TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

CEO Proce: Văn phòng làm việc là kênh truyền thông hiệu quả cho chiến lược thu hút nhân tài của doanh nghiệp

09-06-2020 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

CEO Proce: Văn phòng làm việc là kênh truyền thông hiệu quả cho chiến lược thu hút nhân tài của doanh nghiệp

Sau 10 năm học tập và làm việc tại nước ngoài, Trần Danh Quang quyết định quay về lập nghiệp tại Việt Nam. Có rất nhiều lý do để vị CEO 8X tin rằng đây là sự lựa chọn hoàn hảo trong bối cảnh kinh tế Việt Nam ngày càng hòa nhịp với kinh tế toàn cầu.

Từ một người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực tài chính quyết định "rẽ ngang" sang kinh doanh đồ nội thất văn phòng, đằng sau sự chuyển đổi này hẳn là một câu chuyện đầy bất ngờ của anh?

Quả thực đây là một quyết định đầy bất ngờ mà chính tôi trước đây cũng không hình dung ra được. Trong chuyến nghỉ phép về Việt Nam vào tháng 7/2019, Chỉ sau một thời gian ngắn quay trở lại Việt Nam, tôi đã nhanh chóng nhận thấy sự thay đổi của môi trường kinh doanh tại đây khi nhiều doanh nghiệp trong nước đã bắt kịp đà tăng trưởng của doanh nghiệp ngoại, họ cũng dần thay đổi tư duy đầu tư theo hướng mở cửa. Điều này cũng đồng thời mở ra cơ hội để những người như tôi có thể cống hiến sức lực cho Tổ quốc.

Cơ hội gắn bó với Proce cũng rất tình cờ. Khi đến thăm một người bạn đang làm việc tại văn phòng này, tôi đã nhanh chóng bị thu hút bởi không gian trưng bày sản phẩm. Sự tinh tế, sang trọng của nội thất văn phòng - Điều mà tôi không nghĩ tới lại có thể xuất hiện tại Việt Nam. Trước đây tôi vẫn luôn ấn tượng với những văn phòng tại Mỹ sở hữu không gian rộng thoáng, các loại vật dụng được sắp xếp khoa học tạo tâm lý thoải mái khi làm việc cho mỗi cá nhân. Bạn có thể hình dung được rằng môi trường làm việc tại Mỹ rất áp lực, bởi vậy hầu hết mỗi văn phòng đều thiết kế không gian riêng để giúp nhân viên giảm stress. Và điều tạo nên sự khác biệt, đẳng cấp ấy là ở những món đồ nội thất cao cấp, ngược lại với quan điểm "ngon – bổ - rẻ" mà các doanh nghiệp Việt Nam trước giờ vẫn dành cho văn phòng của họ.

Khi bắt gặp những món đồ nội thất tương tự như vậy tại Proce, sau bất ngờ đầu tiên tôi bắt đầu quan tâm hơn đến câu chuyện thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu này. Khi quyết định gia nhập Proce là khi tôi nhận ra chúng tôi bắt đầu có chung một ước mơ: Xây dựng Proce Việt Nam trở thành thương hiệu đẳng cấp quốc tế.

Đối với anh, việc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh mới có hay không yếu tố rủi ro? Anh nhìn thấy cơ hội nào để thúc đẩy ngành nội thất văn phòng hạng sang phát triển lên một vị thế mới?

Nếu như trước đây có lẽ tôi không dám liều (cười). Nhưng vào thời điểm hiện nay tôi lại tự tin đánh giá cao tiềm năng phát triển của các dòng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Quá trình hội nhập kinh tế thế giới dẫn đến sự giao thoa của các phong cách kinh doanh là điều tất yếu, các doanh nghiệp trong nước đang dần nhận ra một điều thực tế rằng: Văn phòng không đơn thuần chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi kích thích trí sáng tạo của mỗi cá nhân. Mỗi doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu suất làm việc, thúc đẩy tăng trưởng thì cần chú ý quan tâm đầu tư vào yếu tố con người nhiều hơn nữa.

CEO Proce: Văn phòng làm việc là kênh truyền thông hiệu quả cho chiến lược thu hút nhân tài của doanh nghiệp - Ảnh 1.

Proce đã định vị mình là đơn vị cung cấp giải pháp về văn phòng hạng sang.

Vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều quốc gia, với việc thể hiện năng lực kiểm soát và xử lý dịch bệnh hiệu quả, Việt Nam đang chứng minh là điểm đến đầu tư an toàn hàng đầu thế giới cho các doanh nghiệp FDI. Đó là chưa tính đến việc khi các doanh nghiệp này "tiến quân" vào thị trường Việt Nam sẽ gia tăng áp lực cạnh tranh lên các doanh nghiệp trong nước. Đã đến lúc các doanh nghiệp nội nhận thấy rằng, nếu không cải thiện, chú trọng đầu tư vào môi trường làm việc thì các nhân tài sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một bến đỗ mới. Đây chính là những tiền đề thuận lợi để Proce mở rộng tệp khách hàng cả nội và ngoại trong tương lai gần.

Theo anh, điểm chung của những khách hàng sử dụng sản phẩm của Proce có gì nổi bật?

Khách hàng tìm đến Proce thường có 3 điểm chung. Họ là những người hiểu biết và đủ trải nghiệm để hiểu thế nào là một không gian văn phòng đẳng cấp; họ là những cá nhân - tập thể - công ty hay tập đoàn thành công và giàu có. Điểm cuối cùng cũng quan trọng nhất là họ dám chi, dám đầu tư cho một món hàng có tác động gián tiếp mang về lợi nhuận vô cùng lớn.  

CEO Proce: Văn phòng làm việc là kênh truyền thông hiệu quả cho chiến lược thu hút nhân tài của doanh nghiệp - Ảnh 2.

Tất cả các sản phẩm Proce đang phân phối đều có chất lượng nổi tiếng thế giới

Để đáp ứng yêu cầu của những khách hàng này thì các yếu tố về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ tư vấn, hậu mãi đảm bảo đẳng cấp, khác biệt là điều rất cần thiết. Tôi sẽ không cần giới thiệu nhiều khi bạn chỉ cần nhìn vào tỉ lệ khách hàng quay lại với Proce luôn trên 90% là đủ hiểu. Trên thực tế, chúng tôi đã làm rất nhiều dự án mà xuất phát từ việc bán một chiếc ghế giám đốc, rồi họ quay lại mua trọn bộ sản phẩm cho cả công ty.

Chiến lược phát triển dài hạn đang được ban lãnh đạo Proce đặt ra là gì, thưa anh?

Mục tiêu dài hạn tôi đặt ra là đưa Proce trở thành thương hiệu dẫn đầu tuyệt đối trong lĩnh vực cung cấp giải pháp văn phòng hạng sang tại Việt Nam. Từ bước tạo đà đó, chúng tôi sẽ đưa thương hiệu này ra sân chơi quốc tế để chinh phục những thị trường nổi tiếng khó tính như Mỹ, Nhật, Châu Âu.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên