MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chuỗi hoạt động chương trình Runway to the world mùa 2 tại SIHUB

06-06-2019 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Chiều ngày 3/6, chương trình Runway to the World mùa 2 đã chính thức khai mạc tại Saigon Inovation hub (SIHUB) với sự tham gia của 5 startup tuyển chọn từ 100 dự án của Hàn Quốc và đông đảo các đối tác, các startup Việt…

Trong chương trình, đại diện 5 startup đã trình bày, giới thiệu trực tiếp các giải pháp để tìm kiếm cơ hội hợp tác, gọi vốn để mở rộng thị trường tại Việt Nam. Đây là các startup đã được tuyển chọn từ 100 startup Hàn Quốc thông qua Hội đồng tuyển chọn của SIHUB. Các giải pháp tiêu biểu mà các startup giới thiệu tại chương trình tập trung vào việc hỗ trợ phát triển kinh doanh dựa trên mô hình nền tảng (platform), sử dụng các công nghệ mới để phục vụ người dùng.

Đơn cử, Startup BluePrintLab hiện đã mở rộng thị trường sang Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á… Tuy nhiên, so với các thị trường khác, thị phần tại Châu Á của công ty mới chỉ chiếm 20%, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam nằm trong kế hoạch gia tăng thị phần tại khu vực này.

Startup BluePrintLab ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực 3D (thiết lập hình ảnh, quét khuôn mặt, in) và thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo) cho phép khách hàng dễ dàng ướm thử một cặp kính mắt hoàn chỉnh, phù hợp nhất với khuôn mặt mình trước khi quyết định mua. Ngoài kính mắt, giải pháp này còn phù hợp với những dòng sản phẩm sang trọng khác như trang sức, phụ kiện.

Một mô hình kinh doanh khác là sàn kinh doanh tiếp thị Styleseller, chuyên kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện Hàn Quốc, cho phép người mua sản phẩm có thể trở thành người bán khi tận dụng mạng lưới người quen của riêng mình. Giải pháp này giúp giảm tối đa chi phí, cắt giảm hầu hết các khâu trung gian vì sản phẩm được bán trực tiếp từ nhà sản xuất đến người mua cuối cùng.

Chuỗi hoạt động chương trình Runway to the world mùa 2 tại SIHUB - Ảnh 1.

Đại diện các startup đang giới thiệu các giải pháp với các đối tác tại chương trình.

Đại diện của Styleseller, bà Josephine Oh cho biết: "Theo đo lường của chúng tôi, người Việt tiêu 6 tỷ USD/năm cho chăm sóc sắc đẹp. Làn sóng Hàn Quốc và mới đây nhất là "hiệu ứng Park Hang Seo" tại đây khá tốt nên chúng tôi muốn tận dụng sự yêu mến này như là một cơ hội để mở rộng sự hợp tác, khai phá thị trường Việt Nam còn đầy tiềm năng."

Tương tự, các giải pháp kinh doanh khác cũng được giới thiệu và thực nghiệm bằng mô hình như Choose Your Model (kết nối chủ shop online có nhu cầu quảng bá bằng ảnh với nhiếp ảnh gia, người mẫu tại nhiều quốc gia trên thế giới); sàn thương mại B.Box với mục tiêu đem mặt hàng mỹ phẩm, gia dụng Hàn Quốc về khu vực Đông Nam Á bằng hình thức Daily Hot Deals; startup Yeogoo giới thiệu sàn thương mại điện tử chuyên kinh doanh hàng xách tay (mô hình giúp người mua trên thế giới dễ dàng sở hữu hàng hóa tại quốc gia khác dưới sự tư vấn của các chủ cửa hàng bản địa.)

Tham gia chương trình, các startup Việt có cơ hội tìm hiểu về tiềm năng của thị trường Việt Nam trong mắt các công ty Hàn Quốc, thị trường thương mại điện tử và các ứng dụng công nghệ để khai phá thị trường này; cơ hội hợp tác, tìm kiếm đối tác đầu tư…

Chuỗi hoạt động chương trình Runway to the world mùa 2 tại SIHUB - Ảnh 2.

Chương trình còn là cơ hội để các startup Hàn - Việt kết nối, trao đổi thông tin.

Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc điều hành SIHUB cho biết: "Chúng tôi tin rằng, con đường ra thế giới của startup Việt Nam rất quan trọng. Và một trong những cách làm mà chúng tôi đang áp dụnglà tạo tương tác hai chiều của các startup nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại. Chương trình tạo điều kiện để các startup Hàn - Việt gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đặc biệt, các Startup Việt sẽ có cơ hội tìm hiểu cách thức tư duy để nhận diện cơ hội kinh doanh, cách thức xây dựng và trình bày mô hình kinh doanh trước các nhà đầu tư; tư duy tận dụng tài nguyên bản địa mềm của doanh nhân Hàn Quốc để bổ sung thêm kinh nghiệm phát triển startup của mình."

Chương trình Runway to the world mùa 2 sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 7/6 tại SIHUB. Được biết, chương trình mùa 2 do SIHUB và Shinhan Future’s Lab (thuộc Shinhan Bank) đồng tổ chức nhằm tuyển chọn startup nước ngoài đến tìm hiểu thị trường, kết nối giao thương tại Việt Nam, đồng thời mang startup Việt ra thế giới.

Tính đến nay, chương trình của SIHUB đã có các đối tác lớn như Shinhan Future's Lab (Hàn Quốc) - trực thuộc Ngân hàng Shinhan,Trung tâm phát triển khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo toàn cầu Magic (Malaysia), công ty đầu tư mạo hiểm Quest Ventures (Singapore)...

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên