MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chanel tăng giá lần 4 là để "ngang cơ" Hermès hay có chuyện gì thế nhỉ?

26-01-2022 - 13:50 PM | Lifestyle

Với cái đà này, mức giá của những chiếc túi Chanel có thể ''vượt mặt'' túi xách Hermès vốn nổi tiếng đắt đỏ.

"Chanel tăng giá'' là từ khoá xuất hiện liên tiếp trong thời gian gần đây, khiến cho nhiều tín đồ mua sắm chật vật, mệt mỏi và chán chường khi họ sẽ phải ''tạ tốn'' thêm một khoản tiền khủng nữa mới mong sở hữu được chiếc túi xách sành điệu. Vừa qua, thương hiệu từ nước Pháp tiếp tục đưa ra thông báo gây sốc khi tăng giá lần 4 trong vòng 2 năm.

Cụ thể, Chanel đang tăng giá một lần nữa với giá bán lẻ mới của mẫu túi Medium Classic Flap lên tới hơn 199 triệu đồng, ngang ngửa mức giá hơn 201 triệu đồng cho một chiếc Hermés Birkin bằng da bê theo báo cáo của trang Bloomberg.

Chanel tăng giá lần 4 là để ngang cơ Hermès hay có chuyện gì thế nhỉ? - Ảnh 1.

Từ cuối năm 2019, Chanel đã tăng giá một số mẫu túi xách classic lên gần 2/3 so với giá cũ. Theo dữ liệu do nhà phân tích Kathryn Parker của Jefferies Group tổng hợp, kể từ tháng 11/2019, giá của mẫu flap bag size nhỏ đã tăng 60% lên gần 186 triệu đồng. Mẫu flap bag cỡ đại hiện có giá hơn 208 triệu đồng tại Mỹ, sau đợt tăng gần nhất của thương hiệu Pháp. Trong khi đó vào tháng 6, mẫu túi này từng có giá hơn 167 triệu đồng.

Chỉ trong năm 2021, thương hiệu xa xỉ nước Pháp đã có tới 3 đợt tăng giá. Lần 1 là vào tháng 1 với mức tăng 4 - 7%. Lần 2 là vào tháng 7 với mức tăng 12-15% cho 2 dòng túi Chanel Classic Bag và Chanel Boy Bag. Lần 3 là vào tháng 11 mới đây, ngay trước mùa lễ hội sôi động nhất, Chanel thản nhiên tăng 9 - 15% cho một loạt túi xách như Classic Flap, Boy bag, Chanel 19 và Classic WOC.

Chanel tăng giá lần 4 là để ngang cơ Hermès hay có chuyện gì thế nhỉ? - Ảnh 2.
Chanel tăng giá lần 4 là để ngang cơ Hermès hay có chuyện gì thế nhỉ? - Ảnh 3.

Trang Bloomberg lý giải rằng "Chanel tăng giá là để đối phó với những biến động tỷ giá hối đoái không xác định, những thay đổi trong chi phí sản xuất và để đảm bảo túi xách của hãng có giá tương đương trên toàn thế giới''.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên giả ''đọc vị'' rằng đây là chiến lược của công ty nhằm khẳng định quyền kiểm soát đối với một trong những sản phẩm phổ biến nhất của thương hiệu trong khi nhắm vào các đối thủ cao cấp hơn. Sự tăng giá này có thể nhằm mục đích làm cho sản phẩm của Chanel trở nên độc quyền hơn, để có được chỗ đứng cao hơn sản phẩm của Hermès.

Nguồn: Tổng hợp

https://kenh14.vn/chanel-tang-gia-lan-4-la-de-ngang-co-hermes-hay-co-chuyen-gi-the-nhi-20220126101922481.chn

Theo A New Supreme

Doanh nghiệp & Tiếp thị

Trở lên trên