MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CGV nhận Giải thưởng Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Châu Á, khát vọng đưa Việt Nam vào top 5 ngành công nghiệp điện ảnh phát triển nhất thế giới

04-06-2017 - 09:08 AM | Doanh nghiệp

CGV giành chiến thắng ở hạng mục “Thúc đẩy xã hội” thông qua chương trình “Điện Ảnh Cho Mọi Người”. Đây là một trong những chương trình trách nhiệm xã hội quan trọng hàng năm của CGV nhằm mang lại trải nghiệm điện ảnh thực sự cho người dân ở các tỉnh thành xa trên khắp Việt Nam.

Theo tin từ Công ty CJ CGV Việt Nam (CGV), CGV vừa được nhận Giải thưởng Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Châu Á (Asian Responsible Enterpreneurship Award – AREA) do tổ chức Enterprise Asia trao tặng ở hạng mục “Thúc Đẩy Xã Hội” thông qua chương trình “Điện Ảnh Cho Mọi Người”. CGV là công ty đầu tiên trong lĩnh vực điện ảnh tại Việt Nam có tên trong danh sách các công ty được nhận giải thưởng này tại Bangkok, Thái Lan.

Giải thưởng “Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á” do Hội Doanh Nghiệp Châu Á tổ chức hàng năm nhằm công nhận và tôn vinh cho doanh nghiệp thuộc khu vực châu Á có các hoạt đông phát triển bền vững và có trách nhiệm trong 6 lĩnh vực bao gồm: Lãnh đạo Xanh, Đầu tư Nhân lực, Khuyến khích Y tế, Thúc đẩy Xã hội, Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ, và Lãnh đạo Doanh nghiệp có Trách nhiệm. Năm nay, có 57 doanh nghiệp từ 12 quốc gia trong khu vực Châu Á được vinh danh ở các hạng mục khác nhau.

CGV giành chiến thắng ở hạng mục “Thúc đẩy xã hội” thông qua chương trình “Điện Ảnh Cho Mọi Người”. Đây là một trong những chương trình trách nhiệm xã hội quan trọng hàng năm của CGV nhằm mang lại trải nghiệm điện ảnh thực sự cho người dân ở các tỉnh thành xa trên khắp Việt Nam. Cho đến nay, chương trình đã tiếp cận tới hơn 13.000 khán giả.

Theo thống kê của chúng tôi, năm 2012, năm đầu tiên hoạt động dưới sự kiểm soát của ông chủ mới, hệ thống Megastar – sau đó đã đổi tên thành CGV – công bố đạt 732 tỷ đồng doanh thu. Hai năm tiếp theo, doanh thu dao động quanh ngưỡng 1.100 tỷ đồng trước khi nhảy vọt một lần nữa lên 1.764 tỷ đồng trong năm 2015. Mức tăng gấp rưỡi này tương ứng với mức độ mở rộng hệ thống cụm rạp của CGV trong năm. Nếu như cuối năm 2014 hệ thống CGV có 20 cụm rạp với 133 phòng chiếu thì đến cuối năm 2015 đã là 30 cụm rạp với 196 phòng chiếu.

Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, số cụm rạp của CGV lên đến 32 cụm, áp đảo so với các cụm rạp khác, chiếm ~40% thị phần.

Ông Dong Won Kwak – Tổng Giám đốc công ty CGV chia sẻ tại buổi lễ trao giải: “Với vị thế là một trong các công ty hàng đầu về dịch vụ chiếu phim và phát hành phim trên thế giới, CGV sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa vào cơ sở hạ tầng giải trí và nâng cao nhân lực, góp phần đưa Việt Nam vươn lên top 5 ngành công nghiệp điện ảnh phát triển nhất thế giới trong thời gian sắp tới. Song song đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục phát huy các chương trình trách nhiệm xã hội tại những tỉnh thành còn khó khăn trên khắp Việt Nam.”

Hải An

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên