Công an điều tra vụ quẹt thẻ ở nhà hàng mất 683 triệu đồng
Cơ quan công an đã vào cuộc vụ một du khách người Úc bị quẹt thẻ mất 683 triệu đồng sau khi đi ăn tại một nhà hàng ở TP.HCM.
- 10-10-2016Vụ quẹt thẻ trừ gần 700 triệu: Khách nhầm địa chỉ nhà hàng
- 09-10-2016Nhà hàng dùng máy quẹt thẻ ‘nuốt’ 683 triệu đồng biến mất?
- 08-10-2016Đi ăn nhà hàng quẹt thẻ, tài khoản của khách bay 683 triệu đồng
Bản sao kê của ngân hàng được phía khách bị quẹt thẻ cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng - Ảnh: Ánh Hồng chụp lại
Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, hiện công an đã vào cuộc điều tra vụ khách hàng người Úc đi ăn tại một nhà hàng ở TP.HCM, sau khi thanh toán cà thẻ tín dụng, tài khoản vị khách này “bốc hơi” 683 triệu đồng.
Trước đó, ngay sau chúng tôi thông tin về vụ việc, lãnh đạo UBND TP.HCM đã có chỉ đạo Công an TP vào cuộc làm rõ.
Ngày 10-10, trao đổi với chúng tôi, bà Lê Kim Yến (ngụ Vũng Tàu), người đại diện ủy quyền của ông Caracciolo David John, cho biết chiều 29-9 ông John cùng bà Yến đã đi tìm để xác định lại nơi ông ăn tối và cà thẻ dẫn đến việc mất 683 triệu đồng .
Được biết, ông John là một doanh nhân người Úc làm trong ngành xuất nhập khẩu thủy sản. Ông John cũng là đối tác làm ăn của bà Yến nên nhờ bà Yến thuê luật sư và liên hệ với chính quyền để làm sáng tỏ vụ việc tài khoản ông bị “bốc hơi”.
Bà Yến kể lúc bà đưa ông John đến địa chỉ quán ghi trong giấy đăng ký kinh doanh ở 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1 thì ông không xác định địa điểm này.
Sau đó ông John dẫn bà Yến đến trước một quán ở đường Nguyễn Văn Lung và cho rằng mình đã cà thẻ tại quán này nên cả hai thống nhất ghi địa điểm vào đơn gửi cơ quan chức năng là tại đường Nguyễn Văn Lung.
“John xác nhận đêm đó, ông đi ăn uống ở cả hai quán, gồm quán trên đường Nguyễn Văn Lung và quán ở 5E Nguyễn Siêu. Hiện cơ quan chức năng cung cấp địa chỉ đăng ký kinh doanh của nhà hàng Nightfall ở 5E Nguyễn Siêu và sao kê tại ngân hàng cũng xác định là tiền vào tài khoản mang tên nhà hàng Nightfall nên chúng tôi nhờ cơ quan điều tra tập trung vào địa chỉ này” - bà Yến nói.
Bà Yến cũng cho rằng hiện số tiền 683 triệu đồng đã có dấu tích vào số tài khoản của Nightfall nên phải truy tìm chủ nhà hàng này để làm việc.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại địa điểm 5E Nguyễn Siêu, Công ty TNHH một thành viên nhà hàng Nightfall không còn tồn tại. Còn tại địa chỉ Thái Văn Lung hiện nay là địa điểm hoạt động của một quán bar mới, trước đó quán bar cũ cũng không có tên Nightfall.
Hiện cơ quan công an điều tra đã vào cuộc nhằm xác minh lại địa chỉ chính xác nơi vị khách người Úc này ăn uống, cà thẻ thanh toán, truy tìm chủ nhà hàng Nightfall.
Theo giấy đăng ký kinh doanh Công ty TNHH một thành viên nhà hàng Nightfall do T.T.M., sinh năm 1995, làm đại diện pháp luật, chủ sở hữu và giữ chức vụ giám đốc.
Ngoài ra ở mục “người quản lý khác” trong giấy này có bà D.M.T. đứng tên với chức danh giám đốc, tổng giám đốc. Bà T. không đăng ký thông tin cá nhân như ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số chứng minh nhân dân.
Công ty này bắt đầu hoạt động vào ngày 12-12-2012 với số lao động đăng ký 10 người. Cũng theo giấy này, Nightfall không đăng ký website, không số fax, chỉ có số điện thoại 08.384..., hiện chủ sở hữu số điện thoại này xác nhận không quen biết M. và bà T.
Trong khi đó, “hiện nay Công ty Nightfall vẫn hoạt động, chưa giải thể” - một lãnh đạo Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM nói.
Tuổi trẻ