MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chế nhạc "Lạc trôi", "Ông bà anh", đây là cách một hội thực hiện với mong muốn “Make hàng Việt great again”

Mới đây, trang fanpage của Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao đã gửi đến người xem bản teaser chính thức của Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2017. Vẫn mang thông điệp về sự cất cánh của hàng Việt nhưng cách tiếp cận lần này của Hội rất mới, bắt kịp xu hướng của giới trẻ.

Teaser dài hơn 9 phút, được chia thành 3 phần phản ánh rõ hiện trạng của hàng Việt với nội dung “chế” lại trên nền nhạc của 3 bản hits hiện nay, gồm: Bao giờ lấy chồng, Lạc trôi và Ông bà anh.

Những vấn đề “nóng” của thị trường hàng Việt như cạnh tranh với hàng ngoại thời toàn cầu hoá, làm thế nào để giữ vững, phát huy được thương hiệu Việt,...được nhuần nhuyễn trôi trên nền nhạc quen thuộc. Thậm chí, câu nói làm nên chiến thắng của tân Tổng thống Donald Trump cũng được chế lại thành “Make hàng Việt great again”.

Doanh nghiệp Việt Nam từ "ngắc ngoải" sẽ cất cánh?

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Thành Long, thành viên Ban tổ chức Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, nhóm của anh chỉ có 2 tuần để thực hiện tất cả các công đoạn từ tìm ekip, lên kịch bản, casting, tìm bối cảnh, quay, hậu kỳ...

“Ý định làm video này là để cho giải thưởng có liên quan đến người tiêu dùng nhiều hơn là cái định nghĩa cũ. Hàng Việt Nam chất lượng cao nghe tưởng chừng quen thuộc nhưng chẳng có giá trị mấy. Người tiêu dùng hiện chỉ đang thấy là hàng này, hàng nọ có gắn logo”, anh Long cho biết.

Anh Long cũng cho rằng người tiêu dùng hiện nay đang không hiểu lắm để đạt được giải thưởng thì doanh nghiệp đã phải nỗ lực như thế nào.

“Thông qua đoạn phim ngắn trên, họ có thể thấy được sự cố gắng của doanh nghiệp, tạo sự liên hệ gần gũi. Mặt khác, ai cũng nghĩ hàng Việt già cỗi, cổ lỗ sĩ này nọ nên tôi muốn làm nó tươi mới hơi, thu hút hơn”, anh nói.

Vì đây là lần đầu tiên Hội Hàng Việt nam chất lượng cao thực hiện nên nhóm của anh cũng gặp nhiều khó khăn. Trong đó, phần khó nhất là kịch bản, làm sao vẫn truyền tải được nội dung “tuyên truyền” mà không bị gượng gạo, khiến cho người nghe ưa thích, dễ thuộc, dễ nhớ...

“Nhưng phải làm”, anh Long quả quyết. Bởi lẽ với tình hình hiện tại, như anh nhận định là “bức thiết lắm rồi” vì “hàng nước ngoài cứ tràn vào, doanh nghiệp mình bị chèn ép, bị quay lưng lại...”.

Trên thực tế, hàng Việt, thương hiệu Việt, với ấn tượng nhiều năm nay là cũ kỹ, quê mùa đang dần có sự thay đổi, tương thích với thời cuộc. Cơn sốt Biti’s cuối năm 2016 vừa qua là một ví dụ “nóng hổi” và điển hình. “Cú nổ lớn” của Biti’s đã khiến người ta phải bất ngờ khi một thương hiệu Việt lại dám đổi mới đến vậy, áp dụng một phương thức truyền thông rất mới vốn được các “ông lớn” quốc tế ưa chuộng.

Và nay, dường như các bên liên quan dần nhận ra xu hướng đó để thay đổi, để theo kịp với thời đại. Đó sẽ là tin tốt lành với hàng Việt để có thể “vĩ đại trở lại” như từng có thời vang danh với xà bông cô Ba, kem đánh răng Dạ Lan, Hynos hay Xá xị Chương Dương.

Đức Minh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên