Chuyện nghề người “giữ lửa” phòng chờ Thương gia Bamboo Airways ngày Tết
Nỗ lực phục vụ hành khách hết khả năng từ trước đến nay luôn là tâm niệm hàng đầu của những thành viên đang công tác tại hệ thống First Lounge by Bamboo Airways. Phương châm này càng được phát huy đậm nét hơn vào giai đoạn cao điểm lễ, Tết như những ngày này.
Với người làm trong ngành dịch vụ, những ngày mọi người nghỉ lễ lại là những ngày bận rộn nhất. Các thành viên đang công tác tại hệ thống phòng chờ Thương gia của Bamboo Airways tại các đầu sân bay không phải là ngoại lệ.
Rộn ràng những ngày vui
Ngay từ đầu tháng Chạp, các nhân sự tại First Lounge by Bamboo Airways tất bật hơn vì số lượng hành khách sử dụng phòng chờ tăng cao. Nhưng không ai cảm thấy mệt mỏi, thay vào đó là những ánh mắt lấp lánh niềm vui. Trải qua một năm quá nhiều biến động, lúc này, việc được phục vụ khách bay là động lực để khiến mọi người làm việc hơn 100% công suất.
Chị Nguyễn Thị Mai Nga – Quản lý hệ thống phòng chờ First Lounge by Bamboo Airways cho biết, với mong muốn mang đến cho hành khách trải nghiệm Tết mang đậm dấu ấn điểm đi, các phòng chờ không chỉ được trang trí bằng những chất liệu đặc trưng nhất của địa phương vào dịp tết, mà còn thêm những món ăn truyền thống dịp lễ.
Nếu phòng chờ Thương gia tại Hà Nội được trang trí nổi bật với đào Nhật Tân hay nhất chi mai (hoa mai trắng) nổi tiếng, Điện Biên là quất tiểu cảnh, thì "những người anh em" tại Quy Nhơn, Côn Đảo, Phú Quốc lại rực rỡ với sắc mai vàng tươi thắm.
Phòng chờ Thương gia Bamboo Airways được trang trí bằng những chất liệu đặc trưng nhất của địa phương
Chưa dừng lại ở đó, tại phòng chờ của Bamboo Airways ở Thủ đô, không khó để nhận ra sự có mặt của các món ăn cổ truyền như bánh chưng, trứng hấp vân, thịt đông hay mứt tết….
Các "điểm chạm" phòng chờ khác của Hãng tại xứ sở Mường trời Điện Biên thì ghi dấu ấn với cơm lam nấu bằng gạo đặc sản, hay bún cá nàng Ban trứ danh; ở xứ Nẫu Quy Nhơn là bánh ít, ram tôm hay bún sứa; tại Côn Đảo là bún riêu cua bà Hai Khiêm nức tiếng gần xa; còn ở Phú Quốc là món ăn có cái tên lạ - bún Quậy nức tiếng một vùng.
Những món ăn truyền thống dịp lễ, Tết được sử dụng tại phòng chờ Thương gia
Những ngày cuối năm, ai nấy thường bận rộn, vội vã hơn. Nhiều hành khách vội vàng ra sân bay cho kịp chuyến bay sáng, có khi quên bẵng đi việc dạ dày đang "réo gọi". Bởi vậy, việc được thưởng thức hương vị độc đáo tại không gian ấm cúng của Bamboo Airways dường như không chỉ giúp hành khách "ấm no" mà còn khiến trái tim thêm nhiều vui vẻ.
Tất cả vì hành khách
Kể từ khi khai thác bay thương mại đến nay, một trong những dấu ấn thương hiệu nổi bật mà Bamboo Airways tạo dựng được chính là thái độ phục vụ tận tâm, chu đáo đến từ đội ngũ tuyến đầu, trên bầu trời là đoàn chiêu đãi viên, dưới mặt đất là đại diện Hãng thuộc bộ phận Dịch vụ mặt đất – bao gồm các thành viên đang công tác tại phòng chờ Thương gia Bamboo Airways trên toàn quốc.
Đây cũng chính là điều khiến chị Mai Nga luôn tự hào. Là một trong những người tạo dựng nền móng này, chị cho biết: "Tôi hiểu rằng yếu tố quan trọng nhất để định hình giá trị một hãng hàng không chính là con người. Là một bộ phận của "tuyến đầu" trực tiếp phục vụ khách, chúng tôi luôn hiểu được vị trí quan trọng của mình", chị nói.
Thái độ phục vụ tận tâm, chu đáo đến từ đội ngũ tuyến đầu là dấu ấn thương hiệu nổi bật của Bamboo Airways
Chị cho biết, điều này càng quan trọng hơn khi trong quá trình đạt tới mục tiêu Hãng hàng không 5 sao mà Bamboo Airways đặt ra, hai trong những mục tiêu cần đạt được trước tiên trên lộ trình dài hạn là "Hãng hàng không có dịch vụ tiếp viên 5 sao" và "Hãng hàng không có Phòng chờ Thương gia 5 sao".
"Chúng tôi tự nhận thức được rằng tất cả những hành động của mình đều phản ánh và ảnh hưởng đến thương hiệu của toàn Hãng. Nên trong mọi trường hợp, cư xử chân thành, chuyên nghiệp là điều luôn được chúng tôi ghi nhớ sâu sắc", chị nói.
Chị cho biết, ngay trong quá trình tìm kiếm những gương mặt "vàng", ngoài yếu tố ngoại hình, tinh thần phục vụ, để tâm đến khách hàng là yếu tố quan trọng tiếp theo khi lựa chọn nhân sự. "Khi đào tạo, chúng tôi xây dựng các bộ quy trình để hình thành cho các bạn thói quen và tinh thần tự giác, dùng cái tâm của mình để phục vụ từng vị khách trong bất cứ thời điểm nào", chị Nga nói.
Món quà tuyệt vời nhất
Tư tưởng này dường như thấm nhuần một cách sâu sắc nhất đối với cán bộ nhân viên đang làm việc tại các "điểm chạm 5 sao dưới mặt đất" của Bamboo Airways.
Chị Lê Thị Thanh Xuân – Trưởng ca phòng chờ Thương gia của Bamboo Airways tại Hà Nội, chia sẻ: "Đối với tôi, việc khiến cho hành khách hạnh phúc cũng chính là hạnh phúc của tôi".
"Vào những ngày cận tết, hành khách thường hối hả bởi những ngày cuối năm đều là những chuyến bay cuối của họ trước khi đoàn tụ cùng gia đình. Để giúp khách hàng có tâm thế tốt nhất trước khi bay, chúng tôi luôn tâm niệm rằng bản thân cần để ý đến từng khách hàng, từng chi tiết trong khả năng của mình để làm cho những chuyến bay trở về nhà, hoặc những chuyến bay khởi đầu năm mới đc thuận lợi và suôn sẻ", chị tâm sự.
Những điều chân thành từ trái tim sẽ chạm đến trái tim và sẽ được đáp lại bằng trái tim. Có lẽ vì vậy, nên trong những ngày đầu năm mới, chị Xuân chia sẻ rằng nhân viên Hãng hay được khách lì xì lấy lộc may mắn.
Muôn màu hạnh phúc
Với đặc thù nghề nghiệp, các phòng chờ Thương gia mà Bamboo Airways đều hoạt động hết công suất vào giai đoạn lễ, Tết. Điều này cũng có nghĩa nhiều thành viên đang tham gia công tác tại các phòng chờ sẽ đón giao thừa và trực Tết tại đây.
Chị Phạm Hải Nga - Trưởng ca phòng chờ Thương gia của Bamboo Airways tại Điện Biên cho biết: "Đây là năm đầu tiên tôi gia nhập nhà Tre, cũng là lần đầu đón Tết ở phòng chờ Thương gia nên trong lòng cảm thấy háo hức. Ngoài ra, tập thể thành viên đang công tác tại đây đã chuẩn bị chu cháo để đón khách ghé thăm vào dịp Tết này."
Cũng như đồng nghiệp đang công tác tại Điện Biên, anh Phan Văn Công – Quản lý ca trực tại phòng chờ Thương gia của Bamboo Airways tại Nội Bài là một trong những thành viên trực và xông đất nơi này.
"Vì xa nhà nên tôi tận dụng những ngày tết để chăm chỉ làm việc, đem lại niềm vui cho tất cả khách hàng yêu quý Bamboo Airways cũng như thương mến First Lounge. Có thể Tết của chúng tôi sẽ đến sau một chút, nhưng thực tâm thì tôi luôn hạnh phúc vì được làm việc và tạo ra hạnh phúc cho người khác. Hạnh phúc khi được phụng sự và phục vụ mọi người cũng là một kiểu hạnh phúc mà, đúng không?", anh Công nói.