TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Có gì trong chiến lược ESG 4 Plus đưa SCG đến giải Rồng Vàng

29-04-2022 - 19:30 PM | Thị trường

Có gì trong chiến lược ESG 4 Plus đưa SCG đến giải Rồng Vàng

Áp dụng chiến lược ESG 4 Plus cũng như thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững toàn diện, thống nhất trong hoạt động kinh doanh, vừa qua, SCG đã lọt vào top 50 doanh nghiệp được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21.

Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21 do Bộ Ngoại Giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) - Thời báo Kinh tế Việt Nam (VET) với chủ đề "Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững", tập trung xét chọn các doanh nghiệp tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Giải thưởng, SCG lần đầu tiên được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam năm 2021-2022. Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của các chương trình nằm trong chiến lược ESG 4 Plus. Các lộ trình mà chiến lược ESG 4 Plus của SCG đang hướng đến bao gồm: "Hướng đến Phát thải ròng bằng không (Set Net Zero), Phát triển Xanh (Go Green), Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality), Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration)". Tìm hiểu sâu hơn về các thành quả của ESG 4 Plus sẽ thấy rõ hơn sự quyết liệt, thống nhất của SCG với "sứ mệnh" phát triển xanh, phát triển bền vững.

Nỗ lực ứng phó các tác động của biến đổi khí hậu

Phát thải khí nhà kính gây biến đổi khí hậu, làm Trái Đất nóng lên và đe dọa cuộc sống, sinh kế của người dân trên toàn cầu. Sớm nhận thấy những ảnh hưởng tiêu cực ấy của việc gia tăng không ngừng lượng khí thải trên toàn cầu, hướng đến một thế giới bền vững, SCG đặt mục tiêu "Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net Zero)".

Để đạt mục tiêu này, SCG là một trong những doanh nghiệp tiên phong cam kết đầu tư hơn 47 nghìn tỷ đồng cho việc cải thiện quy trình sản xuất, thúc đẩy các hoạt động carbon thấp, mục tiêu ngắn hạn đến năm 2030 có thể giảm 20% phát thải khí nhà kính. Công nghệ nền tảng (Deep Technology) cũng đã sẵn sàng áp dụng để đưa mức phải thải ròng về 0 vào năm 2050. Song song với đầu tư công nghệ, SCG trồng hàng triệu hecta rừng, nỗ lực dùng "máy lọc xanh tự nhiên" hấp thụ 5 triệu tấn CO2… Năm 2021 vừa qua, SCG giảm phát thải khí nhà kính xuống 1,3 triệu tấn CO2 (giảm 4,1% so với năm 2020). Đây có thể xem là một tín hiệu khả quan trong việc thực hiện mục tiêu Set Net Zero của Tập đoàn này.

Có gì trong chiến lược ESG 4 Plus đưa SCG đến giải Rồng Vàng - Ảnh 1.

SCG cải thiện quy trình sản xuất, đặt mục tiêu đến năm 2050 đưa mức phát thải khí nhà kính về 0.

"Đóng góp xanh" thúc đẩy tăng trưởng xanh

Hiện thực hóa mục tiêu "Phát triển Xanh (Go Green)", SCG tạo ra các giải pháp xanh như SCG Green Choice, CPAC Green Solution, SCG Green Polymer và bao bì có thể tái chế hoặc phân hủy sinh học 100% để vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng vừa hạn chế tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường.

Từ năm 2020, SCG và công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn (LSP) đã khởi động dự án "Phân loại Rác thải", kêu gọi hành động cũng như nhận thức về phân loại rác thải tại nguồn, tái chế rác… Nằm trong khuôn khổ dự án này, SCG còn tổ chức cuộc thi ảnh "Tôi chọn giảm rác – tăng xanh" để lan tỏa rộng khắp trên mạng xã hội thông điệp tái chế để rác thải trở thành rác không thải, cùng nhau ta sẽ tạo nên thay đổi tích cực cho môi trường ngay từ những hành động nhỏ nhất.

Có gì trong chiến lược ESG 4 Plus đưa SCG đến giải Rồng Vàng - Ảnh 2.

Dự án "Phân loại Rác thải" hướng đến việc nâng cao ý thức lẫn tạo thói quen phân loại rác tại nguồn cho các em học sinh tiểu học, hướng đến một thế hệ "xanh" trong tương lai.

Tích cực tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội với cam kết "Passion for Better"

Để giải quyết bất bình đẳng xã hội, SCG đặt mục tiêu tạo ra việc làm cho 20.000 lao động theo yêu cầu của thị trường, đồng thời tuyên bố hợp tác với nhiều bên khác nhau, nỗ lực chuyển giao một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai, đồng thời chú trọng các hoạt động quản trị minh bạch.

SCG và các công ty thành viên luôn ưu tiên đảm bảo quyền lợi và sức khỏe người lao động, nhất là trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát trên cả nước. Thời kỳ cao điểm dịch, Tập đoàn luôn nỗ lực để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe người lao động, không chỉ tập trung phòng, chống dịch, công tác bố trí sản xuất, tiêm vắc-xin phòng COVID-19, trợ cấp hàng ngày… cũng được thực hiện với tiến độ nhanh nhất có thể.

SCG và các công ty thành viên cũng đã kịp thời dựa trên thế mạnh ngành nghề kinh doanh để gửi đến các bệnh viện dã chiến, tuyến đầu… nhiều vật phẩm hỗ trợ thiết thực, có tính cơ động cao phù hợp sử dụng trong bối cảnh dịch bệnh, dễ dàng tái sử dụng nhiều lần như giường làm từ giấy tái chế, tấm vách ngăn giọt bắn U-Space, Buồng Vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép, Buồng áp lực dương kháng khuẩn cùng hàng loạt thiết bị y tế…

Có gì trong chiến lược ESG 4 Plus đưa SCG đến giải Rồng Vàng - Ảnh 3.

Giường làm từ giấy với tính cơ động, dễ tháo lắp của SCG và công ty thành viên kịp thời gửi đến các bệnh viện dã chiến trong thời gian cao điểm dịch bệnh.

Chuỗi hoạt động thực hiện chiến lược ESG 4 Plus của SCG đã và đang thu về những thành quả ban đầu đầy khả quan, cho thấy những mục tiêu dài hạn Tập đoàn đặt ra để cân bằng giữa hoạt động kinh doanh với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường hoàn toàn khả thi. Có thể nói Giải thưởng Rồng Vàng lần này chứng minh những nỗ lực không ngừng nhằm phục hồi kinh tế và phát triển cộng đồng của tập đoàn SCG trước những thách thức toàn cầu như Covid-19 và biến đổi khí hậu.

https://cafef.vn/co-gi-trong-chien-luoc-esg-4-plus-dua-scg-den-giai-rong-vang-20220429170104063.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên