MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chủ đầu tư Mon City làm việc với các nhà thầu để giải quyết vướng mắc cho cư dân

17-08-2018 - 14:02 PM | Bất động sản

Để giải quyết những kiến nghị của cư dân Mon City, ngày 14/8/2018, chủ đầu tư đã có cuộc gặp với tất cả các nhà thầu liên quan và chốt lại nhiều nội dung quan trọng.

Liên quan đến những phản ánh của cư dân chung cư Mon City về cách tính diện tích căn hộ, hệ thống phòng cháy chữa cháy, một số khu vực sử dụng chung còn ẩm mốc, …đại diện chủ đầu tư đã có buổi làm việc với đại diện đơn vị quản lý tòa nhà và các nhà thầu Hòa Bình – nhà thầu hạng mục xây lắp; Hawee – nhà thầu điện nước; Firezone – nhà thầu thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Ông Đặng Xuân Tâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng cho biết, thực tế tất cả các hạng mục tại dự án Mon City vẫn đang trong giai đoạn bảo hành. Do đó, nếu xuất hiện sai sót, khiếm khuyết so với bản vẽ hoàn công hoặc so với thiết kế đã được chủ đầu tư đưa ra, thuộc trách nhiệm của nhà thầu nào thì nhà thầu đó phải có trách nhiệm đến cùng trong việc sửa chữa hoặc bồi hoàn cho cư dân. Chủ đầu tư sẽ theo sát các nhà thầu để đảm bảo trách nhiệm đến cùng với các sản phẩm đã bán cho cư dân.

Ông Tâm cũng cho biết tất cả những yêu cầu hợp lý của cư dân đã tiếp nhận sẽ phải được xử lý dứt điểm trước ngày 31/8. Với những yêu cầu phát sinh và chủ nhà tạo điều kiện để cán bộ, công nhân thi công thì phải xử lý trong vòng 7 ngày tính từ khi nhận được kiến nghị.

Tại cuộc làm việc, đại diện chủ đầu tư yêu cầu, nhà thầu Hawee kiểm tra, nếu phát hiện các lỗi liên quan đến mùi lạ xuất hiện trong căn hộ; tường, sàn ẩm mốc… sẽ phải xử lý dứt điểm trong thời hạn từ nay đến hết ngày 31/8/2018. Nếu vi phạm thời hạn này, sẽ phải chịu phạt 1.000.000 đồng/1 lỗi/1 căn hộ.

"Chủ đầu tư không mong xử phạt nhà thầu mà chỉ muốn sớm xử lý dứt điểm. Số tiền phạt nếu có cũng sẽ dùng để bồi hoàn cho cư dân với những bất tiện mà họ phải chịu đựng sau thời hạn đã đặt ra", ông Tâm kiên quyết.

Với nhà thầu xây lắp Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Cường, chỉ huy trưởng công trình cho biết, ngay sau cuộc làm việc này sẽ cùng Ban quản lý dự án, đơn vị quản lý tòa nhà PMC kiểm tra thực tế các tồn tại thuộc trách nhiệm của nhà thầu xây lắp. Nếu là lỗi thuộc về Hòa Bình, sẽ có trách nhiệm khắc phục tồn tại trước ngày 30/8/2018.

Đối với các hộ dân có ý kiến về việc sai lệch kích thước so với bản vẽ hoàn công, đơn vị quản lý tòa nhà PMC sẽ tập hợp lại danh sách để Hòa Bình gấp rút kiểm tra. Nếu có sự sai lệch so với bản vẽ hoàn công, Hòa Bình phải sửa lại (nếu chủ nhà yêu cầu) hoặc chịu toàn bộ chi phí do thiếu hụt diện tích.

Nhà thầu Firezone cũng cam kết, trước ngày 31/8 sẽ xử lý triệt để tất cả các lỗi về phòng cháy chữa cháy nếu có. "Chúng tôi hiểu vấn đề đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy liên quan đến tính mạng của người dân nên từ nay đến ngày 31/8/2018 sẽ cử nhân viên ứng trực thường xuyên tại Mon City để đảm bảo xử lý thông suốt, hoàn thiện mội thiết bị liên quan", ông Đỗ Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Firezone cho biết.

Liên quan đến cách tính diện tích căn hộ, ông Tâm cho biết, sự sai khác về diện tích căn hộ là do sự chưa thống nhất trong cách đo giữa chủ đầu tư với các cư dân. Chủ đầu tư đã có công văn đề nghị Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản – Bộ Xây dựng đề nghị cơ quan này làm "trọng tài". Ngày 6/8/2018, Cục đã có văn bản trả lời số 108/QLN.

"Sau khi có văn bản trả lời của cơ quan chức năng, chủ đầu tư đã nhóm họp cư dân để thông báo rộng rãi. Tuy nhiên, giữa cư dân và chủ đầu tư vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong cách tính diện tích. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc lại và nếu thực sự đo sai của cư dân, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ đền bù thỏa đáng", ông Tâm nói. Cũng theo ông Tâm, đối với những vấn đề như trục trặc thiết bị phòng cháy chữa cháy, ẩm mốc nếu có sẽ sớm phải xử lý dứt điểm".

Kết thúc cuộc làm việc, các bên cùng ký vào Biên bản cam kết với các thời hạn xử lý cụ thể từng hạng mục đã được cư dân Mon City kiến nghị.

Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên