'Cha đẻ' TikTok tìm cách mở rộng sang Canada, Mỹ
ByteDance, công ty sở hữu nền tảng video TikTok, đang tìm cách mở rộng ở Thung lũng Silicon, Mỹ, cũng như ở Canada, Australia trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng.
- 19-01-2024Vừa ra ngân hàng rút 700 triệu đồng, một chi tiết lạ khiến người phụ nữ lập tức báo công an
- 19-01-2024Vũ trụ ảo đã chết: Mark Zuckerberg đang cố lấy lại hào quang bằng công nghệ mới, nếu thành công sẽ vô địch thiên hạ
- 19-01-20241.200 người cùng công nghệ đỉnh xây tòa nhà chọc trời 180.000m2 trong 19 ngày gây chấn động toàn cầu của Trung Quốc
ByteDance, cha đẻ đứng đằng sau cơn sốt lan truyền toàn cầu “ TikTok ” hiện đang thực hiện sứ mệnh mở rộng tầm nhìn của mình. Với mục tiêu nhắm vào trung tâm công nghệ ở Thung lũng Silicon ở Mỹ, cùng với Canada và Australia, ByteDance đang chuẩn bị cho một đợt mở rộng dấu ấn ấn tượng. Động thái chiến lược này là dấu hiệu rõ ràng cho thấy, tham vọng của công ty trong việc mong muốn dẫn đầu ngành công nghệ đang có tính cạnh tranh khốc liệt cao.
Trọng tâm của việc mở rộng dấu ấn này là kế hoạch ByteDance muốn thuê lại một tòa nhà văn phòng lớn trên Đại lộ Coleman ở San Jose, California. Theo báo cáo của Bay Area News Group thì công ty đang trong tiến trình đàm phán. Các chuyên gia nhận định, động thái này thể hiện cam kết của ByteDance mong muốn hiện diện nhiều hơn ở các trung tâm công nghệ lớn của thế giới.
Nhưng đó không chỉ là câu chuyện về không gian vật lý, phía ByteDance cũng đang tìm kiếm những tài năng mới, đặc biệt là các kỹ sư máy tính để củng cố đội ngũ của mình tại các trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Canada và Australia. Những tân binh này sẽ thực hiện nhiều nâng cấp, đổi mới trên nhiều ứng dụng đa dạng chủ chốt của ByteDance, như TikTok, CapCut và ứng dụng phong cách sống Lemon8.
Điều thú vị là ByteDance không chỉ tuyển dụng tại Trung Quốc, công ty cũng đang chuyển 120 nhân viên (vốn làm việc trong các lĩnh vực sản phẩm, vận hành, nghiên cứu và phát triển) hiện có của mình từ Trung Quốc sang Canada và Australia, nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng và chuyên môn toàn cầu của mình. Chiến lược này cũng nhấn mạnh cách tiếp cận độc đáo của ByteDance trong việc bồi dưỡng lực lượng lao động đa dạng và giàu kinh nghiệm.
Mặc dù ByteDance đã rút lui khỏi lĩnh vực game, nhưng họ đang có những bước nhảy vọt đáng kể trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tận dụng sự phổ biến rộng rãi của TikTok, công ty đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng cho hoạt động mua sắm của mình tại Mỹ, hướng tới mục tiêu tăng gấp 10 lần lên tổng khối lượng hàng hóa đáng kinh ngạc là 17,5 tỷ USD trong năm nay. Mục tiêu táo bạo này là một phần trong tầm nhìn lớn hơn của ByteDance để không chỉ cạnh tranh tốt hơn, mà còn dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ.
Theo báo cáo tháng 12/2023 của tờ Bloomberg, tổng doanh thu của ByteDance đã tăng khoảng 30% vào năm 2023 lên hơn 110 tỷ USD, vượt xa mức tăng trưởng doanh thu của Meta Platforms và Tencent Holdings.
VTC News