MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chubb Life Việt Nam tăng tốc số hóa, nâng tầm đội ngũ kinh doanh và mang đến trải nghiệm cho khách hàng

05-11-2019 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Bên cạnh việc gia tăng trải nghiệm của khách hàng, mục tiêu chiến lược của Chubb Life Việt Nam là cải tiến sản phẩm và dịch vụ, thâm nhập thị trường mới và tăng trưởng doanh thu. Vì vậy, Chubb Life Việt Nam đã tăng cường đầu tư nhiều công cụ kỹ thuật số cho đội ngũ kinh doanh – lực lượng nòng cốt của một doanh nghiệp bảo hiểm.

Từ vận hành nền tảng SmartAgency

Là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong đưa công nghệ số vào phục vụ, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của mình, ngay từ năm 2013, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam ("Chubb Life Việt Nam") đã triển khai hệ thống ứng dụng tiên tiến eSMART - một hệ thống ứng dụng hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên thiết bị di động. Ở thời điểm đó, eSMART đã tạo ra một bước đột phá lớn trong hoạt động tư vấn bảo hiểm của đại diện kinh doanh Chubb Life, đồng thời đánh dấu vai trò tiên phong của công ty tại thị trường bảo hiểm Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến thay thế dần phương thức truyền thống để chuyên nghiệp hóa quy trình tư vấn tài chính. Tiếp sau đó, công ty không ngừng đầu tư trang bị nhiều công cụ kỹ thuật số nhằm xây dựng Đội ngũ Kinh doanh hiện đại trong thời đại 4.0 để phục vụ khách hàng hiệu quả nhất.

Từ giữa năm 2019, Chubb Life Việt Nam đã bắt đầu vận hành nền tảng SmartAgency - một hệ thống thông minh tích hợp đầy đủ các tính năng vượt trội như eCard (danh thiếp điện tử), eRecruitment (chương trình tuyển dụng đội ngũ kinh doanh trực tuyến), (dịch vụ khách hàng trực tuyến), eApplication (ứng dụng lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến), eLearning (chương trình đào tạo trực tuyến), Smart Report (chương trình quản lý báo cáo thông minh) và ứng dụng hỗ trợ phân tích nhu cầu tài chính cho khách hàng eFinancial Need.

Đặc biệt, với ứng dụng eApplication (ứng dụng lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến), đại diện kinh doanh của công ty có thể hỗ trợ khách hàng lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào chỉ với máy tính bảng hoặc máy tính xách tay có kết nối internet. Hồ sơ của khách hàng sẽ được kết nối trực tiếp vào hệ thống của Chubb Life Việt Nam với vài thao tác đơn giản, góp phần tiết kiệm thời gian trong toàn bộ quá trình điền hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và phát hành hợp đồng, hạn chế các thủ tục giấy tờ.

Theo các chuyên gia, để làm phong phú hơn các hình thức khai thác thị trường, dịch vụ khách hàng, phát triển sản phẩm, hay là tiếp thị truyền thống, các công ty bảo hiểm như Chubb Life Việt Nam phải chấp nhận đầu tư vốn mạnh và lâu dài cho chiến lược số hóa. Bù lại, mảnh đất công nghệ số màu mỡ vốn chưa được khai thác hết tiềm năng sẽ mang đến cho các doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam nhiều cơ hội mới: kênh khai thác đa dạng, khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng cao, có thêm nhiều công cụ nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đúng nhu cầu của khách hàng, quản lý rủi ro hiệu quả hơn.

Đến gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

Chubb Life Việt Nam tăng tốc số hóa, nâng tầm đội ngũ kinh doanh và mang đến trải nghiệm cho khách hàng - Ảnh 1.

Thông qua trang thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến của Chubb Life Việt Nam, khách hàng có thể kiểm tra thông tin về Hợp đồng Bảo hiểm một cách dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi.

Song song với chiến lược xây dựng đội ngũ kinh doanh hiện đại trong thời kỳ số, Chubb Life Việt Nam luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ và sự thuận tiện cao nhất khi giao dịch với Công ty.

Trang thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến - nơi khách hàng có thể đăng nhập và kiểm tra thông tin về Hợp đồng Bảo hiểm ("HĐBH") đã được Chubb Life Việt Nam triển khai từ rất sớm và luôn không ngừng được mở rộng, nâng cấp.

Thông qua trang web này, quy trình giao dịch dành cho khách hàng đã được đơn giản hóa. Khách hàng của Chubb Life Việt Nam có thể thực hiện giao dịch 24/7 một cách dễ dàng.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng của Chubb Life Việt Nam có thể chủ động thực hiện yêu cầu thông qua trang thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến này, gồm Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm; điều chỉnh thông tin trong HĐBH như thay đổi thông tin liên lạc của Bên mua Bảo hiểm, Người được Bảo hiểm, tuổi chuyển đổi sản phẩm bảo hiểm, thay đổi định kỳ đóng phí bảo hiểm hoặc yêu cầu cấp phó bản của HĐBH… đến thanh toán phí bảo hiểm. Tất cả đều có thể thao tác trực tuyến chỉ với vài cú chạm. Các yêu cầu của khách hàng được chuyển về hệ thống của Chubb Life Việt Nam sẽ được xử lý nhanh chóng mà không mất thời gian chờ đợi.

Theo đại diện Chubb Life Việt Nam, sự đầu tư không ngừng và ngày càng mạnh mẽ vào số hóa là để nhằm đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của công ty về lâu dài, cũng như tạo đà cho sự bứt phá trong những giai đoạn kế tiếp.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên