MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nghiên cứu làm 47km đường sắt nối Hòa Hưng - Trảng Bom

16-02-2014 - 09:45 AM |

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Thiết kế kỹ thuật GTVT phía Nam - Tư vấn dự án đường sắt Hòa Hưng - Trảng Bom, thực hiện kết nối đường sắt từ Đồng Nai - TP HCM có 2 kịch bản đầu tư.

Mỗi kịch bản có tổng mức đầu tư khoảng 33.000 tỷ đồng và được chia làm nhiều giai đoạn. Dự án có điểm đầu tại ga Trảng Bom và điểm cuối tại ga Sài Gòn, có tổng chiều dài là 47,71km. Trong đó, có 21,6km đi trên cao. Đoạn từ Phước Tân đến Dĩ An sẽ đi theo hướng tuyến mới phía Nam; Đoạn từ Dĩ An - Sài Gòn đi theo hướng tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh hiện hữu…

Chiều 13/2, tại cuộc họp cho ý kiến về dự án này,Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh việc nghiên cứu đầu tư đường sắt khu vực này là cần thiết. Tuy nhiên, cần xác định thứ tự ưu tiên để triển khai phù hợp với quy hoạch chung. Thứ trưởng yêu cầu, TCT Đường sắt VN chỉ đạo Tư vấn nghiên cứu chi tiết dự án. Trong đó, đặc biệt chú ý về quy mô Dự án; Làm việc chi tiết với các địa phương về tuyến, quy mô và phương án kỹ thuật, vị trí ga; Xem xét tính khả thi trong kết nối với đường sắt Bắc - Nam và các tuyến đường sắt khác; Điều chỉnh lại điểm đầu và điểm cuối của Dự án cho phù hợp.

Theo Quy hoạch chi tiết đường sắt khu vực đầu mối TP Hồ Chí Minh, có 8 tuyến đường sắt gồm Trảng Bom - Hòa Hưng, Biên Hòa - Vũng Tàu, Dĩ An - Lộc Ninh, TP Hồ Chí Minh - Mỹ Tho - Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng HKQT Long Thành, TP Hồ Chí Minh - Tây Ninh và tuyến đường sắt chuyên dụng từ ga Long Định ra cảng Hiệp Phước và cảng Long An.
 
Theo Thiện Anh

ngatt

Giao Thông Vận Tải

Trở lên trên