MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cha mẹ Việt chú trọng chất lượng, sẵn sàng chi nhiều hơn cho con cái

11-11-2022 - 08:00 AM | Thị trường

Cha mẹ Việt chú trọng chất lượng, sẵn sàng chi nhiều hơn cho con cái

Hơn 30% số hộ gia đình tại Việt Nam có con nhỏ dưới 2 tuổi (số liệu năm 2020). Tình hình kinh tế có nhiều điểm sáng, thu nhập ngày càng cao đang khuyến khích cha mẹ dành thời gian và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các sản phẩm có chất lượng tốt cho con cái.

Việt Nam là một trong những nước có tốc độ gia tăng tầng lớp trung lưu cao nhất Châu Á. Dự đoán đến năm 2026, Việt Nam sẽ có khoảng 26% dân số thuộc tầng lớp trung lưu hoặc cao hơn. Khi nhiều gia đình giàu lên và sống tại các khu vực đô thị, thay vì giá, các cha mẹ Việt đang dần quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố chất lượng như tính an toàn, thành phần, nguồn gốc xuất xứ, thân thiện với môi trường,... Chị Nguyễn Thị Minh Huệ, 26 tuổi tại Hà Nội chia sẻ: "Gia đình tôi quan niệm, mua sắm những sản phẩm cho con cái thì có mắc một chút nhưng miễn là đồ tốt, đảm bảo và xuất xứ rõ ràng thì đều là những khoản đáng chi".

Xu hướng sẵn sàng chi tiêu mạnh tay của cha mẹ Việt vào các sản phẩm trẻ em tạo ra thị trường đầy tiềm năng cho các thương hiệu cao cấp như Soc&Brothers. Là chuỗi cửa hàng cho bé và gia đình có kinh nghiệm 15 năm với hệ thống 5 cửa hàng lớn tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, Soc&Brothers được đánh giá là địa chỉ mua sắm các sản phẩm chất lượng và cao cấp.

Cha mẹ Việt chú trọng chất lượng, sẵn sàng chi nhiều hơn cho con cái - Ảnh 1.

Soc&Brothers ra đời với mong muốn mang đến những sản phẩm, dịch vụ và lợi ích tốt đẹp nhất cho thế giới tiêu dùng của mẹ, bé và gia đình. Ngay từ những ngày đầu, Soc&Brothers đã đề ra chiến lược kinh doanh không chú trọng vào mở ồ ạt các cửa hàng mà tập trung vào đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm bán ra, chú trọng xây dựng uy tín và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng để tương xứng với đẳng cấp thương hiệu.

Theo kết quả nghiên cứu của Nielsen cũng chỉ ra, trong khía cạnh chăm sóc con cái, cha mẹ Việt có xu hướng ngày càng "sành điệu". Không chỉ ở các mặt hàng thời trang mà đồ dùng, thực phẩm thậm chí tã giấy,... đều có sự nghiên cứu lựa chọn kỹ càng. Tại Soc&Brothers, những mặt hàng đến từ các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như bỉm Merries, sữa Glico, xe đẩy Aprica, Richell, Arau Baby (Nhật Bản), Graco (Mỹ), Joie (Anh),.. luôn được yêu thích và tin tưởng.

Cha mẹ Việt chú trọng chất lượng, sẵn sàng chi nhiều hơn cho con cái - Ảnh 2.

Là một trong những khách hàng lâu năm của Soc&Brothers, chị Thanh Hằng (Hà Nội) cho biết: "Công việc của tôi khá bận rộn, không có nhiều thời gian để chọn lựa, đi tới lui. Tiêu chí quan trọng nhất khi mua đồ cho các bạn nhỏ ở nhà là chất lượng, thứ 2 là sự tiện lợi. Tôi thích một nơi mà ở đó mình có thể mua được tất cả mọi thứ cần thiết cùng một lúc và an tâm về những thứ mà mình đã mua".

Bên cạnh yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm, khách hàng Việt cũng ngày càng khó tính, thích sự tiện lợi, sẵn sàng chi tiền khi được thỏa mãn và đáp ứng nhu cầu về mặt cảm xúc. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ dịch vụ luôn phải tạo ra những giá trị thực. Với quan niệm "chăm sóc đến từng li", Soc&Brothers không chỉ cung cấp đến hơn 20.000 sản phẩm dành cho mẹ, bé và gia đình mà còn tạo ra không gian mua sắm trải nghiệm đẳng cấp, sang trọng. Theo thông tin từ phía doanh nghiệp cho biết, hiện tại, số lượng khách hàng thường xuyên là hơn 30.000 người, con số này tăng khoảng 10% qua mỗi năm.

Cha mẹ Việt chú trọng chất lượng, sẵn sàng chi nhiều hơn cho con cái - Ảnh 3.

Thị trường bán lẻ ngành mẹ bé ngày càng cạnh tranh khốc liệt, tuy nhiên, những doanh nghiệp uy tín, cam kết với lời hứa về chất lượng sản phẩm và có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt như Soc&Brothers vẫn sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh và được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên