MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

ĐHCĐ Traphaco (TRA): Đẩy mạnh phát triển sản phẩm ngoài đông dược, lợi nhuận quý 1/2022 tăng 50% lên 83 tỷ đồng

01-04-2022 - 09:23 AM | Doanh nghiệp

Ông Chung Ji Kwang - Chủ tịch HĐQT Traphaco

Ông Chung Ji Kwang - Chủ tịch HĐQT Traphaco

"Hiện, Deawoong vẫn đẩy mạnh chuyển giao công nghệ cho TRA, tiếp tục mở rộng danh mục, chuyển giao các sản phẩm mới. Trong giai đoạn 3 và 4, Deawoong còn dự định mở rộng những sản phẩm như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Về định hướng lâu dài, chúng tôi muốn tăng cường các sản phẩm có tính công nghệ cao, đem lại giá trị gia tăng trên cả 2 kênh OTC và ETC", ông Kim Dong Hyu – Thành viên HĐQT và đại diện đối tác Deawoong nói.

Chia sẻ về tình hình kinh doanh quý 1/2022 tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra ngày 31/3/2022, ông Trần Túc Mã – Tổng Giám đốc Traphaco (TRA) cho biết tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, có những giai đoạn các sản phẩm thuốc ho, nước súc miệng tăng cao. Trong bối cảnh đó, Công ty đã tận dụng để cung cấp sản phẩm phù hợp cho người dùng. Tương ứng, ước tính doanh thu trong kỳ đạt trên 610 tỷ đồng, lợi nhuận 83 tỷ đồng, tăng lần lượt khoảng 30% và 50% so với quý 1/2021.

Năm 2022, Công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần tăng 8,5% lên 2.345 tỷ đồng. Lãi sau thuế theo đó đạt 286 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với năm ngoái. Như vậy, quý đầu năm TRA đã thực hiện được 29% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trong năm nay, Công ty dự kiến sẽ hoàn thiện quy trình làm việc theo mô hình mới sau tái cấu trúc; tiếp tục triển khai chức năng nhiệm vụ theo mô hình tổ chức mới; tách trình dược viên đông dược và ngoài đông dược.

Đối tác ngoại  Daewoong đang xem xét việc tăng sở hữu tại TRA

Mặt khác, TRA cũng tăng cường phát triển các sản phẩm phân phối, gia tăng các mặt hàng bằng việc đàm phán ký kết hợp đồng với các đối tác nước ngoài, đặc biệt là Daewoong Hàn Quốc. Đáng chú ý, đại diện Daewoong cũng cho biết đang xem xét việc tăng sở hữu tại TRA.

"Hiện, Deawoong vẫn đẩy mạnh chuyển giao công nghệ cho TRA, tiếp tục mở rộng danh mục, chuyển giao các sản phẩm mới. Trong giai đoạn 3 và 4, Deawoong còn dự định mở rộng những sản phẩm như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Về định hướng lâu dài, chúng tôi muốn tăng cường các sản phẩm có tính công nghệ cao, đem lại giá trị gia tăng trên cả 2 kênh OTC và ETC", ông Kim Dong Hyu – Thành viên HĐQT và đại diện đối tác Deawoong nói.

Được biết, TRA hoạt động chính ở mảng đông dược, song song Công ty cũng đang chú trọng mảng ngoài đông dược. Theo ban lãnh đạo, kênh nhà thuốc OTC đang chiếm tỷ trọng 35% còn 65% là kênh bệnh viện ETC. Sau khi chia tách, mảng đông dược ghi nhận tăng trưởng hơn 20%, mảng ngoài đông dược thậm chí còn cao hơn.

Do đó, cơ hội đối với sản phẩm ngoài động dược trên kênh ETC vẫn còn rất lớn, cả kênh OTC cũng có khả năng tăng trưởng. Công ty sẽ tận dụng sự hài hòa giữa các sản phẩm để tạo giá trị cao hơn cho người dùng.

Cổ tức 2021 tỷ lệ 30%

Nhìn lại năm 2021, ông Mã nhấn mạnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Theo kết quả kinh doanh công bố của các công ty ngành dược trên sàn chứng khoán, nhìn chung thì bên cạnh những đơn vị tận dụng được cơ hội, tăng trưởng tốt, có nhiều công ty doanh thu sụt giảm và lợi nhuận đi ngang.

Riêng TRA, Công ty đã đạt 265 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 22% so với 2020 và vượt hơn 10% kế hoạch. Công ty dự kiến chia cổ tức năm 2021 tỷ lệ 30%/vốn điều lệ. Mức cổ tức này dự kiến duy trì cho năm 2022.

https://cafef.vn/ceo-traphaco-tra-nho-day-manh-ban-nuoc-suc-mieng-thuoc-ho-khi-so-f0-tang-cao-loi-nhuan-quy-1-2022-tang-50-len-83-ty-dong-20220401082829729.chn

Tri Túc

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên