Chọn Trung Quốc thay vì thế giới, Nike đối mặt với làn sóng tẩy chay toàn cầu
Chọn Trung Quốc thay vì thế giới, hashtag #BoycottNike đang tràn ngập Twitter.
- 26-06-2021CEO Nike tuyên bố sốc: "Nike là của Trung Quốc và dành cho Trung Quốc"
- 06-04-2021H&M, Nike,... và khủng hoảng bùng nổ khó hiểu về bông Tân Cương: Mối liên hệ sâu xa của ông Biden
- 05-04-2021H&M, Nike và hàng loạt thương hiệu phương Tây "tiến thoái lưỡng nan" ở Trung Quốc
- 05-04-2021Huawei tham gia cuộc chiến với Nike, Adidas?
Như tin đã đưa, trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh diễn ra vừa qua, CEO Nike là John Donahoe giải thích rằng Nike có tầm nhìn dài hạn về hoạt động tại Trung Quốc – nơi họ đã có mặt trong gần 4 thập kỷ. Điều gây bất ngờ nhất là vị CEO này còn khẳng định Nike là "thương hiệu của Trung Quốc".
"Chúng tôi đang là thương hiệu thể thao lớn nhất ở đây, chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc và cho người Trung Quốc. Tài sản lớn nhất chúng tôi có ở Trung Quốc là niềm tin của người tiêu dùng. Khách hàng cảm thấy kết nối sâu sắc và mạnh mẽ với Nike, Jordan và thương hiệu Converse tại Trung Quốc. Điều đó là thật".
CEO Nike nói rằng công ty nhắm tới việc tiếp tục đầu tư mạnh tay vào hoạt động ở Trung Quốc trong bối cảnh họ báo cáo doanh thu tốt hơn dự kiến trong quý 4 năm nay.
Ngay sau tuyên bố kể trên, hashtag #BoycottNike (tẩy chay Nike) bắt đầu lan tràn rộng rãi trên Twitter.
Tài khoản SherlockNotHolmes nói rằng: Hãy ngừng mua đồ của Nike!
"Nike chẳng thèm quan tâm tới giá trị chung của thế giới vậy thì tại sao phải quan tâm tới họ", một tài khoản khác nhận định.
"Ok, vậy thì phần còn lại của thế giới nên tẩy chay Nike", tài khoản có tên Vin tức giận nói.
"Tôi vốn chẳng mua nhiều sản phẩm của Nike, nhưng giờ thì sẽ không mua luôn".
"Đến lúc tẩy chay Nike rồi đó, họ vốn chẳng quan tâm tới khách hàng Mỹ".
"Tạm biệt Nike, tôi sẽ không mua bất kỳ sản phẩm nào của Nike kể từ bây giờ. Họ làm tốt ở thị trường Trung Quốc rồi, họ không cần chúng ta nữa".
"Tôi sẽ không bao giờ mua thêm bất kỳ sản phẩm nào của Nike nữa".
Nguồn: Tổng hợp
Doanh nghiệp và Tiếp thị