Công nghệ hỗ trợ bảo hiểm nhân thọ - Kết nối sự bình an
Khi ký vào một hợp đồng bảo hiểm, khách hàng lập tức được bảo vệ. Tuy nhiên, sự bình an thật sự chỉ đến khi họ nghiêm túc tìm hiểu về cơ chế hoạt động của các điều khoản bảo hiểm.
Thấu hiểu điều đó, cùng với định hướng tập trung vào công nghệ để hướng tới việc mang đến trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng, BIDV MetLife đã không ngừng phát triển các ứng dụng công nghệ nhằm kết nối đội ngũ với sự phát triển và kết nối khách hàng với sự bình an.
Chú trọng trải nghiệm khách hàng
Một kết quả khảo sát năm 2022 của Vietnam Report cho thấy, 80% số doanh nghiệp bảo hiểm đang tập trung vào chiến lược “Cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng” với mong muốn có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất (*).
Có 5 tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ, đó là: sự hiện diện, năng lực phục vụ, sự tin cậy, chất lượng sản phẩm và phí bảo hiểm. Trong bối cảnh chung, nhận thức và niềm tin của người dân nói chung về bảo hiểm nhân thọ đã có những thay đổi đáng kể. Hầu hết các chỉ số trong bảng tiêu chuẩn về thang điểm hài lòng của khách hàng đối với ngành bảo hiểm nhân thọ đều đạt ngưỡng xấp xỉ 4,5/5. Đặc biệt, sau thời kỳ bùng nổ đại dịch, chỉ số tin cậy của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng lên đáng kể (8%). Các tiêu chí về năng lực phục vụ và chất lượng sản phẩm cũng có sự tăng trưởng lớn.
Đó cũng là lý do khiến cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong thời gian qua đều có những sản phẩm mới, hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Điển hình như BIDV MetLife với nhóm quyền lợi sản phẩm bảo hiểm ưu việt, chưa từng có trên thị trường. Sản phẩm là sự chuẩn bị chủ động và toàn diện của khách hàng cho cuộc sống hạnh phúc bên người yêu thương trước những căn bệnh phổ biến - bệnh tiểu đường và ung thư trong giai đoạn sớm.
Kết nối trong bàn tay
Không chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm giá trị và ý nghĩa, đồng thời, tăng cường sự hiện diện bằng cách phát triển mạnh mẽ mạng lưới các đại lý bảo hiểm, trong các xu hướng phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng, thì việc ứng dụng số hoá, nền tảng số, công nghệ số là một việc được các doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tập trung.
Hiện nay, Việt Nam là nước đứng thứ 10 trên thế giới về tỷ lệ người sở hữu smartphone, tỷ lệ người dân sử dụng Internet chiếm hơn 70% dân số, vì vậy không khó hiểu khi hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đều đã xây dựng riêng cho mình một ứng dụng trên thiết bị thông minh thời gian qua, dù ở mức sơ khai hay tích hợp.
Là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ trong cải tiến trải nghiệm khách hàng, BIDV MetLife đã thiết kế cổng thông tin khách hàng MetCare với cấu trúc là một dịch vụ tổng thể từ quản lý thông tin hợp đồng tới hỗ trợ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Bằng việc rút ngắn khoảng cách từ Công ty bảo hiểm và Khách hàng, hệ thống MetCare đang xây dựng được môi trường tương tác tích cực, đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của BIDV MetLife.
Trước đó, trong hành trình số hoá, BIDV MetLife cũng đã cung cấp nhiều ứng dụng trên nền tảng công nghệ khác nhằm tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng. Có thể kể đến sự thành công của dự án “Hợp đồng bảo hiểm điện tử - Go Green, mang đến cho khách hàng khả năng thấu hiểu quyền lợi và nghĩa vụ của mình một cách đơn giản và nhanh chóng hơn trên môi trường điện tử. Đồng thời, giảm thiểu tác động đến môi trường. BIDV MetLife triển khai chương trình Serve Happy với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung cấp giải pháp công nghệ mới cho đội ngũ bán hàng thông qua bộ đôi tính năng Happy Door và Happy Library. Happy Library được xây dựng như một thư viện kiến thức trực tuyến dành cho đội ngũ bán hàng, cung cấp thông tin tập trung và chính thống về sản phẩm, quy trình và quy định do BIDV MetLife ban hành. Với giao diện thân thiện được tích hợp trên hệ thống BES - một trong những hệ điều hành doanh nghiệp hàng đầu hiện nay, Happy Library là một kho dữ liệu “di động” dễ sử dụng, dễ chia sẻ và thuận tiện tra cứu 24/7.
Một trải nghiệm kết nối “khép kín” xuất phát từ chính nhu cầu và niềm tin của khách hàng, khởi nguồn từ sự bảo vệ khi khách hàng ký kết đơn giản bằng Go Green – Hợp đồng bảo hiểm điện tử, Khách hàng liên tục nhận được chăm sóc bởi một đội ngũ luôn sẵn sàng từ dự án Serve Happy và lại được quản lý đơn giản trọn vẹn trong lòng bàn tay của khách hàng với MetCare. Đó chính là sự kết nối bình an từ hỗ trợ hiệu quả của công nghệ trong Bảo hiểm Nhân thọ!
Nhịp sống thị trường