Cô gái 28 tuổi làm chủ công ty ‘Một mình tôi’: Kiếm hơn 20 tỷ đồng/năm từ việc chỉ mất 12 tiếng/tuần
Cô gái là chủ của công ty “Một mình tôi”, tự làm tất cả mọi thứ.
- 03-02-2023Chỉ với một nguyên tắc bạc tỷ, cô gái này kiếm hơn 30 tỷ/năm, lọt danh sách người trẻ tài năng của Forbes ở tuổi 25, xuất hiện trên trang chủ của Apple ở tuổi 28
- 21-11-2022Cô gái 28 tuổi bí ẩn trong vụ FTX: Thiên tài toán học tốt nghiệp Standford, là 'người yêu tin đồn', quản lý cỗ máy kiếm tiền quan trọng nhất của Sam Bankman-Fried
- 05-11-20223 bí kíp vàng của cô gái 28 tuổi có thu nhập thụ động 100.000 USD chỉ trong 1 ngày
- 28-09-2022Bỏ việc ngân hàng, cô gái 28 tuổi chia sẻ cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập
- 19-09-2022Từng là nữ trader trẻ tuổi nhất phố Wall, cô gái 28 tuổi trên đà kiếm 1 triệu USD chia sẻ điều tiên quyết để thành công với nghề tay trái
*Bài viết là chia sẻ của Stephanee Beggs (28 tuổi) - một y tá và KOL hiện sinh sống và làm việc tại Mỹ.
Tôi tốt nghiệp đại học với tấm bằng marketing kinh doanh nhưng sau công việc đầu tiên là trợ lý điều hành tại hãng phim Warner Brothers, tôi mới nhận ra mình muốn làm gì trong đời.
Khi còn đi học, tôi từng say mê khoa học và giải phẫu. Vì thế, năm 25 tuổi, tôi bắt đầu theo học chương trình điều dưỡng cấp tốc trong vòng 1 năm. Cuối năm đó, đại dịch bùng phát và mọi thứ buộc phải tạm đóng cửa. Các lớp học và phòng khám của chúng tôi chuyển sang trực tuyến và điều đó đã gây ra nhiều khó khăn vì tôi không có nhiều cơ hội thực hành – điều rất quan trọng của nghề này.
Trong khi tìm cách tự học và lưu giữ thông tin, tôi quay các video khác nhau, trong đó, tôi nói chuyện với… bức tường. Việc nói to thông tin và xem lại video giúp tôi ghi nhớ chúng dễ dàng và lâu hơn.
Một ngày, tôi quyết định tạo tài khoản TikTok và đăng một trong những video tôi đã quay. Không lâu sau, nó trở nên viral và đạt hơn 200.000 lượt xem. Từ đó, tôi tiếp tục đăng các video khác và hiện có 600.000 người theo dõi trên TikTok.
Stephanee Beggs và sản phẩm của mình.
Hầu hết khán giả của tôi làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bao gồm những người học trường điều dưỡng, y tá hay thậm chí là trợ lý bác sĩ và bác sĩ. Mặc dù hiện tại đã là một y tá toàn thời gian nhưng tôi vẫn đăng nội dung hàng ngày và điều đó có nghĩa là tôi phải cập nhật các bài báo và nghiên cứu thường xuyên.
Tôi làm việc theo ca 12 giờ tại bệnh viện và khi hết ca, tôi về nhà và tiếp tục với vai trò KOL cũng như kinh doanh. Vào ngày nghỉ, tôi vẫn làm việc trên mạng xã hội, chủ yếu là tạo và chỉnh sửa nội dung, trả lời bình luận, tin nhắn và email của mọi người.
Nội dung mà tôi chia sẻ thiên về kiến thức hơn là cuộc sống cá nhân, vì thế, tôi có thể tạo cân bằng và thiết lập ranh giới giữa công việc y tá và việc là một KOL.
Khi mới bắt đầu đăng bài trên TikTok, tôi không có nhiều chiến lược hay định hướng. Tôi chỉ đăng video để giúp mọi người học thêm được kiến thức mới. Tuy nhiên, có lẽ đó là điều khiến tôi khác biệt với những người tạo nội dung khác đăng bài vì muốn trở thành KOL để kiếm tiền.
Tôi không quan tâm đến điều đó chút nào. Tôi nghĩ việc tạo ra nội dung giáo dục hữu ích là điều đã thu hút rất nhiều người theo dõi tài khoản của tôi. Ngay cả bây giờ, tôi muốn đảm bảo rằng mọi video tôi đăng đều hữu ích với khán giả của mình.
Khi tạo được tên tuổi, tôi cố gắng tuân theo lịch trình nhiều hơn. Ví dụ, tôi đảm bảo đăng video ít nhất 3 lần/tuần trên TikTok và Instagram. Tôi không bao giờ đăng bài vào thứ 6 hoặc thứ 7 vì tôi nhận thấy khán giả của mình không thực sự sử dụng điện thoại và muốn học vào cuối tuần. Tôi tự làm mọi thứ, từ quay phim đến chỉnh sửa video, thêm hiệu ứng. Tôi mất khoảng 4 tiếng để hoàn thành 1 video.
Tôi cho rằng sản phẩm của mình bán chạy vì được viết tay, mang tính cá nhân và cực kỳ súc tích. Ngoài cuốn sổ, tôi quyết định tạo thêm các bộ phiếu kiến thức với thiết kế tương tự, ví dụ bộ phiếu dành cho chăm sóc trẻ em dành cho những người chỉ quan tâm đến mảng này.
Tôi tính phí từ 2 USD đến 40 USD cho mỗi bộ phiếu và giá cao hơn một chút với nhiều bộ phiếu trong một gói.
Tôi đã tạo ra một doanh nghiệp tương đối thành công với tư cách là KOL nhưng đến bây giờ, tôi thực sự thích làm cả hai công việc. Lời khuyên của tôi dành cho những người muốn trở thành KOL là hãy tạo nội dung hữu ích và sống thật với chính mình.
Nguồn: Business Insider
Nhịp sống thị trường