MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Tỷ phú ngầm” vừa gây bão AFF Cup 2018 - Anh Đức: “Thời điểm khởi nghiệp rất lúng túng, biết gì về đá bóng để quảng cáo đâu”

02-01-2019 14:00 PM | Sống

“Tỷ phú ngầm” vừa gây bão AFF Cup 2018 - Anh Đức: “Thời điểm khởi nghiệp rất lúng túng, biết gì về đá bóng để quảng cáo đâu”

Kinh doanh cách đây cả thập kỷ, Anh Đức chia sẻ, thời điểm đó không hiện đại như bây giờ, giày dành cho cầu thủ bóng đá chất lượng chưa cao. Từ thực tế đó, anh cố gắng đầu tư sản xuất để giúp mọi người hạn chế chấn thương.

Khởi nghiệp hiện là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm, nhất là trong bối cảnh quốc gia hội nhập mạnh mẽ với kinh tế thế giới. Ai ai cũng có mơ ước xây dựng một sự nghiệp của riêng mình và hăng hái với những dự định, kế hoạch. Và những người nổi tiếng cũng không phải ngoại lệ. Trong số đó, câu chuyện khởi nghiệp, kinh doanh của cầu thủ Anh Đức và Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh đang được người hâm mộ quan tâm và ngưỡng mộ.

Sau chiến thắng vẻ vang của thầy trò HLV Park Hang-seo ở AFF Cup, "lão tướng" Anh Đức là cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả. Cầu thủ gạo cội này chính là người ghi bàn thắng trong cả trận bán kết gặp Phillipines và là người ghi bàn thắng quyết định chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Trước đây, dù đứng ngang hàng với 3 cái tên nổi bật của làng bóng đá Việt gồm Thanh Bình, Công Vinh, Văn Quyến, gắn bó nhiều năm với Becamex Bình Dương nhưng dấu ấn của Anh Đức khi khoác áo đội tuyển quốc gia khá mờ nhạt. Chỉ đến khi anh cùng các đồng đội và HLV Park Hang-seo lập nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam, Anh Đức mới thực sự khẳng định được tài năng nở muộn của mình.

Sau khi tỏa sáng lần nữa trên sân cỏ AFF Cup 2018, người ta còn nhắc đến Anh Đức với sự ngưỡng mộ khi sự nghiệp kinh doanh của anh được tiết lộ. Không chỉ là một chân sút tài năng, Anh Đức còn là một doanh nhân thành đạt với thu nhập khủng. Tập tành buôn bán từ 11 năm trước và hiện là một trong những cầu thủ giàu có nhất làng bóng đá Việt nhưng Anh Đức khá kín tiếng. Câu chuyện khởi nghiệp và bí quyết kinh doanh của anh vẫn còn là "ẩn số".

Bên cạnh "cầu thủ khởi nghiệp" Anh Đức, cách đây không lâu, công chúng cũng chú ý đến một gương mặt Hoa hậu làm kinh doanh. Đó chính là Hoa hậu thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh, CEO - nhà sáng lập LaVita. Khi xuất hiện tại chương trình Shark Tank Việt Nam với vai trò là người kinh doanh gọi vốn, Trần Thị Quỳnh đã gây chú ý bởi sự tự tin, thông minh, đĩnh đạc của một người phụ nữ có bản lĩnh.

Hành trình khởi nghiệp của Trần Thị Quỳnh - Hoa hậu Thể thao 2007 - gặp không ít khó khăn, trở ngại. Nhưng những kinh nghiệm, trải nghiệm từ công việc và cuộc sống, đặc biệt là ngọn lửa đam mê kinh doanh đã giúp cô gặt hái được thành công nhất định với Lavita.

Lavita chọn đi vào thị trường ngách, thậm chí còn là ngách nhỏ với các sản phẩm là các dòng bánh mỳ, bánh ngọt được làm từ ngũ cốc và chất xơ, mang đậm hương vị cổ điển chuẩn châu Âu và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Thương hiệu của cô đang gặt hái được thành công và dần chinh phục những khách hàng khó tính nhất. Bí quyết của cô là gì?

Báo điện tử Trí thức trẻ phối hợp với CafeF.vn tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến: Bí quyết kinh doanh lần đầu tiên được tiết lộ của “tỷ phú” làng bóng đá Anh Đức và câu chuyện khởi nghiệp “không kém phần gian nan” của Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh vào lúc 14h00 ngày 2/1/2019. Hai khách mời sẽ cùng chia sẻ về những thử thách và cơ hội khi họ lấn sân sang kinh doanh.

Mời quý vị độc giả quan tâm tới câu chuyện thú vị này, xin đặt câu hỏi giao lưu với các khách mời của chương trình trong phần bình luận dưới bài viết. Các câu hỏi của độc giả và trả lời của khách mời sẽ được đăng tải trực tiếp trên Báo điện tử Trí thức trẻ, chuyên mục Sống/CafeF.vn và Fanpage của CafeF/CafeF Sống.

Trân trọng!

Nhóm PV

Trí Thức Trẻ

Lên trên

Trở lên trên