Chủ xe điện BMW sau này không còn lo nhà mất điện: Dùng xe để sạc laptop, nấu cơm, thậm chí bán điện kiếm tiền
Các dòng xe điện tương lai của BMW kể từ Vision Neue Klasse và Vision Neue Klasse X trở đi đều sẽ có công nghệ sạc 2 chiều cực kỳ tiện lợi.
- 17-03-2024Hai mẫu Rolls-Royce, BMW đang bán ở Việt Nam này có nguy cơ bị khai tử để hãng tập trung phát triển dòng xe mới
- 23-02-2024Người giàu mua xe gì: Xe sang như BMW quá dễ hiểu, đáng kinh ngạc 'bình dân' như Toyota cũng lọt top
- 19-02-2024Nhận BMW 7-Series giá hơn 5 tỷ vợ tặng sau Tết, Tiến Luật chia sẻ: 'Giấy tờ xe do vợ ký, màu xe do vợ chọn'
BMW Vision Neue Klasse X ra mắt vào giữa tháng 3 này đang nhận được sự chú ý cực lớn từ giới mộ điệu. Đây là bản nháp xem trước của BMW iX3 thuần điện - dòng tên dự kiến là chủ lực doanh số xe điện hãng từ 2025.
Theo giới lãnh đạo BMW, Vision Neue Klasse X nói riêng và các dòng xe chạy khung gầm chuyên dụng Neue Klasse nói chung sẽ sở hữu nhiều điểm mới cả về thiết kế và công nghệ so với đội hình hãng hiện tại.
Ở mảng công nghệ, toàn bộ xe chạy nền tảng Neue Klasse sẽ có khả năng sạc 2 chiều. Công nghệ này được chia làm 3 loại là Vehicle to Home, Vehicle to Grid và Vehicle to Load. Dù có độ thực tiễn rất cao, chúng thực chất đều... không mới khi đã được nhiều hãng xe như Ford hay Hyundai tích hợp lên các dòng sản phẩm sẵn có của mình.
Quay trở về với BMW, đúng như tên gọi của từng tính năng sạc, Vehicle to Home cho phép xe điện BMW làm nguồn điện năng cung cấp cho toàn bộ nhà ở của người dùng. Để làm được điều này, người dùng phải mua hộp sạc BMW DC Wallbox Professional để đảm bảo sự ổn định toàn hệ thống.
Đây hứa hẹn là công nghệ thiết yếu cho những chủ xe có tấm pin năng lượng mặt trời tại nhà khi biến xe điện thành pin dự trữ năng lượng ban ngày rồi xả ngược vào ban đêm khi không còn ánh nắng.
Tiếp đến, Vehicle to Load cho phép xe BMW sạc lại các trang bị đơn nhỏ hơn như laptop, loa hay bình đun nước nóng bên ngoài.
Cuối cùng, Vehicle to Grid cho phép xe điện trả điện năng về mạng lưới tổng. Đây là công nghệ sẽ chậm được ứng dụng thực tế nhất vì còn chờ sự tương thích của mạng lưới điện và chính sách từng nơi. Tùy khu vực và thời điểm mà lượng điện người dùng trả về mạng lưới tổng sẽ được trả tiền tương ứng.
Với công nghệ sạc 2 chiều, xe điện trên thực tế sẽ trở thành một pin dự phòng di động cho người dùng. Tuy lợi ích là không phải bàn cãi, người dùng công nghệ này cũng cần chú ý rằng việc lạm dụng nạp - xả thường xuyên sẽ rút ngắn tuổi thọ pin so với việc chỉ dùng xe như phương tiện di chuyển.
Đời sống pháp luật