MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chuyên gia Phạm Chi Lan: "Khi Vinastas nhảy vào việc này, rõ ràng có bóng dáng của lợi ích khác!"

“Vinastas là hiệp hội mang nhiều màu sắc hành chính chứ không thực sự là hiệp hội của người tiêu dùng. Biết bao vấn nạn của người tiêu dùng đã bị Vinastas bỏ qua. Và bây giờ, khi nhảy vào việc này, rõ ràng có bóng dáng của lợi ích khác!”, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhận xét.

Đây là nhận định của chuyên gia Phạm Chi Lan trước công bố về nước mắm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đưa ra vào chiều ngày 17/10.

“Đưa ra báo cáo là chức năng của hội, nhưng bản báo cáo đó phải trung thực, phải vì lợi ích của người tiêu dùng chứ không phải là những thông điệp gây nhiễu thị trường, làm cho xã hội hoang mang, lo sợ!”, bà Chi Lan cho biết.

Theo đó, cuộc điều tra đưa ra một công bố gây sốc về hàm lượng thạch tín và không đưa ra danh tính doanh nghiệp, nhãn hàng nào. Mặt khác, điều tối thiểu là thạch tín trong nước mắm cũng không được phân định rõ là cái nào có độc, cái nào không độc.

“Đấy là những kiến thức tối thiểu mà muốn nhân danh người tiêu dùng để phát hiện vấn đề thì phải hiểu. Đây không hiểu lại không tham vấn chuyên gia đưa ra thông điệp mù mờ như vậy, tôi nghĩ vừa dốt vừa vô trách nhiệm!”, bà Chi Lan bức xúc nói.

Do đó, bà cho rằng Vinastas dù là hội bảo vệ người tiêu dùng nhưng lại đang “phản” người tiêu dùng và bảo vệ cho lợi ích khác.

Trước câu hỏi từ chuyện của Vinastas nhìn về việc các hiệp hội có nên nhận kinh phí, tài trợ từ các doanh nghiệp hay không và cơ chế nào để quản lý nó, bà Chi Lan cho hay chuyện này nên là chuyện của các hiệp hội. “Giám sát thực hiện như thế nào, phục vụ lợi ích cho ai thì trước hết tự hội viên phải giám sát người lãnh đạo”, bà Lan nói.

Đức Minh

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên