TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

CEO từ chối đề nghị đầu tư từ tỷ phú Mark Cuban, dùng tiền tiết kiệm để xây dựng doanh nghiệp kem đánh răng trị giá hàng triệu USD: Học tập là cách tốt nhất để tiếp tục phát triển!

10-06-2021 - 06:55 AM | Sống

CEO từ chối đề nghị đầu tư từ tỷ phú Mark Cuban, dùng tiền tiết kiệm để xây dựng doanh nghiệp kem đánh răng trị giá hàng triệu USD: Học tập là cách tốt nhất để tiếp tục phát triển!

McCormick nói: “Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh với một chiếc iPhone và số tiền trong ngân hàng của họ, chẳng hạn như vài trăm USD”.

5 năm trước, Lindsay McCormick, nhà sản xuất truyền hình “House Hunters” của HGTV, thường xuyên du lịch khắp nơi và phải mang theo chiếc vali với đồ vệ sinh cá nhân cỡ du lịch.

Là một người đam mê lướt sóng, McCormick nhận thức sâu sắc về nơi mà những đồ vệ sinh cá nhân trống rỗng đó bị vứt ra: đại dương. Mỗi năm, những tuýp kem đánh răng giá trị hơn 50 lần Tòa nhà Empire State cuối cùng bị thải ra các bãi rác hoặc đại dương. Vì vậy, cô quyết định tìm kiếm một giải pháp thay thế.

Vào năm 2016, cô đã dành 6.000 USD tiền tiết kiệm của mình để thành lập Bite, một công ty sản xuất viên đánh răng không chất thải. Trong vòng vài năm, McCormick đã biến 6.000 USD đó thành một doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD. Cô thậm chí còn nhận được lời đề nghị đầu tư từ Mark Cuban trên chương trình Shark Tank Mỹ vào tháng 3 năm ngoái.

McCormick và người đồng sáng lập Asher Hunt đã từ chối lời đề nghị của Mark Cuban trị giá 325.000 USD cho 15% công ty, bởi vì họ chỉ sẵn sàng bán ra 7% vốn cổ phần của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi không có sự đầu tư của Cuban, hoạt động kinh doanh vẫn đang trên đà phát triển và McCormick cho rằng phần lớn thành công của Bite là giữ cho chi phí thấp. McCormick nói: “Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh với một chiếc iPhone và số tiền trong ngân hàng của họ, chẳng hạn như vài trăm USD”.

Dưới đây là một số kinh nghiệm từ McCormick giúp biến số tiền tiết kiệm thành công việc kinh doanh thành công:

CEO từ chối đề nghị đầu tư từ tỷ phú Mark Cuban, dùng tiền tiết kiệm để xây dựng doanh nghiệp kem đánh răng trị giá hàng triệu USD: Học tập là cách tốt nhất để tiếp tục phát triển! - Ảnh 1.

McCormick sản xuất thành công viên đánh răng không chất thải.

Tận dụng cơ hội học trực tuyến miễn phí

McCormick tạo ra một loại kem đánh răng bền vững với các thành phần sạch mặc dù không có bằng cấp chính thức về hóa học. Chính mạng lưới xã hội và các khóa học trực tuyến miễn phí đã giúp cô ấy bắt kịp tốc độ.

Cô tìm kiếm thông tin trên Reddit, tham gia các lớp học trực tuyến miễn phí từ Đại học Phoenix và Viện Công nghệ Massachusetts. Ngay cả sau khi phát triển thành công công thức kem đánh răng Bite, McCormick vẫn đang tận dụng các khóa học miễn phí trực tuyến như bài học về tài chính và kế toán.

McCormick nói: “Học tập là cách tốt nhất để tiếp tục phát triển doanh nghiệp. Việc kinh doanh đòi hỏi một loạt các kỹ năng khác nhau và chúng ta nên tham gia các lớp học và tự học chúng.”

Sự giúp đỡ của các mối quan hệ xã hội

Sau khi McCormick hoàn thiện sản phẩm của mình, cô đã dành cả đêm và cuối tuần để làm kem đánh răng để bán trên Etsy, đồng thời duy trì hợp đồng biểu diễn toàn thời gian trên TV. Trong năm đầu tiên kinh doanh của Bite, cô ấy đã kiếm được 6.000 USD và hòa vốn.

Khi doanh số bán hàng bắt đầu tăng cao vào năm 2017, McCormick quyết định tạo một trang web để bán sản phẩm của mình trực tiếp cho người tiêu dùng. Cô nhớ lại: “Tôi đã thiết lập một trang web nhỏ, sử dụng những bức ảnh iPhone mà tôi đã chụp và chúng không đẹp mắt.

Vì vậy, Hunt, bạn trai của McCormick, người có kiến ​​thức nền tảng về trang web và thiết kế đồ họa, đã giúp đỡ cô rất nhiều.

Trước kia, McCormick sử dụng một chiếc máy ép viên mua trên mạng và tự tay tạo ra các viên đánh răng để giữ cho chi phí thấp. Cô cũng nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè khi họ tới nhà và không cần phải thuê nhân viên để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao.

Bắt đầu công việc kinh doanh của bạn với một sứ mệnh mà bạn tin tưởng

Vào năm 2018, một video trên Facebook về các kem đánh răng Bite đã được các cửa hàng như Cosmopolitan và NowThis chọn. Sản phẩm được lan truyền rộng rãi và doanh số bán hàng bắt đầu tăng vọt. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bị hack bởi nhận được quá nhiều đơn đặt hàng và thậm chí đạt doanh thu 200.000 USD trong tuần đầu tiên đó,” cô nói.

Hai tháng sau, McCormick và Hunt nghỉ việc để dành toàn thời gian cho Bite. Cố gắng duy trì công việc cũ cho đến khi doanh số bán hàng có thể tạo ra thu nhập thỏa đáng là lời khuyên mà McCormick gợi ý cho các start-up.

McCormick nói: “Bạn sẽ đối mặt với những thời điểm mà bản thân cần thứ gì đó ngoài sự tự do hay tiền bạc để không bị nản lòng và từ bỏ. Đối với tôi, đó là sứ mệnh của sự bền vững, đó là toàn bộ lý do tại sao tôi thành lập công ty”

Nguồn CNBC

Lưu Ly

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên