TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chẳng cần “dài dòng văn tự”, chiếc email này đã xuất sắc vượt qua hơn 1000 đối thủ khác để rút túi 500.000 USD từ Mark Cuban

24-03-2021 - 07:46 AM | Sống

Chẳng cần “dài dòng văn tự”, chiếc email này đã xuất sắc vượt qua hơn 1000 đối thủ khác để rút túi 500.000 USD từ Mark Cuban

Một email chinh phục Mark Cuban mới được tiết lộ gần đây đã chứng minh vấn đề cốt lõi nhất để có một cuộc đàm phán thành công mà không phải ai cũng biết.

Một người sáng lập ban đầu không có sản phẩm nhưng đã nhận được khoản tài trợ 500.000 đô la từ Mark Cuban bằng cách gửi cho vị tỷ phú này một e-mail "lạnh lùng".

Dhruv Ghulati, cựu học viên TechStars và Doanh nhân đầu tiên, là cha đẻ sáng lập của Factmata, chuyên sử dụng AI để phân tích nội dung để phát hiện ngôn từ kích động và thù địch. Nhiệm vụ của nó là loại bỏ những thông tin sai lệch trên mạng. 4 năm trước, Ghulati bắt đầu công ty có trụ sở tại London của mình bằng cách vay thế chấp với số tiền khoảng 33.000 đô la.

Họ đã nhận được khoảng 75.000 đô la tiền tài trợ từ Google. Không dừng lại ở đó Ghulati còn gửi email cho các đối tác tiềm năng, một trong số các "ông lớn" mà anh hướng đến là Mark Cuban.

Chẳng cần “dài dòng văn tự”, chiếc email này đã xuất sắc vượt qua hơn 1000 đối thủ khác để rút túi 500.000 USD từ Mark Cuban - Ảnh 1.

 Kết quả là Cuban đã đầu tư 250.000 đô la ngay lập tức và tiếp tục trao thêm 250.000 đô la 9 tháng sau đó. Gần đây, Ghulati đã chia sẻ email đầu tiên thu hút được sự cân nhắc của vị tỷ phú nổi tiếng là khó tính này. Đây là nội dung văn bản hoàn chỉnh:

"Kính gửi ông Cuban,

Xin lỗi vì bức thư thẳng thắn của tôi. Tôi là cha đẻ của một công ty khởi nghiệp được Google hậu thuẫn có tên là Factmata, sử dụng trí thông minh tổng hợp để thực hiện kiểm tra và tham chiếu thực tế tự động. Chúng tôi là một đội ngũ gồm ba nhà nghiên cứu và nhà khoa học NLP với hơn 30 bài báo được tiết lộ và trích dẫn bên trong xử lý ngôn ngữ thuần túy, trả lời câu hỏi và trích xuất dữ liệu. Hiện tôi đang gây quỹ từ những cá nhân quan tâm đến vấn đề thông tin sai lệch trực tuyến, muốn hạn chế sự tiêu cực trong giới truyền thông và thay đổi các nội dung trực tuyến theo hướng tích cực hơn. Tôi có thể cung cấp thêm thông tin nếu ông tò mò về lĩnh vực của chúng tôi. Đặc biệt, tôi mong có thể gặp mặt và trao đổi trực tiếp với ông về chủ đề này.

Hy vọng nhận được phản hồi từ ông,

Trân trọng!

Dhruv"

Email ngắn gọn này đã xuất sắc thu hút sự chú ý ngay từ 2 giây đầu tiên để vượt qua hơn 1000 email khác mà Mark Cuban nhận mỗi ngày. Dưới đây là lý do vì sao đây được coi là một email "thành công":

1. Sử dụng e-mail

Trong trường hợp bạn đang liên hệ với ai đó để giới thiệu hoặc yêu cầu một thứ gì đó, hãy bắt đầu bằng cách xác định xem đối phương thích làm việc bằng cách nào. Trong trường hợp của Cuban, ông được biết đến là thích email (và các tin nhắn nội dung văn bản) hơn các loại hình giao tiếp khác

Gửi email ngắn gọn thường là phương pháp hiệu quả để thu hút mọi người – Delaney chia sẻ anh ta thường sử dụng e-mail ngắn gọn đối với các nhà giao dịch tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng.

2. Đi thẳng đến mục đích

Đó là lưu ý mà Cuban nhấn mạnh sau khi đã đọc qua rất nhiều email khác nhau. Nếu ông ấy không biết chính xác nội dung email trong vòng hai giây, vị tỷ phú sẽ chuyển sang email tiếp theo ngay lập tức. Câu thứ hai nhanh chóng và rõ ràng cho Cuban biết chính xác những gì mình muốn biết và lý do Ghulati liên lạc.

3. Nắm bắt đến từng chi tiết

Chẳng cần “dài dòng văn tự”, chiếc email này đã xuất sắc vượt qua hơn 1000 đối thủ khác để rút túi 500.000 USD từ Mark Cuban - Ảnh 2.

Với tính chất táo bạo của Factmata, câu tiếp theo đã xuất sắc gi điểm. Người bình thường sẽ đưa vào một hoặc hai nhận xét liên quan đến bản chất tai hại của thông tin giả mạo. Điều đó thật vô nghĩa. Ghulati cũng có thể viết ra tiềm năng to lớn của sản phẩm của mình để biến trang web và thế giới trở thành một nơi tuyệt vời hơn. Điều đó không khác gì một tuyên bố "quá đà" và kéo theo cả email sẽ được chui vào thùng rác.

Vì vậy, Ghulati đã tận dụng khéo léo câu nói sau đó của mình để đưa ra bằng chứng cho khái niệm mà anh ta và các đồng đội của mình thực sự có thể tạo ra sản phẩm AI có thể xác định thông tin giả mạo. Cụm từ "được Google hậu thuẫn" trong câu trước đó cũng đã làm được điều đó.

4. Gợi ý cung cấp thêm thông tin

Đó là một trong những cách tốt nhất để kết thúc một email ngắn gọn. Ghulati nói rõ rằng anh ta đang hướng đến đến những đối tác quan tâm đến chủ đề này. Tuy nhiên, câu hỏi của anh ấy rất khiêm tốn - cung cấp thông tin bổ sung theo yêu cầu của bên Mark Cuban. Bằng cách đó, Ghulati thể hiện rằng anh ấy chú trọng những thông tin mà Cuban cần biết và các ý kiến của ông.

Ghulati nhận được phản hồi nhanh chóng về những thông tin cần gửi thêm. Ngay lập tức, anh đã nắm bắt cơ hội và gửi lại một email ngắn gọn nhưng đầy đủ các thông tin được yêu cầu như về cách sản phẩm sẽ hoạt động và tập đoàn công nghệ nào đang ủng hộ nó. Anh ấy cũng đưa ra một bản giới thiệu để phía Cuban có cái nhìn tổng quan nhất.

Delaney chỉ ra rằng Dhruv Ghulati chỉ mất sáu email, cùng với một email sơ bộ để thuyết phục Mark Cuban đầu tư, sớm hơn so với suy đoán của ông. Điều này chứng minh một email thành công không nhất thiết phải quá phức tạp hay chứa quá nhiều thông tin trong đó. Người thông minh sẽ biết cách tập trung vào những vấn đề quan trọng nhất, từ đó thuyết phục đối phương theo cách nhanh chóng nhất.

Nguồn: Inc

Thuỳ Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trở lên trên