MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chi cả núi tiền cho quảng cáo, doanh thu của Điện máy Xanh sắp vượt qua chuỗi Thế giới di động?

27-02-2017 - 14:35 PM | Doanh nghiệp

Theo đánh giá của các chuyên gia, tăng trưởng của MWG năm 2017 chủ yếu đến từ mảng bán lẻ Điện máy do tỷ lệ thâm nhập vẫn còn thấp ở vùng nông thôn, trong khi tăng trưởng của chuỗi di động sẽ không còn "nóng" như thời gian trước.

Báo cáo mới nhất về tình hình hoạt động kinh doanh tháng 1/2017 của CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã chứng khoán MWG) vừa cho biết: Doanh thu của chuỗi Điện máy Xanh trong tháng 1 đạt 3.248 tỷ đồng – tăng trưởng 222% so với cùng kỳ năm trước. Con số này chỉ còn kém doanh thu của chuỗi Thế giới di động 311 tỷ đồng. Trong tháng trước, doanh thu của Điện máy Xanh mới chỉ có hơn 2.000 tỷ đồng – cách biệt Thế giới di động tới gần 900 tỷ đồng.

Chuỗi điện thoại di động vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng tới 41% nhưng với tốc độ tăng trưởng thần tốc của chuỗi điện máy thì có lẽ chẳng mấy chốc Điện máy Xanh sẽ vượt qua và trở thành mảng đóng góp lớn nhất vào doanh thu của Thế giới di động.

Trong khi đó, số lượng của hàng Điện máy Xanh mới chỉ bằng 1/3 của Thế giới di động. Cụ thể, trong tháng đầu năm 2017, Điện Máy Xanh mở tiếp 42 cửa hàng và nâng số cửa hàng lên 298 địa điểm. Chuỗi Thế giới di động đã đạt con số 969 địa điểm dù tốc độ mở cửa hàng đang giảm đi.

Có thể thấy, từ tháng 9 năm ngoái đến nay, Điện máy Xanh đã bắt đầu dội bom quảng cáo, đỉnh điểm là video "Muốn mua tivi, đến Điện máy xanh" phủ sóng khắp các chương trình truyền hình. Chiến dịch marketing kể trên đã thành công to lớn khi các video quảng cáo trên TV và Youtube thu hút sự chú ý rất lớn. Diễn biến này củng cố tích cực cho kết quả 2017, khi MWG có kế hoạch đạt 450 cửa hàng DienmayXANH vào cuối năm.

Kế hoạch doanh thu năm 2017 của MWG là 63.280 tỷ đồng và 2.200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Theo đánh giá của các chuyên gia, tăng trưởng của MWG năm 2017 chủ yếu đến từ mảng bán lẻ Điện máy do tỷ lệ thâm nhập vẫn còn thấp ở vùng nông thôn, trong khi tăng trưởng của chuỗi di động sẽ không còn "nóng" như thời gian trước. Như vậy, khi miếng bánh ở thị trường di động đang có dấu hiệu "bớt béo" thì MWG đã đi trước một bước để bước chân sang đánh chiếm một thị trường mới, giờ đã thấy những thành công đầu tiên.

Theo thông tin mà doanh nghiệp cho biết, hiện nay thị phần trong mảng điện thoại di động của MWG đã lên tới 40%, còn trong mảng điện máy là 16% - tăng mạnh so với con số 8% vào đầu năm 2016.

Tuy doanh thu tăng mạnh nhưng nếu tính trung bình, doanh thu trên mỗi cửa hàng của cả 2 chuỗi nói trên đều đã giảm 10-12% so với năm trước.

Mai Linh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên