại ngữ 5 sao tại Việt Nam) và ra mắt công ty công nghệ giáo dục để mang lớp học năm sao trực tuyến “Fsel - English center in your pocket” tới tất cả học sinh Việt Nam.
Sếp Nguyễn Vũ Anh – CEO Công ty TNHH Cốc Cốc – Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Make in Việt Nam. Sếp Vũ Anh là Việt kiều Pháp, tốt nghiệp thạc sĩ Khoa học máy tính, có bằng MBA tại INSEAD - chương trình đào tạo MBA thuộc Top 3 toàn cầu. Anh có hơn 20 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn tài chính, công nghệ lớn trong và ngoài nước.
Chớp cơ hội vàng - Sẵn sàng bứt phá là thông điệp chính của chương trình năm nay. Với ý nghĩa là chương trình mong muốn tìm kiếm những ứng viên tài năng, bản lĩnh, sáng tạo, luôn sẵn sàng nắm bắt những cơ hội dù nhỏ nhất và bứt phá để có những cơ hội thay đổi cuộc đời. Ban tổ chức và các Sếp sẵn sàng trao “Cơ Hội Vàng” để các ứng viên tìm được việc, sẵn sàng phát triển mạnh mẽ hơn.
Qua thực tế chia sẻ của các ứng viên với Ban tổ chức, nhiều ứng viên sau tham gia chương trình đã trưởng thành trong chính doanh nghiệp, lên vị trí quản lý cấp cao, có những bạn có cơ hội việc làm mới tốt hơn, đã khởi nghiệp với những thành quả khá tốt, có những bạn không chốt deal thành công trong chương trình nhưng cũng có các cơ hội mới mở ra cho các bạn.
Chương trình nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nhân, các cấp quản lý bởi những đánh giá, chia sẻ, lời khuyên từ các Sếp trong quá trình tuyển dụng cũng giúp mang lại kiến thức về chiến lược, quản trị kinh doanh, nhân sự… cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp nhà tuyển dụng hiểu hơn được tâm tư nguyện vọng của người lao động, đặc biệt các bạn trẻ GenZ.
Những thông tin này giúp cho người lao động và người sử dụng lao động hiểu nhau hơn, từ đó, người lao động có cơ hội thay đổi tư duy, lựa chọn đúng con đường để có thể tìm được công việc tốt, phát triển bản thân, gặt hái được những thành công trên hành trình sự nghiệp.
Nhịp sống thị trường