MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chìa khóa hỏng, hầm không có sóng, xe điện Tesla bỗng trở thành 'cục sắt'

24-10-2022 - 16:00 PM | Thị trường

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khóa bấm bị hỏng trong khi đỗ trong hầm không có sóng mạng khiến chủ nhân chiếc xe điện Tesla có một trải nghiệm khó quên.

Nam diễn viên Glenn Howerton, được biết đến với các vai diễn trong phim "A.P. Bio" và "It's Always Sunny In Philadelphia", đã chia sẻ với bạn bè và khán giả về một trải nghiệm nhớ đời khi chiếc xe điện Tesla Model X của anh bị mắc kẹt hơn 24 tiếng trong hầm đỗ xe.

Theo nam diễn viên, trước khi đỗ chiếc Tesla Model X trong hầm, anh đã phát hiện việc khóa bấm bị trục trặc. Tuy nhiên, vì có việc bận phải dùng đến xe và chưa kịp đi sửa, Howerton đã quyết định sử dụng điện thoại điều khiển xe thay cho khóa bấm.

Điều Glenn Howerton không thể lường trước được chính là anh đỗ xe ở tầng hầm cuối cùng của gara - khu vực không có sóng. Trong khi, điều kiện để điện thoại có thể mở khóa là cả chiếc xe và điện thoại đều phải kết nối mạng. Howerton đã phải gọi Uber để về nhà và tìm giải pháp. Hôm sau, anh mang khóa dự phòng dạng thẻ quay trở lại để lấy xe.

Chìa khóa hỏng, hầm không có sóng, xe điện Tesla bỗng trở thành cục sắt - Ảnh 1.

Tesla Model X

Chiếc thẻ đã mở được cửa nhưng lại không khởi động được xe. Ban đầu, Howerton đã nghĩ tới việc liên hệ với Tesla để yêu cầu trợ giúp, nhưng không gặp được ai. Sau đó, anh đã gọi cho cả bộ phận bán hàng, kết nối được, nhưng cũng không có tác dụng nhiều.

"Công nghệ hoàn toàn không giúp được gì tôi. Dịch vụ trợ giúp khẩn cấp (Roadside) của Tesla không giúp được gì, và bộ phận hỗ trợ xe (Vehicle Support) cũng không. Tôi cố gắng liên hệ qua điện thoại với các bộ phận này suốt từ 9 rưỡi sáng đến tận 6 giờ tối", anh chia sẻ trong chương trình phát thanh The Always Sunny Podcast.

Giải pháp của anh là gọi một chiếc xe kéo đặc biệt, với bệ lăn có thể luồn xuống bên dưới bánh, kéo xe ra khỏi hầm, vì mẫu Model X thậm chí không hợp tác với chế độ lai dắt cứu hộ.

Hiện chưa có toàn bộ thông tin chi tiết về sự việc, nên khó kết luận liệu đây là vấn đề của Tesla hay/và lỗi do người dùng. Tuy nhiên, Howerton cho biết, Tesla đã mất đi một khách hàng trung thành suốt 10 năm.

Trước đó, hãng xe điện đã từng khuyến cáo trên website rằng, "Tesla khuyến cáo rằng tài xế luôn phải mang theo khóa vật lý để phòng trường hợp đỗ xe ở khu vực sóng yếu hoặc không có sóng, như đỗ xe trong nhà".

Tham khảo: Carscoops

Minh Ngọc

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên