CEO FLG Việt Nam: Cuộc cách mạng sức khỏe giờ đây mới thực sự trỗi dậy!
Ví von thời điểm hiện nay là “Bình minh của cuộc cách mạng về sức khỏe”, Tổng Giám đốc FLG Việt Nam, ông Dane Fort, đã chia sẻ về những thay đổi trong ngành thể dục thể hình Việt Nam.
Là công ty vận hành các chuỗi câu lạc bộ thể dục thể hình lớn trên thế giới, có trụ sở chính tại Úc, FLG Việt Nam sở hữu các thương hiệu hàng đầu, bao gồm California Fitness & Yoga, Centuryon, Yoga Plus, UFC Gym, Jetts 24 Hour Fitness, Cali Kids, Thẩm mỹ viện Eri và Hypoxi.
Ông Dane Fort - Tổng Giám đốc Điều hành của FLG Việt Nam
Nhiều quốc gia đều cho rằng năm nay sẽ là một năm sóng gió trên rất nhiều lĩnh vực. Ông nghĩ sao về nhận định này?
Quả thật, COVID-19 tác động tiêu cực trên mọi lãnh vực.
Tại FLG Việt Nam, chúng tôi đã thẳng thắn chia sẻ cho nhân viên hiểu dịch bệnh này ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống và lý do công ty cắt giảm một số chi phí vận hành tạm thời. Dù vậy, tất cả nhân viên đều hiểu và tiếp tục đồng hành cùng công ty.
Trên thị trường, các phòng tập vừa và nhỏ đối mặt với khoản chi phí mặt bằng dù đang phải đóng cửa . Tôi chưa kiểm chứng điều này nhưng có thông tin rằng một trung tâm thể hình lớn đã buộc phải chuyển tất cả hợp đồng lao động toàn thời gian thành hợp đồng có thời hạn. Trên thị trường quốc tế, một vài nền tảng chia sẻ phòng tập trực tuyến đang có nguy cơ phá sản. Các ứng dụng app nội địa cung cấp huấn luyện viên tại nhà cũng không kiếm được khách hàng khi người dân không dám cho người ngoài vào nhà ; vì thế, các nhà đầu tư phải tự bỏ tiền túi trả lương huấn luyện viên
Tuy nhiên, tôi cho rằng dịch bệnh chỉ gây ra những cơn đau ngắn hạn và công ty tôi sẽ bật mạnh hơn sau cơn đau đó. Đối với chúng tôi, cuộc cách mạng sức khỏe giờ mới thực sự trỗi dậy, khi mà mọi người dần nhận ra sức khỏe là tài sản vô giá.
Đa số các thành viên ban lãnh đạo công ty chúng tôi là những vận động viên quốc tế, các cựu võ sĩ, có cùng đam mê sức khỏe, và đây là kim chỉ nam phát triển từ lúc thành lập.
Quyết định ra mắt dịch vụ stream miễn phí về tập luyện để thu hút các khách hàng tiềm năng tập luyện tại California sau khi cách ly xã hội được gỡ bỏ?
Lợi thế của chúng tôi là có sẵn các huấn luyện viên hàng đầu Việt Nam, một đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết và tập thể hội viên luôn mong muốn giữ kết nối với nhau, chúng tôi muốn hội viên và cộng đồng duy trì tập luyện dù đang cách ly tại nhà.
Xuất phát từ tiềm lực đó, chúng tôi đã nhanh chóng livestream các bài tập online. Từ 20.000 lượt theo dõi trong kỳ đầu tiên, chương trình CALIxHOME đã có 1,6 triệu lượt xem sau 4 tuần.
Hiện tại, lượng hội viên chúng tôi khoảng 300.000, với hơn 16 triệu lượt tập luyện mỗi năm. Dù chúng tôi rất muốn người theo dõi CALIxHOME trở thành hội viên, nhưng điều đó không phải là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi chỉ muốn đem đến cho các hội viên sự kết nối, và tạo thói quen nâng cao sức khỏe cho cộng đồng khi đang cách ly tại nhà.
Ông đã có sự chuẩn bị ra sao để đáp ứng những xu hướng thể thao mới?
Lần đầu tôi tới Việt Nam là năm 2007. Từ đó đến nay, chúng tôi luôn là những người tiên phong dẫn dắt thị trường.
Chúng tôi vẫn luôn đổi mới từng ngày, từ việc nhập thiết bị tập luyện tiên tiến nhất, đào tạo đội ngũ nhân viên theo chuẩn quốc tế mới nhất, đến việc ứng dụng các công nghệ mới nhất cho thẩm mỹ viện...
Hiện nay, xu hướng mới là khách hàng sẽ tập trung vào các bài tập cải thiện chức năng và các bài tập cardio cường độ cao (HIIT). Theo đó, chúng tôi đã tái thiết kế hệ thống phòng tập để đáp ứng xu hướng mới này.
Bên cạnh đó, thị trường cũng đang hướng đến sự linh hoạt và có tính cá nhân hóa cao hơn. Trên thực tế, chúng tôi đã tái cấu trúc các kỳ thanh toán linh hoạt từ năm ngoái. Và chúng tôi đã đưa hệ thống phòng tập Jetts Fitness hoạt động 24/7 tiêu chuẩn quốc tế vào Việt Nam từ đầu năm nay.
Để duy trì vị trí hàng đầu trong ngành, tập đoàn đã thực hiện điều đó như thế nào?
Điều chắc chắn là chúng tôi ưu tiên đầu tư cho đội ngũ nhân viên. Công tác quản lý và khóa đào tạo năng lực lãnh đạo giúp dịch vụ hội viên luôn hoàn hảo. Việc đào tạo chú trọng cải thiện các kỹ năng, từ bán hàng, cách chăm sóc khách hàng cho đến cách vệ sinh toàn bộ cơ sở hoạt động, sắp xếp lịch các lớp học, cách xuất hiện trực tuyến ra sao...
Tôn chỉ vận hành của chúng tôi là chúng tôi cần tạo ra đột phá trước người khác. Vì lẽ đó, chúng tôi không ngừng tìm kiếm các chương trình mới, thiết kế mới, xu hướng mới về thể dục thể thao trên phạm vi toàn cầu, nhằm cải thiện cuộc sống khỏe mạnh cho hội viên và cộng đồng.