Chi gần 3 tỷ đồng để mua một chiếc xe sang BMW Series 5, chủ xe "cay đắng" phải đi xe buýt hàng ngày
Ảnh minh họa.
Tan Yong Chang (27 tuổi, ở Singapore) đã vay một khoản tiền lớn từ ngân hàng để mua chiếc ô tô đầu tiên của mình thế nhưng những khiếm khuyết trên chiếc xe khiến việc di chuyển không an toàn nên anh phải bắt taxi đi làm hàng ngày.
- 09-12-2022Loạt SUV đô thị đua giảm giá mạnh cuối năm: CX-30 giảm 91 triệu, HR-V khuyến mại 150 triệu
- 08-12-2022McLaren bán bộ sưu tập xe quý trị giá gần 3.000 tỷ đồng để gọi vốn "khẩn"
- 07-12-2022"Tesla Trung Quốc" tạm dừng sản xuất xe điện vì ế khách, dự kiến sa thải 10% lao động
Mới đây, anh Tan Yong Chang đã chia sẻ với AsiaOne về câu chuyện mua xe sang đã qua sử dụng đầy xui xẻo của mình.
Theo đó, Chang cho biết rằng anh đã đặt cọc 500 USD cho một chiếc BMW E60 5 Series 523i qua sử dụng vào tháng 8. Trong một lần lái thử cùng tháng, anh nhận thấy chiếc xe có một số vấn đề bao gồm các lỗi trên bộ giảm xóc, động cơ, cửa sổ và khóa cửa của xe. Tuy nhiên, Farhan Abdul Azis, chủ sở hữu của đại lý, cho biết những khiếm khuyết đã được nêu rõ. Đồng thời, cũng hứa rằng những lỗi trên xe sẽ được sửa trước khi phương tiện được bàn giao.
Tin tưởng vào lời nói từ đại lý, anh đã vay ngân hàng vào đầu tháng 9 để trả cho chiếc ô tô trị giá 112.580 USD (khoảng 2,67 tỷ đồng). Tuy nhiên, chiếc xe BMW cũ này lại liên tục gặp hỏng hóc và không thể sử dụng sau khi rước về nhà ít ngày.
Nguồn: Tan Yong Chang
Đầu tiên, chìa khóa của chiếc BMW 523i không hoạt động khiến anh Chang phải tự bỏ tiền đi sửa và đánh thêm một chiếc chìa khóa mới. Bên cạnh đó, anh cho biết khi giao xe người bán còn không thèm rửa và lau chùi sạch sẽ.
Chưa dừng lại ở đó, xe còn bị "rung lắc dữ dội" mỗi khi đạp ga. Chính vì thế, anh đã phải liên hệ với bên đại lý để mang xe đi sửa chữa dù mới mua được ít ngày.
"Thậm chí đến thợ sửa xe còn ngỡ ngàng trước mức độ nghiêm trọng của những lỗi trên chiếc BMW 523i này", anh Chang kể.
Đáng chú ý, đã 3 tháng kể từ ngày giao xe cho đại lý, anh vẫn chưa được nhận lại chiếc xe của mình. Phía đại lý liên tục đổ lỗi cho Covid-19, vấn đề nhân lực và nhà cung cấp là nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ trong việc sửa chữa các lỗi.
Anh còn cho biết rằng mình mua chiếc BMW này để tiết kiệm thời gian đi lại nhưng cuối cùng nhận được một chiếc xe kém an toàn. Hiện tại, do không có xe nên anh Chang buộc phải đi làm bằng taxi và cả xe buýt - với chi phí phát sinh lên tới 80 USD/ngày.
Mắc kẹt trong tình huống "dở khóc dở cười", anh Chang đã quyết định trình báo lên cảnh sát địa phương. Đồng thời nói thêm rằng anh vẫn chưa nhận được hóa đơn từ đại lý Evolution Motors, "Tôi không biết liệu có vi phạm hay tôi có thể yêu cầu bồi thường cho việc sửa chữa hay không".
Tham khảo: Asiaone
Nhịp sống thị trường