MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chỉ có một liên doanh nhà đầu tư qua vòng sơ tuyển cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

20-03-2019 - 11:33 AM | Bất động sản

Theo thông tin từ Ban QLDA Thăng Long, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hiện đã thực hiện xong bước sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư cho dự án.

Theo đó, trong 4 liên danh tham gia sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, chỉ có một liên danh nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu hồ sơ mời sơ tuyển là: Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 - CIENCO6 - Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 - Công ty Thi Sơn - Công ty Bắc Nam - CONICO 703.

Ngày 3/4/2018, hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 663 ngày 3/4/2018. Trong vòng 1 tháng bán hồ sơ mời sơ tuyển đã có 11 nhà đầu tư quan tâm, mua hồ sơ mời sơ tuyển.

Ngày 16/5/2018, Ban QLDA Thăng Long đã nhận được hồ sơ nộp sơ tuyển của 4 nhà đầu tư đăng ký tham gia, gồm: Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cầu đường Sài Gòn - Tập đoàn CIENCO4 - Công ty CP Bê tông Hà Thanh; Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 - CIENCO6 - Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 - Công ty Thi Sơn - Công ty Bắc Nam - CONICO 703; IDICO - CIENCO1; CRBC - CCCC - HORIZON INVEST.,JSC Joint Venture.

Chỉ có một liên doanh nhà đầu tư qua vòng sơ tuyển cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Ảnh 1.

Đến ngày 25/2/2019, sau khi thẩm định, Bộ GTVT đã có văn bản về kết quả đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Theo đó, nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu hồ sơ mời sơ tuyển là: Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 - CIENCO6 - Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 - Công ty Thi Sơn - Công ty Bắc Nam - CONICO 703.

Được biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT và phương án hỗ trợ bằng quyền thu phí dự án cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương tại Quyết định 463 ngày 21/3/2016.

Dự án có chiều dài 23,6km, giai đoạn 1, phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, tổng mức đầu tư khoảng 5.408 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng quy mô hoàn thiện 6 làn xe là 932 tỷ đồng (chưa bao gồm xây dựng nút giao hoàn chỉnh QL80). Nhà nước hỗ trợ bằng quyền thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương khoảng 4 năm 4 tháng kể từ tháng 9/2028.

Hạ Vy

Tài chính Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên