TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Công nghệ AR: Kết nối thương hiệu và khách hàng

06-02-2021 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Công nghệ AR: Kết nối thương hiệu và khách hàng

Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng trong năm mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp. Theo dòng chảy xu hướng công nghệ nổi lên và được thúc đẩy trong thời kỳ đại dịch, AR sẽ là một ẩn số thú vị có thể “làm nên chuyện” trong mùa lễ hội năm nay.

AR (Augmented Reality) là gì?

"Tôi không nghĩ rằng sẽ có một ngành công nghiệp hay một khu vực nào không bị ảnh hưởng bởi công nghệ thực tế ảo", Tim Cook – Giám đốc điều hành của Apple nhận định về sự phát triển của công nghệ thực tế ảo AR.

Những năm gần đây thuật ngữ "thực tế tăng cường" (AR: Augmented Reality) dần trở nên quen thuộc với mọi người. Từ chỗ là một công nghệ cao cấp chỉ ứng dụng trong các nghiên cứu khoa học hay các lĩnh vực công nghệ phức tạp thì giờ đây AR đã hiện diện trong rất nhiều mặt của cuộc sống.

Công nghệ AR: Kết nối thương hiệu và khách hàng - Ảnh 1.

Về bản chất, AR là công nghệ dùng để mô phỏng vật thể ảo, làm chúng xuất hiện và con người có thể tương tác với chúng trong môi trường thật thông qua hỗ trợ của thiết bị thứ ba, nhằm nâng cao trải nghiệm của bạn trong thế giới thực bằng cách sử dụng thông tin kỹ thuật số.

Đối với giới trẻ, công nghệ này hoàn toàn không hề xa lạ khi họ được tiếp cận qua các game tương tác như Pokemon, filter chụp ảnh của các ứng dụng camera như B612, SNOW… và đặc biệt thông qua Facebook và Instagram Camera. Bởi AR trên Facebook và Instagram là cho phép người dùng chèn những hình ảnh, hiệu ứng 3D vào các bức ảnh hoặc video của mình để trở nên sinh động hơn. Sự trỗi dậy của nền tảng mạng xã hội TikTok cũng được gắn liền tên tuổi với các filter ứng dụng công nghệ AR.

Các filter chụp ảnh đã trở thành một phần phong cách sống của Gen Z và công nghệ AR đã len lỏi vào nhiều ngóc ngách của cuộc sống giới trẻ theo cách đó. Theo thống kê của Facebook, Video AR là 1 trong 3 dạng content được người dùng mạng xã hội yêu thích nhất năm 2020.

Trung bình một ngày một người tiếp xúc với hơn 4000 mẫu quảng cáo, trong đó có thể có mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Và họ sẽ lướt qua nếu nó không có sự thú vị, mởi mẻ và kết nối. Điều này càng rõ ràng hơn trong thời điểm Tết, một cuộc đua gắt gao cạnh tranh giữa các nhãn hàng nhằm chiếm lấy sự chú ý của khách hàng. Và AR chính là "vũ khí" mà bất cứ nhãn hàng nào cũng có thể vận dụng để ghi dấu ấn với khách hàng.

Tương tác - một trong những lợi thế nổi bật của AR mang lại cho khách hàng trải nghiệm bởi họ lần đầu tiên được tiếp xúc với nhãn hàng, thực hiện các hành vi, hoạt động tương tác thú vị bằng công nghệ. Đặc biệt với thế hệ Gen Z - lực lượng người tiêu dùng chính mà mỗi doanh nghiệp buộc phải chinh phục trong tương lai, AR chính là một cách thức để thương hiệu kết nối sợi dây đến họ.

Vui Tết "công nghệ" cùng SCB

Hòa cùng bức tranh nhiều sắc màu của Đường hoa Nguyễn Huệ 2021, SCB đã thực hiện món quà Xuân Tân Sửu rất đặc biệt dành tặng cho du khách tham quan Đường hoa và khách hàng SCB. Đó là màn hình trình chiếu tại mặt tiền Hội sở SCB, số 19-25 Nguyễn Huệ, với công nghệ AR thể hiện nhiều nội dung và trò chơi thú vị, gồm các chủ đề: Xuân quê hương, Hái lộc đầu năm, Khoảnh khắc hạnh phúc, Em là hoa và Thảo cầm viên trên Đường hoa.

Công nghệ AR: Kết nối thương hiệu và khách hàng - Ảnh 2.

Chương trình diễn ra trong khung giờ 18g00 - 21g00 từ ngày 09/02 đến 15/02/2021 (tức từ ngày 28 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết Âm Lịch).

Màn hình giúp người chơi, người tham quan có thể trải nghiệm thế giới ảo ngay trong môi trường thật, giữa không gian thật thông qua màn hình lớn, tạo cảm giác thú vị và chân thật cho người chơi.

Với chủ đề "Hái lộc đầu năm", sau khi tương tác với công nghệ AR trên màn hình chiếu của SCB, người chơi sẽ nhận được những bao lì xì có lời chúc chân thành, gần gũi nhất. Đồng thời, du khách và người thân có thể cùng lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc, kỷ niệm Tân niên 2021 và Ngày tình nhân tại Đường hoa bằng những frame chụp hình trên màn hình chiếu của SCB.

Công nghệ AR: Kết nối thương hiệu và khách hàng - Ảnh 3.

Ngôn ngữ thiết kế của màn hình trình chiếu tại tòa nhà Hội sở SCB sẽ chuyển tải thông điệp xanh, lối sống thân thiện với môi trường. Du khách có thể tham gia chụp hình trong khung cảnh quê hương Việt Nam trên màn hình cùng những chú trâu hiền lành lững thững trên cánh đồng thể hiện sự no đủ, phồn vinh và an nhiên.

Góp thêm những đóa hoa tươi thắm cho ngày xuân trên Đường hoa Nguyễn Huệ, SCB đã tạo một sân chơi thú vị với ý tưởng từ hoa hướng dương, hoa hồng và hoa tulip, sử dụng công nghệ nhận dạng và hành động AR. Chắc chắn du khách sẽ cảm thấy bất ngờ và thích thú khi được "biến hóa" thành đóa hoa khoe sắc ngay trên Đường hoa Tết Tân Sửu này.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên